Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Lâm lọt top 5 cầu thủ hay nhất bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Chủ Nhật 08/01/2023 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tiếp tục giữ sạch lưới ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, thủ môn Đặng Văn Lâm đã được ban tổ chức giải đấu vinh danh.

Văn Lâm lọt top 5 cầu thủ hay nhất bán kết lượt đi AFF Cup 2022

Theo đó, vòng đấu loại trực tiếp AFF Cup 2022 đã khởi đầu đầy gay cấn khi Indonesia cầm hoà Việt Nam trong khi Malaysia giành chiến thắng tối thiểu trước Thái Lan.

Sau lượt trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, Ban tổ chức AFF Cup đã chỉ ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất trong đó có sự góp mặt của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Đây cũng là thủ môn duy nhất góp mặt trong 5 cái tên được ban tổ chức lựa chọn. Những cái tên khác bao gồm: Asnawi Mangkualam, Ruventhiran Vengadesan, Sasalak Haiprakhon và Faisal Halim.

Văn Lâm lọt top 5 cầu thủ hay nhất bán kết lượt đi AFF Cup 2022 1

Văn Lâm góp mặt trong top 5 cầu thủ xuất sắc nhất bán kết lượt đi AFF Cup 2022

“Nhờ vào Đặng Văn Lâm mà ĐT Việt Nam mới có thể bước vào trận lượt về trên sân Mỹ Đình với thế trận cân bằng. Trước sự lấn lướt của chủ nhà Indonesia trong hiệp một, thủ môn thuộc biên chế của Bình Định đã có 2 pha cứu thua xuất sắc để giúp đội nhà gỡ hòa.

Marselino Ferdinan dường như đã có được bàn thắng đưa Indonesia vượt lên dẫn trước ở phút 36 khi thực hiện đường chuyền về phía khung thành ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, Văn Lâm đã từ chối cầu thủ Indonesia trước khi cản phá cú đánh đầu của Yakob Sayuri ngay sau đó không lâu", trang chủ AFF nhận xét về màn trình diễn của "người gác đền" bên phía ĐT Việt Nam.

Kết quả hòa không bàn thắng trước Indonesia tối ngày 6/1 là trận thứ 5 liên tiếp giữ sạch lưới tại AFF Cup 2022 của Văn Lâm. Qua đó, thiết lập kỷ lục 450 phút chính thức không để thua bàn nào của thủ môn mang hai dòng máu Nga - Việt.

Trước đó, Văn Lâm đã giúp Việt Nam giữ sạch lưới ở 4 trận vòng bảng trước Lào, Myanmar, Singapore và Malaysia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X