Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Văn Lâm hết cơ hội tham dự AFF Cup 2020

Thứ Hai 15/06/2020 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Thai League không dừng trong khoảng thời gian AFF Cup 2020 diễn ra chính là nguyên nhân khiến Lâm ‘tây’ không thể tham dự giải đấu này.

 

Dịch Covid-19 bùng phát tại Thái Lan đã khiến hiệp hội bóng đá nước này (FAT) quyết định thay đổi lịch thi đấu Thai League bằng việc chuyển toàn bộ giải đấu sang tháng 9 và dự kiến kết thúc vào đầu tháng 5 của năm tiếp theo. Cách tổ chức này khá giống các giải đấu bóng đá châu Âu hiện nay.

Tuy nhiên điều này cũng đặt ra thách thức với ĐT Thái Lan khi họ có thể sẽ không có đội hình mạnh nhất dự AFF Cup trong bối cảnh Thai League vẫn diễn ra. 

Đặng Văn Lâm hết cơ hội tham dự AFF Cup 2020 hình ảnh
Thủ môn Đặng Văn Lâm hết cơ hội dự AFF Cup sau tuyên bố của TTK LĐBĐ Thái Lan

Trong thời gian qua, xuất hiện không ít ý kiến cho rằng giải VĐQG Thái Lan có thể hoãn lại để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia chinh chiến ở AFF Cup 2020. Tuy nhiên, quan điểm này đã được Ban tổ chức giải đấu bác bỏ.

Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, Tổng thư ký HHBĐ Thái Lan, Pathit Suphaphong khẳng định: “Giải Thai League vẫn sẽ diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020, giải đấu được dự kiến tổ chức từ tháng 11 đến tháng 12. 

Do AFF Cup không thuộc FIFA Day nên các CLB không có quyền nhả cầu thủ. Không chỉ có đội tuyển Thái Lan bị tác động mà nhiều đội tuyển khác cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, chúng tôi cần thông báo sớm cho họ”.

Cũng theo quan điểm của FAT, nếu dừng Thai League để cầu thủ về tham dự AFF Cup, điều này sẽ khiến các CLB tiếp tục phải gánh chịu chi phí rất lớn, nhất là sau khi vừa trải qua kỳ nghỉ dài từ dịch bệnh Covid-19.

Với tuyên bố từ phía người Thái, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng hết cơ hội cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup do bận thi đấu cho Muangthong. Văn Lâm hiện đang là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019 rồi vòng loại World Cup 2022. Và chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ phải sớm tìm kiếm gương mặt thay thế anh ở giải đấu sắp tới.

Thủ môn Văn Lâm lộ bụng mỡ, bị fan Thái châm chọc khi so với Kawin
Các fan hâm mộ bóng đá Thái Lan mới đây đã tỏ ra hả hê khi so sánh hình ảnh tròn trĩnh của thủ môn Đặng Văn Lâm với cựu thủ thành Muangthong, Kawin...
Văn Lâm lọt top thủ môn hàng đầu châu Á
Trong cuộc bầu chọn mới đây trên mạng xã hội, tuyển thủ Việt Nam Đặng Văn Lâm lọt top 9 thủ môn xuất sắc nhất châu Á.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X