Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu có thể mất AFF Cup 2020 nếu ở lại Hà Lan

Thứ Hai 27/04/2020 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể mất AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay nếu tiếp tục ở lại chơi bóng tại Hà Lan.

Do AFF Cup không phải là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên từ lâu nay, những cầu thủ đang thi đấu ngoài khu vực ĐNÁ thường không có nhiều cơ hội tham dự giải đấu này do bận phục vụ CLB của mình. Đơn cử như trường hợp của thủ thành Philippines Neil Etheridge cũng chỉ có cơ hội thi đấu 1 trận cho ĐTQG của mình tại AFF Cup 2018 trước khi phải trở lại thi đấu cho Cardiff City.

Đoàn Văn Hậu có thể mất AFF Cup 2020 nếu ở lại Hà Lan  hình ảnh
Đoàn Văn Hậu khó dự AFF Cup 2020 nếu tiếp tục ở lại chơi bóng tại Hà Lan.


Với Đoàn Văn Hậu, nếu được Heerenveen gia hạn, điều này cũng đồng nghĩa với việc gần như chắc chắn anh sẽ không được tham gia AFF Cup vào cuối năm nay do phía đội bóng Hà Lan không có nghĩa vụ 'nhường quân' cho ĐTVN. Thêm vào đó, Văn Hậu chắc chắn cũng không muốn kịch bản SEA Games lặp lại với mình, khi anh không có cơ hội khẳng định mình ở đội bóng mới do phải về nước thi đấu.


Nếu Văn Hậu không thể dự AFF Cup năm nay thì đây sẽ là một mất mát lớn với ĐT Việt Nam khi mà ngôi sao sinh năm 1999 từ lâu vẫn là ưu tiên số 1 của HLV Park Hang Seo cho vị trí hậu vệ chạy cánh trái ở đội tuyển.

Nhờ sở hữu thể hình lý tưởng cùng thể lực bền bỉ và phong cách thi đấu lăn xả nhưng đầy kinh nghiệm, Văn Hậu đã nhiều lần chứng minh vai trò của mình ở các đội tuyển quốc gia. Anh cũng góp công sức không nhỏ giúp đội U22 lên ngôi ở kỳ SEA Games 30 cách đây nửa năm.

Không chỉ có Đoàn Văn Hậu, một gương mặt đang nhận được nhiều sự quan tâm khác là thủ thành Filip Nguyễn cũng khó có cơ hội tham dự AFF Cup 2020 ngay cả khi đã xin được quốc tịch Việt Nam. Do thời điểm AFF Cup diễn ra trùng với lịch thi đấu của giải VĐQG Cộng hòa Séc nên Filip Nguyễn cũng không thể về Việt Nam ngay cả khi đã được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Báo Thái Lan mỉa mai Văn Hậu chuyện sắp phải về nước
Mới đây, báo chí Thái Lan đã đưa ra những so sánh “mỉa mai” nhân chuyện Văn Hậu đang gặp khó với cơ hội ở lại Hà Lan.
CLB Hà Nội: Đoàn Văn Hậu phù hợp với môi trường bóng đá châu Âu
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T thừa nhận Văn Hậu phù hợp để thi đấu ở Hà Nội và BLĐ đội...
Tuyển thủ Philippines: Tài năng là không đủ để Văn Hậu ở lại châu Âu
Tuyển thủ Philippines Stephan Schrock cho rằng chỉ có tài năng là chưa đủ để Văn Hậu có thể thành công tại bóng đá châu Âu.

Minh Long
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X