Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê đáng báo động của ĐT Việt Nam trong trận ra quân AFF Cup 2020

Thứ Ba 07/12/2021 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đã có được chiến thắng cùng 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân AFF Cup 2020, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn bộc lộ vấn đề đáng lo ngại.

Tỷ lệ sút trúng khung thành của ĐT Việt Nam rất thấp

Vào tối ngày hôm qua (6/12), ĐT Việt Nam đã có trận ra quân tại AFF Cup 2020 trong cuộc chạm trán ĐT Lào. Với việc chỉ phải chạm trán đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng B, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không mấy vất vả để có được chiến thắng chung cuộc 2-0.

Mặc dù tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với “người hàng xóm” khi đã mang về 3 điểm trọn vẹn, tuy nhiên, “Những chiến binh sao vàng” cũng bộc lộ một vấn đề đáng lo ngại. Cụ thể, hàng công của ĐT Việt Nam đã sở hữu những con số thống kê không mấy ấn tượng ở khả năng dứt điểm trúng đích.

Theo đó, đoàn quân của HLV Park là đội bóng dứt điểm kém nhất trong số 4 đội bóng giành chiến thắng ở lượt trận mở màn AFF Cup 2020 với tỉ lệ dứt điểm trúng đích đạt 26,1%. Các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã tung ra tổng cộng 23 cú dứt điểm, tuy nhiên chỉ có 6 trong số đó đi trúng đích. Tỉ lệ này của chúng ta chỉ bằng một nửa so với Malaysia (52,9%), Singapore (52,9%) và cũng thấp hơn nhiều so với “đại kình địch” Thái Lan (41,7%).

Việt Nam vs Lào

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Lào

Lý giải về vấn đề này, giới chuyên môn cho rằng, sở dĩ việc ĐT Việt Nam có tỉ lệ sút trúng đích thấp như vậy là vì các tuyển thủ của chúng ta thường xuyên tung ra những cú dứt điểm từ xa. Đây là phương án thường được sử dụng bởi Xuân Trường, Hoàng Đức khi đối diện với hàng phòng ngự dày đặc của ĐT Lào trong trận đấu vừa qua.

Bên cạnh đó, ở trận đấu lần này, HLV Park cũng tích cực cho các cầu thủ tạt bóng vào vòng cấm địa của đối phương để những Văn Đức hay Tiến Linh thực hiện những pha dứt điểm bằng đầu. Tuy nhiên, sau vô vàn cơ hội bị bỏ lỡ, chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi theo cách này với pha lập công của Đức “cọt” ở phút thứ 55.

Có thể thấy, trước một đối thủ yếu như ĐT Lào, Việt Nam vẫn chưa thể hiện hết khả năng của mình và vẫn có ý định giữ sức cho những trận đấu khó khăn trước mắt. Dẫu vậy, BHL ĐT Việt Nam vẫn cần nghiêm túc nhìn nhận vấn đề này và nhanh chóng tìm cách khắc phục trước khi bước vào lượt trận thứ 2 tại bảng B.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 12/12, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có cuộc chạm trán với một đối thủ vô cùng khó chịu là Malaysia - đương kim Á quân của giải đấu. Thành tích đối đầu trong quá khứ đang ủng hộ ĐT Việt Nam khi chúng ta đã có được 5 chiến thắng và 1 trận hòa trong 6 lần gần nhất đụng độ “Những chú hổ”.

ĐT Việt Nam tận dụng thất bại tại VL World Cup đem về AFF CupĐT Việt Nam tận dụng thất bại tại VL World Cup đem về AFF Cup
Chiến thắng nhẹ nhàng trước ĐT Lào đã giúp Việt Nam giải cơn khát sau 7 lượt trận toàn thua tại vòng loại World Cup.
Vua về nhì AFF Cup được treo thưởng cực lớn nếu lên ngôi vô địchVua về nhì AFF Cup được treo thưởng cực lớn nếu lên ngôi vô địch
Ở kỳ AFF Cup năm nay, ĐT Indonesia gặp khó khi rơi vào “bảng tử thần” - nơi có sự góp mặt của hai đối trọng cực lớn là nhà ĐKVĐ Việt Nam và Á quân Malaysia. Để...
Sao châu Âu khoác áo tuyển Lào là đồng đội cũ của tiền đạo ArsenalSao châu Âu khoác áo tuyển Lào là đồng đội cũ của tiền đạo Arsenal
Tiền đạo Billy Ketkeophomphone của ĐTQG Lào tham dự AFF Cup 2020 từng sát cánh cùng Nicolas Pepe của Arsenal trong màu áo Angers tại Ligue 1.
Messi Thái Chanathip Songkrasin: Chúng tôi đến đây để lấy lại ngôi vô địchMessi Thái Chanathip Songkrasin: Chúng tôi đến đây để lấy lại ngôi vô địch
Trong buổi tập đầu tiên, Chanathip Songkrasin tự tin nhấn mạnh mục tiêu của ĐT Thái Lan là vô địch AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X