Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Lào đưa sang Việt Nam sao trẻ ... 16 tuổi

Thứ Ba 18/11/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 HLV người Anh David Booth đã công bố danh sách 22 cầu thủ đội tuyển Lào tham dự AFF Cup 2014 diễn ra từ 22/11- 20/12 với đa phần những cầu thủ trẻ, trong đó có người mới 16 tuổi.

Đội tuyển Lào có tuổi đời rất trẻ khi phần lớn các cầu thủ vừa cùng đội Olympic tham dự ASIAD 2014 tại Hàn Quốc. Trong số đó, Maitee được xem là một trong những cầu thủ trẻ nhất ở AFF Cup năm nay khi mới bước sang tuổi 16. Anh là nhân tố bí ẩn ở hàng tiền vệ của ĐT Lào.
 

viet nam hinh anh
Tuyển Lào có đội hình trẻ trung nhất tại AFF Cup năm nay nhưng không thể coi thường họ khi các cầu thủ đã thi đấu cùng nhau suốt thời gian dài.

Ngoài ra, HLV David Booth cũng triệu tập một số cầu thủ trụ cột như Ketsada Souksavanh, Soukthavy Soundala và Vilayout Sayyabounsou. Tuy nhiên, niềm hy vọng chính của ĐT Lào được đặt vào 2 cầu thủ gốc Thái Lan là Soukaphone Vongchiengkham và Khampeng Sayavutthi. Các cầu thủ này đang thi đấu tại Thái Lan và đóng vai trò quan trọng trong đội hình tuyển Lào.

“Soukaphone và Khampheng rất quan trọng vì ở Lào, chúng tôi không có nhiều tiền đạo. Cả hai gây cho chúng tôi một số khó khăn khi không thể góp mặt ở các trận giao hữu và chỉ tập cùng đội 4-5 ngày trước giải đấu. Dù cả 2 có cá tính khác nhau, họ đều đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi cả đội”, HLV David Booth cho biết trên trang chủ của AFF.

Mặc dù có đội hình rất trẻ trung nhưng Lào đã chơi rất tốt tại giai đoạn sơ loại khi đứng thứ 2 sau Myanmar. Họ ghi đến 10 bàn thắng (nhiều nhất vòng sơ loại), trong đó có 7 bàn thuộc về Soukhaphone và Khampheng. Ở trận giao hữu mới đây nhất, Lào đã để thua 0-2 trước Singapore. Theo kế hoạch, tuyển Lào sẽ đến Hà Nội vào hôm 20/11. Họ sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Philippines vào hôm 22/11 sau đó sẽ lần lượt gặp Việt Nam (25/11) và Indonesia (28/11).

Danh sách ĐT Lào

Thủ môn: Soukthavy Soundala, Seng Athit Somvang.
Hậu vệ: Saynakhonevieng Phommapanya, Khamla Pinkeo, Ketsada Souksavanh, Saychon Khunsamnam, Thenthong Phonsettha, Sengdao Inthilath, Oudomsith Singlatsomboun.
Tiền vệ: Phoutdavy Phommasane, Khonesavanh Sihavong, Keoviengphet Liththideth, Maitee, Phatthana Syvilay, Bounthavy Sipasong, Phoutthasay Khochalern, Vilayout Sayyabounsou, Paseuthsack Souliyavong, Tiny Bounmalay.
Tiền đạo: Khampheng Sayavutthi, Sitthideth Khanthavong, Soukaphone Vongchiengkham.
  
Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X