Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh lỡ hẹn AFF Cup 2016: Điều tốt nhất cho viên pha lê buồn

Thứ Bảy 19/11/2016 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ SEA Games 2015 đến AFF Cup 2016, từ viêm gân cơ đùi đến tràn dịch đầu gối, “viên pha lê” Tuấn Anh vẫn cứ miệt mài tập chay đầy cô độc để rồi vẫn không thể xoay chuyển được số phận. Từ Miura đến Hữu Thắng, tất cả đều chờ “Nhô” cho đến phút cuối nhưng cũng đành bất lực chấm bút gạch đi cái tên tài năng bậc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

Trong bóng đá, có những câu chuyện khiến cho người hâm mộ không khỏi chua xót và ái ngại, ngay cả khi đó là điều mà ai cũng có thể đoán được, cũng như đề phòng từ trước. Ai cũng biết rằng việc HLV Hữu Thắng gạch tên Tuấn Anh ra khỏi danh sách chính thức dự AFF Cup 2016 là điều vốn dĩ phải thế, nhưng khi biết tin này, tất cả cũng không khỏi bồi hồi.

Tuan Anh lo hen AFF Cup 2016 Dieu tot nhat cho vien pha le buon hinh anh goc
Tuấn Anh cũng lỡ hẹn tại SEA Games 2015 vì chấn thương

Triệu tập cả 25 tuyển thủ vào trong một khán phòng, HLV Hữu Thắng đã quyết định công bố sẽ để Tuấn Anh trở về Nhật Bản để điều trị dứt điểm chấn thương, thay vì cố đấm ăn xôi để chờ tiền vệ gốc Thái Bình hồi phục. Lần chia tay này của Tuấn Anh nhận được sự đồng cảm của các đồng đội, những người đàn anh, một tình cảnh khác đi một chút so với năm ngoái, khi mà “Nhô” chỉ biết tin phải lỡ hẹn với SEA Games 2015 qua cuộc tâm sự với HLV Miura.

Nhưng điểm chung chính là việc cả hai nhà cầm quân đều muốn chờ Tuấn Anh đến giờ chót, điều đó cho thấy rằng tiền vệ 21 tuổi này có tầm quan trọng như thế nào. Tuấn Anh quý giá mà mong manh như một viên pha lê, ngay từ khi anh mới được người hâm mộ biết đến.

Thời điểm mà cái tên Tuấn Anh nổi như cồn vì trở thành cầu thủ tốt nghiệp xuất sắc nhất của lò đào tạo nhiều tiềm năng là HAGL JMG, người hâm mộ đã rất háo hức chờ đợi ngày chàng trai mảnh khảnh này khoác lên mình chiếc áo đội tuyển. Thế nhưng khi mà Tuấn Anh chuẩn bị khăn gói quả mướp sang Hy Lạp học việc, anh đã bất ngờ bị đứt dây chằng đầu gối. Chấn thương đã cướp đi của Tuấn Anh những cơ hội quý báu để được thi đấu tại trời Âu và nó vẫn đeo bám anh dai dẳng suốt nhiều năm ròng.

Nóng: ĐT Việt Nam chốt danh sách, Tuấn Anh chính thức bị loại
Trong cuộc họp cách đây ít phút của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã quyết định loại tiền vệ Tuấn Anh vì chấn thương, đồng thời gút danh sách 23 tuyển thủ chính...

Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với mỗi cầu thủ, đặc biệt là với những người thường xuyên mẫn cảm với những pha va chạm. Thế nhưng họ đều chấp nhận đó như một lẽ thường tình. Còn với Tuấn Anh, tiền vệ này thậm chí còn chẳng nề hà gì cơn đau đầu gối vẫn chưa bao giờ dịu đi. “Nhô” vẫn luôn là người di chuyển nhiều nhất trong đội và tích cực tranh chấp dù bản thân anh gặp quá nhiều thiệt thòi.

Những pha chạm bóng, từng đường chuyền, mỗi lần qua người hay dứt điểm của Tuấn Anh đều xứng đáng nhận được những tràng tán thưởng. Tài năng của “Nhô” thuần khiết như viên pha lê ngay từ những ngày đầu anh xỏ giày đá bóng, để rồi càng ngày, Tuấn Anh càng cải thiện bản thân. Nếu như không bị những chấn thương hành hạ, có lẽ tiền vệ có mái tóc lãng tử này đã chiếm được một vị trí nào đó tại Yokohama FC mùa giải vừa qua.

Nói ra chữ “nếu” ấy thật dễ dàng và đơn giản, nhưng với Tuấn Anh, đó là cả một chặng đường miệt mài và khổ sở. Ai chẳng muốn tránh khỏi những va chạm, né những chấn thương, song là một tiền vệ con thoi, Tuấn Anh vẫn cứ phải mạo hiểm với cái đầu gối, với đôi chân của mình, phó mặc cho số phận. Nhưng tài hoa thì bạc mệnh, Tuấn Anh vẫn cứ đau trên từng bước chạy, vết thương tái phát ngày càng mau.

Tuan Anh lo hen AFF Cup 2016 Dieu tot nhat cho vien pha le buon hinh anh goc 2
Điều tốt nhất cho Tuấn Anh lúc này là điều trị dứt điểm chấn thương

Ngày cuối cùng trước khi đội tuyển Việt Nam chốt danh sách, Tuấn Anh lần đầu tiên xuất hiện trên sân cỏ, nếm trải cảm giác với sân bóng, thay vì lẻ loi trong phòng tập gym. Nhưng đó không phải một tia sáng cuối đường hầm, mà chỉ là một lời chào trước ngày chia ly. Tuấn Anh vẫn phải đứng một góc, đơn độc tâng bóng, nhìn các đồng đội rèn chiến thuật. “Nhô” vẫn cười, đùa vui vẻ, với cái đầu gối sưng to như quả ổi.

Năm ngoài, Tuấn Anh rời đội và trở về CLB Hoàng Anh Gia Lai mà chưa thể điều trị dứt điểm chấn thương. Giờ thì anh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía CLB Yokohama. Họ thậm chí còn gửi vé máy bay để Tuấn Anh trở về Nhật Bản và họ chắc chắn sẽ không thể để chấn thương tiếp tục hoành hành trên cái đầu gối mong manh như pha lê của cầu thủ này.

Có rất nhiều người hâm mộ theo dõi đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 này chỉ vì sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ từ học viên HAGL JMG, và không ít trong số đó chỉ muốn xem vì sự hiện diện của Tuấn Anh. Họ có thể sẽ phải thất vọng nhưng với riêng cá nhân “Nhô”, đây mới chính là điều tốt nhất dành cho anh lúc này. Tất cả vì một viên pha lê sẽ hết buồn.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X