Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh: "Có tôi, chưa chắc đội tuyển đã mạnh hơn"

Thứ Hai 28/11/2016 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi ĐT Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng bán kết thì tiền vệ Tuấn Anh lại đang phải làm bạn với giường bệnh.

Tuan Anh Co toi, chua chac doi tuyen da manh hon hinh anh
Tuấn Anh đang phải chữa trị chấn thương

Như đã biết, tiền vệ Tuấn Anh vắng mặt tại AFF Cup 2016 vào phút chót vì chấn thương đầu gối. Tất cả đều tiếc nhưng không có sự lựa chọn khác bởi cần tiền vệ này còn cả tương lai dài phía trước. Không thể vì thành tích trước mắt mà mạo hiểm với cả sự nghiệp của cầu thủ 21 tuổi này.

Tuấn Anh chia sẻ về chấn thương của mình: “Đêm trước ngày rời Thành phố Hồ Chí Minh sang Myanmar cùng tuyển Việt Nam, tôi đã có linh cảm rằng mình sẽ là một trong hai tuyển thủ sau cùng phải nói lời tạm biệt AFF Cup 2016 - giải đấu quốc tế lớn nhất đầu đời của tôi trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Linh cảm ấy đã trở thành sự thật bởi cái đầu gối “phản chủ” đúng vào thời điểm mà tôi cần có thể lực tốt nhất”.

Anh cũng rất buồn vì thiếu duyên trong những giải đấu lớn: “Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường và Văn Thanh cũng từng dính những chấn thương khác nhau. Nhưng có vẻ như thần may mắn luôn mỉm cười với họ và lánh xa tôi. Năm 2015, tôi mất dịp đá SEA Games đầu tiên. Một năm sau lại vắng bóng tiếp ở AFF Cup. Chỉ trong 12 tháng, tôi mất cơ hội thi đấu ở hai giải đấu lớn mà bất kỳ cầu thủ trẻ nào cũng khát khao được có mặt”.

Thẻ đỏ của Đình Luật liệu có phải điềm lành?
Việc trung vệ Đình Luật bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Campuchia có thể trở thành điều may mắn và thuận lợi cho ĐT Việt Nam ở bán kết.

Dù vậy thì cầu thủ người Thái Bình khẳng định không có chuyện ĐTVN yếu đi vì thiếu một ai đó. Tuấn Anh nói: “Tôi không nghĩ rằng nếu có Tuấn Anh, đội tuyển VN sẽ mạnh hơn, hiệu quả hơn. Bóng đá là trò chơi của cả một tập thể, nếu may mắn, mình sẽ là một thành viên hoặc một mắt xích nho nhỏ để cùng nhau vận hành trơn tru. Thực tế, không có Tuấn Anh, tuyển Việt Nam vẫn chơi tốt và có những chiến thắng trước Myanmar và Malaysia”.

Hiện tại, Tuấn Anh đang chuẩn bị được đưa sang Thái Lan để chữa dứt điểm chấn thương. Vì thế mong muốn lớn nhất của cầu thủ này là nhanh chóng trở lại sân cỏ: “Ước ao lớn nhất của tôi trong lúc này là mình sẽ bình phục chấn thương để chóng quay lại sân cỏ. Rất mong thần may mắn sẽ mỉm cười cùng tuyển Việt Nam và với bản thân tôi trong những ngày tới...".

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X