Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Singapore không hài lòng với trọng tài ở AFF Cup 2020

Chủ Nhật 26/12/2021 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc đội nhà liên tục gặp bất lợi trong trận đấu bán kết lượt về với Indonesia tối qua, 25/12, nhiều tờ báo ở đảo quốc Sư tử đã thể hiện sự không hài lòng với trọng tài ở giải đấu lần này.

Những tưởng ĐT Singapore với tư cách nước chủ nhà sẽ có nhiều lợi thế khi bước vào giải đấu AFF Cup năm nay. Thế nhưng điều đó đã không đến với họ ở hai lượt đấu bán kết hôm 22 và 25/12 vừa qua.

Nếu như ở lượt đi, trọng tài chính đã bỏ qua nhiều lỗi vào bóng nguy hiểm của Indonesia thì tới trận lượt về, Singapore lại phải nhận nhiều quyết định khá nặng tay đến từ vị vua áo đen.

Truyền thông Singapore không hài lòng với trọng tài ở AFF Cup 2020
Truyền thông Singapore không hài lòng với trọng tài ở AFF Cup 2020

Và chứng kiến điều này, giới truyền thông Singapore đã tỏ ra không hài lòng. Tờ The Straits Times có bài viết đánh giá như sau: "Chỉ còn 8 người trên sân khi trận đấu kết thúc, những chú Sư tử đã tạo nên một màn trình diễn bất khuất ở thế chân tường.

HLV của Indonesia và Việt Nam đều nói rằng công tác trọng tài ở giải đấu này không xứng với tầm quan trọng của nó và cần sự xuất hiện của công nghệ VAR. Và hôm nay HLV Tatsuma Yoshida hẳn cũng sẽ đồng ý với họ sau khi chứng kiến một loạt quyết định bất lợi từ các trọng tài dành cho Singapore. Không chỉ là 3 thẻ đỏ, Indonesia phạm tới 18 lỗi tính cho tới phút 83 là thời điểm họ lần đầu tiên bị rút thẻ vàng trong trận này".

Có cùng quan điểm này, tờ Channel News Asia viết: "Trên sân nhà, ĐT Singapore đã chiến đấu như những chú sư tử. Bị dồn vào chân tường, đối mặt với một loạt những quyết định khó hiểu của trọng tài, Singapore đã thi đấu lăn xả và đã ở rất gần chiến thắng".

Trái ngược với sự tức giận của NHM Singapore, HLV trưởng ĐTQG nước này, ông Tatsuma Yoshida lại tỏ ra bình tĩnh khi phát biểu sau trận: "Về kết quả này, tôi không có gì để đổ lỗi hay phàn nàn cả. Tôi nói với các cầu thủ trước trận rằng chúng ta có cơ hội vào chung kết và họ trả lời bằng màn trình diễn tuyệt vời trên sân.

Tôi hạnh phúc với các cầu thủ, tự hào về tất cả họ, về tinh thần chiến đấu, tinh thần Singapore và không từ bỏ ngay cả khi bị dẫn trước, bị mất người. Cuối cùng, chúng tôi chỉ còn chơi với 8 người nhưng cả đội vẫn chơi với tinh thần không từ bỏ".

Về những tấm thẻ đỏ, chúng tôi chấp nhận. Đó là bóng đá. Tôi cũng đã nói với các cầu thủ rằng không nên phàn nàn về trọng tài. Thẻ đỏ đầu tiên là tình huống cầu thủ của tôi không lỗi. Thẻ đỏ thứ hai là cầu thủ cố lao về ngăn chặn. Đôi khi trên sân chúng tôi có phàn nàn với trọng tài nhưng sau trận thì không. Trận đấu kết thúc rồi, tôi cố gắng chấp nhận thôi".

Cầu thủ Indonesia gỡ hòa 2-2 trong thế việt vị, Singapore trả giá vì không dùng VARCầu thủ Indonesia gỡ hòa 2-2 trong thế việt vị, Singapore trả giá vì không dùng VAR
Nếu VAR xuất hiện, có lẽ ĐT Singapore đã thoát được bàn thua thứ 2 khi mà cầu thủ số 12 của Indonesia, Pratama Arhan dường như đã nhận bóng ở thế việt vị trước...
Trọng tài lại gây tranh cãi ở bán kết AFF Cup 2020 giữa Singapore và IndonesiaTrọng tài lại gây tranh cãi ở bán kết AFF Cup 2020 giữa Singapore và Indonesia
Ở trận bán kết lượt về giữa Singapore và Indonesia vào tối ngày 25/12, trọng tài bắt chính trận này đã có những quyết định gây tranh cãi khiến các CĐV chủ nhà...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X