Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông khu vực nói gì về bảng đấu có ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 30/08/2022 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tờ báo khu vực đã đưa ra những đánh giá về bảng đấu của ĐT Việt Nam sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

Vào chiều ngày 30/8, LĐBĐ ĐNÁ đã tổ chức buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Kết quả là đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi bảng A gồm các đội Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia cùng đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

HLV Park Hang Seo dT Viet Nam
Truyền thông khu vực đề cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

Đánh giá về bảng B, tờ Straits Times của Singapore nhận định đội nhà sẽ cùng Malaysia cạnh tranh suất còn lại, khi mà ĐT Việt Nam gần như mặc định chiếm 1 tấm vé đi tiếp ở bảng B.

Tờ báo này cho biết: "Nhiều khả năng cuộc tái đấu Singapore - Malaysia sẽ là trận quyết định tấm vé bán kết còn lại của bảng B, bởi Việt Nam gần như chắc chắn giành tấm vé sớm".

Singapore là đội bóng giàu thành tích thứ hai của giải với 4 lần vô địch (1998, 2004, 2007, 2012) nhưng một thập kỷ qua thành tích bết bát khi liên tục bị loại ngay từ vòng bảng ở các năm 2014, 2016, 2018. Phải tới khi AFF Cup 2020 diễn ra trên sân nhà, đội bóng của đảo quốc sư tử với lọt tới bán kết trước khi bị Indonesia đánh bại.

Cũng đánh giá về cục diện bảng B, tờ Bharian của Malaysia đánh giá: "Chiến dịch AFF Cup năm nay là cơ hội để đội tuyển Malaysia chuộc lỗi sau khi bị loại đáng thất vọng ở vòng bảng AFF Cup 2020. Kết quả đó gây thất vọng cho người hâm mộ, buộc HLV Tan Cheng Hoe phải từ chức".

Còn trang CNN Indonesia lại thở phào khi đội nhà ở bảng đấu dễ thở hơn dù cùng bảng với ĐKVĐ Thái Lan. "Dù biết Indonesia nằm cùng bảng với Thái Lan tại AFF Cup 2022. Nhưng nhìn chung, chúng ta vẫn có cơ hội sáng sủa để vào bán kết. 

Nên nhớ kết quả bốc thăm hoàn toàn có thể khiến Indonesia rơi vào bảng đấu địa ngục khi chúng ta bị xếp ở nhóm 3. Thậm chí có thể nói, Indonesia nằm ở bảng đấu nhẹ hơn so với bảng B vì Philippines dù đứng ở nhóm 2 nhưng không được đánh giá cao", tờ báo xứ Vạn đảo nhận định.

Vòng bảng AFF Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20/12 tới đây với hai trận đấu ở bảng A. Trong khi đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Lào trên sân khách vào ngày 21/12.

Xem thêm:

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan lên tiếng sau kết quả bốc thăm AFF CupChủ tịch LĐBĐ Thái Lan lên tiếng sau kết quả bốc thăm AFF Cup
Chia sẻ ngay sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - tướng Somyot Poompanmoung đã đưa ra phát biểu thận trọng về các đối thủ của thầy trò HLV Polking. 
Lý do Philippines đứng trên Indonesia ở nhóm hạt giống AFF Cup 2022Lý do Philippines đứng trên Indonesia ở nhóm hạt giống AFF Cup 2022
Hẳn nhiều CĐV đã tỏ ra bất ngờ khi ĐT Philippines vươn lên nằm cùng Malaysia ở nhóm 2 và đẩy Indonesia xuống nhóm 3 ở lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022. Vậy đâu là lý do đằng sau chuyện này?
HLV Polking trầm ngâm trong lễ bốc thăm AFF Cup 2022HLV Polking trầm ngâm trong lễ bốc thăm AFF Cup 2022
Vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan đã không bộc lộ cảm xúc trên khuôn mặt khi tham dự sự kiện bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X