Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Indonesia tự hào về trận hòa của thầy trò Shin Tae Yong

Thứ Năm 16/12/2021 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Indonesia dường như khá hài lòng về việc thầy trò Shin Tae Yong có được 1 điểm trước ĐT Việt Nam. Điều này đã được truyền thông Vạn đảo thể hiện sau trận đấu tối qua.

 

Ở lượt trận thứ 4 bảng B diễn ra tối qua 16/12, ĐT Indonesia đã xuất sắc cầm chân nhà ĐKVĐ Việt Nam trong thế trận lép vế hoàn toàn trước đoàn quân áo đỏ. Theo thống kê, người Indonesia chỉ cầm bóng 30% và có duy nhất một cú sút không đi trúng đích về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. 

va chạm Việt Nam vs Indonesia
va chạm Việt Nam vs Indonesia

Mặc dù vậy, sau trận đấu, giới truyền thông Vạn đảo vẫn tỏ ra khá hài lòng về những gì mà đội nhà làm được. Trang Bola.net chuyên tin bóng đá của Indonesia giật tít: “Nhờ kỷ luật, Đội tuyển quốc gia Indonesia đã cầm hòa Việt Nam tại AFF Cup 2020". 

Theo tờ báo này, các chú “Đại bàng Garuda” tiếp tục chuỗi trận bất bại với kết quả hòa 0-0 khi đối đầu với Việt Nam. Trong trận đấu này, HLV Shin Tae Yong đã sử dụng tới 5 hậu vệ để ngăn cản lối chơi của tuyển Việt Nam. Đó là Asnawi Mangkualam, Rizki Ridho, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga Santosa và Pratama Arhan.

Và với chiến thuật thi đấu phòng ngự 'đổ bê tông', các cầu thủ Indonesia đã phát huy hiệu quả khi ngăn cản các cầu thủ Việt Nam đưa bóng tới gần khu vực 16m50. 

Tờ báo này cũng khen ngợi màn trình diễn của đội nhà: "Hàng phòng ngự của Indonesia đã thi đấu tốt khi không mắc sai lầm nào trong trận đấu. Các cầu thủ rất bình tĩnh, không vội vàng và nhẫn nại. Indonesia đã được hưởng thành quả vì sự nhẫn nại, kỷ luật chiến thuật rất tốt của mình".

Trong khi đó, trang Indosport lại có bài viết với tựa đề: "Chiến thuật đỗ xe buýt thành công, Garuda giữ vững ngôi đầu". Bài viết cho rằng Indonesia đã cầm chân thành công Việt Nam dù chơi lép vế hoàn toàn.

Trong khi đó, trong một bài bình luận đăng trên trang web chính thức của LĐBĐ Indonesia, Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan đánh giá “màn trình diễn của các cầu thủ Garuda thật phi thường,” đồng thời bày tỏ lòng tự hào khi chứng kiến “tinh thần chiến đấu hết mình đến tận phút chót” của các tuyển thủ ĐTQG nước này.

Phong thái ông lớn của ĐT Việt Nam trong trận hòa IndonesiaPhong thái ông lớn của ĐT Việt Nam trong trận hòa Indonesia
Với lối đá ‘cửa trên’ trước Indonesia tối ngày 15/12, ĐT Việt Nam một lần nữa đã cho thấy phong thái của một ông lớn khi tham dự sân chơi khu vực.
ĐT Việt Nam để lại hình ảnh đẹp sau trận hoà IndonesiaĐT Việt Nam để lại hình ảnh đẹp sau trận hoà Indonesia
Nhận thấy có một cầu thủ đang bị đau, trợ lý HLV Vũ Hồng Việt đã lập tức có mặt để giúp đỡ cầu thủ bên phía Indonesia khi đó là Asnawi Mangkualam phục hồi ngay...
Ngôi sao ĐT Việt Nam được trang chủ AFF Cup vinh danh sau trận gặp IndonesiaNgôi sao ĐT Việt Nam được trang chủ AFF Cup vinh danh sau trận gặp Indonesia
Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tối 15/12, trang chủ AFF Cup đã vinh danh trung vệ Nguyễn Thành Chung - người được đánh giá chơi năng nổ nhất trận...
Thống kê sốc về thành tích của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở AFF CupThống kê sốc về thành tích của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup
Phép màu của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể giúp ĐT Việt Nam có lần thứ 2 đánh bại được Indonesia ở sân chơi AFF Cup/Tiger Cup trong suốt 25 năm qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X