Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc bất bình với việc ĐT Việt Nam bị xử ép

Thứ Sáu 24/12/2021 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều tờ báo và hãng truyền thông tại Hàn Quốc đã đồng loạt lên tiếng sau khi chứng kiến một trận đấu mà ĐT Việt Nam của người đồng hương Park Hang Seo đã bị xử ép từ đầu tới cuối.

 

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra với không nhiều những tình huống chuyên môn đáng chú ý. Trong khi tranh cãi lớn nhất là việc vị trọng tài chính người Qatar Saoud Ali Al-Adba đã đưa ra quá nhiều quyết định xử ép Việt Nam.

Và không chỉ báo chí tại Việt Nam mà giới truyền thông tại Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang Seo cũng lên tiếng thể hiện sự bất bình với các quyết định của vị trọng tài chính trong trận này. 

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định khó hiểu ở trận Việt Nam 0-2 Thái Lan
Trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định khó hiểu ở trận Việt Nam 0-2 Thái Lan

Tờ Chosun bình luận: "Hiệp 2 diễn ra không hề dễ chịu cho ĐT Việt Nam. Trước lối đá rắn của Thái Lan cùng với các quyết định mập mờ của trọng tài, ĐT Việt Nam đã không thể triển khai tấn công tốt. Họ đã chơi rất cố gắng nhưng không thể ghi được bàn, trong khi tình cảnh bị xử ép tiếp tục diễn ra.

Tệ hại hơn, ở thời gian bù giờ của hiệp 2, một cầu thủ của Việt Nam (Quang Hải) đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn án binh bất động. Và các cầu thủ Việt Nam không thể làm gì ngoài phàn nàn với trọng tài".

Với bài viết có nhan đề "Trọng tài thiếu chuyên môn rõ ràng đã phá nát trận đấu", cây viết Kwak Himchan của tờ Daum cũng đưa ra nhận định: "Có một thứ đã kìm hãm khí thế dâng cao của Việt Nam, đó là quyết định của trọng tài. Trọng tài Saoud đã có những quyết định rõ ràng có lợi cho Thái Lan. Ngay cả trong những tình huống rõ ràng nhất, ông ta vẫn kiên quyết xua tay và tiếp tục trận đấu. HLV Park Hang Seo tỏ ra tức giận còn các cầu thủ Việt Nam phản đối gay gắt".

Trong khi đó, đài truyền hình lớn của Hàn Quốc là SBS thậm chí còn đăng tải 1 video lên kênh YouTube "SBS Sports" với tiêu đề: "Tổng hợp những quyết định sai lầm của trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan".

SBS đặt dấu hỏi về lỗi nhận định của trọng tài ở một vài tình huống gây bất lợi ĐT Việt Nam. Chưa hết, ở phần cuối video, SBS còn cho rằng công tác trọng tài thực sự là "vết nhơ" trong lịch sử.

VFF kiến nghị khẩn 2 sếp lớn AFF về công tác trọng tài sau trận thua Thái LanVFF kiến nghị khẩn 2 sếp lớn AFF về công tác trọng tài sau trận thua Thái Lan
Sau những bất cập trong trận đấu với Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có kiến nghị với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).
Vì sao ĐT Việt Nam không chơi phòng ngự sở trường?Vì sao ĐT Việt Nam không chơi phòng ngự sở trường?
Sau thất bại 0-2 trước Thái Lan, hẳn là nhiều người lúc này đang tự hỏi là tại sao ĐT Việt Nam lại tiếp cận trận đấu theo hướng tấn công, để rồi sớm phải nhận...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X