Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Malaysia vs Việt Nam (Bán kết AFF Cup 2014): Cẩn thận với những đòn trực diện

Chủ Nhật 07/12/2014 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết lượt đi với ĐT Malaysia trên đất khách. Cho đến thời điểm này, mọi sự chuẩn bị chắc chắn đã phải được hoàn tất và thầy trò HLV Miura phải sẵn sàng nhập cuộc. Tuy nhiên liệu đội bóng áo đỏ đã hết những nỗi lo?


Chúng ta sợ gì ở đối thủ Malaysia? Câu hỏi này cho đến thời điểm hiện tại vẫn cứ phải được đặt ra bởi lẽ đối đầu với đội bóng này luôn chẳng phải là điều dễ dàng chút nào. Nếu cứ nhìn vào kết quả thắng 3-1 ở trận giao hữu mới đây mà nói rằng ĐT Việt Nam chẳng còn phải lo gì và sẽ thắng thôi thì quả là quá tự tin. Giao hữu là giao hữu, vào giải lại là chuyện hoàn toàn khác. Không chỉ vậy, nhìn lại trận giao hữu đó dễ thấy rằng Malaysia không đá hết mình. Ngay trong hiệp 1, họ đã nhanh chóng ghi được 1 bàn thắng một cách rất dễ dàng và ngay sau đó còn là 3 tình huống ăn bàn mười mươi nữa khi hàng hậu vệ gồm Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Xuân Thành, bộ tứ vệ chính thức của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup lần này, đã bị loại bỏ. Không chỉ có vậy, dù họ chỉ cầm bóng chưa tới 40% thời lượng của trận đấu nhưng mỗi lần các học trò của HLV Dollah Salleh lên bóng là một lần họ khiến CĐV Việt Nam thót tim.

Truoc tran Malaysia vs Viet Nam Ban ket AFF Cup 2014 Can than voi nhung don truc dien hinh anh
Mạnh hơn nữa và quyết tâm hơn nữa để ngăn chặn các pha tấn công trực hiện của Malaysia

ĐT Malaysia mạnh, đó là điều chắc chắn khi họ đã vượt qua bảng đấu đầy khó khăn để có mặt ở vòng bán kết này cùng ĐT Thái Lan. Điểm mạnh ở họ là thể lực, lối chơi mạnh mẽ cùng những đợt phản công sắc sảo vô cùng. Ở trận giao hữu mới đây trên sân Mỹ Đình, dù không bung hết sức ra đá nhưng có thể thấy Malasia phần nào đã nhận thấy những điểm yếu cố hữu của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam là sức rướn kém, khả năng bọc lót không tốt và việc di chuyển vị trí vẫn còn chưa ăn khớp với nhau. Chẳng thế mà họ luôn dễ dàng có những pha đánh vỗ mặt và có nhiều pha chọc khe tốt để tận dụng tốc độ của các cầu thủ chủ lực như Amri, Azamuddin, Zubir, Muslim. Ở trận đấu ấy, khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh đã quá may mắn hoặc vì một lý do nào đó khi chỉ rung lên có 1 lần.

Đã gần 1 tháng trôi qua kể từ trận giao hữu này, ĐT Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi và phần nào lối chơi đã có sự kết dính hơn. Tuy nhiên đừng quá tự tin và chủ quan khi gặp lại ĐT Malaysia trong một trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng như trận bán kết này. HLV Dollah Salleh khẳng định ông rất hiểu về ĐT Việt Nam và sẽ thể hiện sự hiểu biết đó ở trận lượt đi này để giành lợi thế trước khi bước và trận lượt về ở Mỹ Đình. Malaysia sẽ không nương chân, họ chắc chắn sẽ đã chết bỏ với những pha vào bóng mạnh mẽ, lấy thể hình, thể lực để đối lại sự máu lửa vốn là điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở giải lần này. Và khi những cuộc đọ sức được phân định, họ sẽ sử dụng lại những bài đánh trực diện và bóng dài nhiều hơn để vượt qua hàng thủ chưa thực sự đạt độ chuẩn mực của ĐT Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là điều đáng lo bởi ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, cũng với những miếng đánh như vậy, Philippines đã có khá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Malaysia không chủ quan và ung dung như Philippines nên nếu những Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Xuân Thành lơ đễnh một chút thôi, cái giá phải trả sẽ rất đắt. Họ sẽ phải tập trung hơn, chủ động hơn và cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ hơn nữa ở trận đấu này, chỉ khi đó, nỗi lo mới không còn. Cầm chân Malaysia ở trận lượt đi, đó đã là thành công của ĐT Việt Nam, đạt được điều đó đi đã rồi mới nghĩ tới những chuyện khác ở trận lượt về, đó là điều thầy trò Miura nên tính đến ở trận đấu này.

Theo Thể Thao Việt Nam
Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X