Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan 2-0 Myanmar: Sức mạnh ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch

Thứ Bảy 29/11/2014 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lối chơi hợp lý và không mất quá nhiều sức, Thái Lan vẫn đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 trong trận đấu lúc 19h, qua đó độc chiếm ngôi vị số 1 tại bảng B với 9 điểm tuyệt đối.

Thái Lan đã thể hiện được sự áp đảo tuyệt đối tại bảng B AFF Cup 2014 khi đánh bại Myanmar 2-0 ở lượt cuối và giành 9 điểm tuyệt đối. Đoàn quân HLV Kiatisak sẽ gặp Philippines tại bán kết năm nay.

Sau hai trận toàn thắng, Thái Lan đã sớm giành vé vào bán kết AFF Cup 2014 trước lượt cuối cùng. Nhưng với mục tiêu giành ngôi đầu bảng B, đoàn quân HLV Kiatisak vẫn chơi hết mình ở trận đấu cuối với Myanmar.

Thai Lan 2-0 Myanmar Suc manh ung cu vien sang gia cho ngoi vo dich hinh anh
Thái Lan (xanh) đã toàn thắng cả 3 trận đấu ở vòng bảng

Myanmar là đội quyết tâm hơn ở những phút đầu, nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải nhận bàn thua sớm sau pha lập công của Tanaboon Kesarat. Các học trò của HLV Avramovic đã rất cố gắng ở những phút còn lại nhằm kiếm một trận hòa danh dự. Tuy nhiên, Thái Lan đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn khi phòng ngự đầy chắc chắn và không để thủng lưới. Thậm chí 7 phút trước khi hết giờ, Deeporm dứt điểm gọn gàng ấn định thắng lợi 2-0 cho người Thái.

Với 9 điểm 3 trận, Thái Lan dẫn đầu bảng B và sẽ gặp Philippines tại bán kết (lượt đi ngày 6/12 tại Manila, lượt về ngày 10/12 tại Bangkok). Trong khi đó Myanmar đứng cuối bảng B với chỉ 1 điểm, thành tích vô cùng thất vọng với lứa cầu thủ tài năng của HLV Avramovic.

Myanmar chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 3, Kyaw Ko Ko có cơ hội trong vòng cấm nhưng cú sút của anh lại đi vọt xà khá khó hiểu. Đoàn quân HLV Avramovic thể hiện quyết tâm cao độ và buộc Thái Lan phải đá phòng ngự phản công.

Phút thứ 10, Prakit Deeporm tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Hai phút sau, từ cú đánh gót điệu nghệ của đồng đội, Tanaboon Kesarat băng lên từ tuyến hai rồi tung cú đá tuyệt đẹp hạ Si Thu, mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Thái Lan suýt có bàn thứ hai ở phút 15, nhưng Kitpongsritada không thể hạ Si Thu ở tình huống đối mặt. Sau đó, Kyaw Ko Ko cũng có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm, nhưng anh lại đệm lòng ra ngoài khi trước mặt chỉ là gôn trống.
 

Nhưng phút tiếp theo, Thái Lan chơi chậm và cố gắng giảm nhịp độ trận đấu. Myanmar chơi khá quyết tâm và có nhiều pha vào bóng thái qua, điển hình là tình huống lao bóng của Kyaw Ko Ko khiên thủ môn Sae-Eae bị đau nằm sân.

Đến phút 33, Tanaboon Kesarat dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Si Thu đã bắt gọn. Những phút cuối hiệp 1, cả Min Min Thu rồi Kyaw Ko Ko đều có cơ hội đẹp trong vòng cấm, nhưng họ dứt điểm quá vội vàng để cơ hội trôi qua.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Kyaw Ko Ko lại có pha sút bóng tuyệt đẹp, nhưng Sae-Eae đã bay người cứu thua. Đúng 1 phút sau, đến lượt Kyaw Zayar Win đệm lòng trong vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ để thủ môn Thái Lan bắt gọn.

Thái Lan chọn lối đá phòng ngự và để Myanmar áp đảo hoàn toàn. Phút 58, Kyaw Zayar Win tung cú vô lê đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 1 phút sau, Ko Ko nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm, nhưng thủ môn Sae-Eae đã xuất sắc cản phá.

Myanmar vẫn miệt mài tấn công và Thái Lan gần như không có cơ hội lên bóng. Đến phút 73, Min Min Thu đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi ra ngoài dù thủ môn Thái Lan đã đứng nhìn. Myanmar đã tìm mọi cách để tấn công, nhưng không xuyên thủng được hàng thủ người Thái.

Quá mải mê tấn công, Myanmar đã phải trả giá ở phút 83 khi Prakit Deeporm dứt điểm gọn gàng ở tư thế thuận lợi không cho Si Thu cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Thái Lan. Về cuối trận, hai đội không tạo thêm tình huống nguy hiểm nào và tỷ số 2-0 nghiêng về Thái Lan được giữ đến khi kết thúc 90 phút.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X