Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan 2-0 Malaysia (Kết thúc): Chiến thắng nhọc nhằn và may mắn

Thứ Tư 17/12/2014 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thái Lan có cơ hội lớn chấm dứt cơn khát vô địch khu vực sau chiến thắng ở trận chung kết lượt đi với các pha lập công của Chappuis và Thawikan.

Trận đấu kết thúc. Thái Lan giành chiến thắng 2-0 và nắm lợi thế lớn trước khi tới Malaysia chơi trận chung kết lượt về.

- Phút 90+4: RẤT NGUY HIỂM. Cú đánh đầu của Indra Putra đưa bóng vào góc chết nhưng thủ thành Kawin vẫn kịp trổ tài cứu thua cho Thái Lan.

- Phút 89: Thái Lan có pha phối hợp như chỗ không người trước khi Chappuis dứt điểm chệch cột dọc khung thành Malaysia ở rìa vòng 16m50.

- Phút 86: VÀO! Tỷ số là 2-0 cho Thái Lan. Sau đường chuyền dọn cỗ của Songkrasin, Thaweekarn thoái mải mái dứt điểm tung lưới trống của Malaysia.


- Phút 80: DỨT ĐIỂM. Cú sút từ khá xa của cầu thủ vào thay người Baddrol Bakhtiar nhưng bóng không qua tay được thủ thành Kawin.

- Phút 75: Malaysia có 2 sự thay đổi người. Baddrol và Safee Sali vào thay cho Badhri và Amri.

- Phút 72: VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Thái Lan. Cú sút penalty quyết đoán của Charyl Chappuis không cho thủ môn của Malaysia cơ hội cản phá.

 



- Phút 70: PENALTY! Tiền đạo Kraisorn có vẻ như đã giả vờ ngã trong vòng cấm của Malaysia. Ngay lập tức trọng tài thổi còi cho Thái Lan hưởng quả phạt 11 m.

- Phút 68: Tiền đạo Kraisorn dứt điểm ở tư thế thuận lợi trong vòng 16m50 nhưng thủ thành Malaysia kịp khép góc ngăn chặn.

- Phút 67: Lối chơi rình rập của Malaysia rất nguy hiểm. Họ rất tập trung cho phòng ngự nhưng bất ngờ tung ra những cú phản đòn khiến đối phương choáng váng.

- Phút 59: Thêm một cú sút nữa được Sarach Yooyen tung ra về phía khung thành của Malaysia nhưng không thành công. Thái Lan đang gây sức ép rất lớn về phía khung thành của đối phương.

- Phút 56: RẤT NGUY HIỂM. Suýt chút nữa Thái Lan có bàn mở tỷ số. Cú sút rất căng của Kraisorn một lần nữa đưa bóng vọt xà ngang khung thành của đội khách.

- Phút 54: Thái Lan có cơ hội mở tỷ số ở đầu hiệp hai. Narubadin có pha trả ngược thuận lợi cho Thosakrai bắt vô lê đi sát xà ngang khung thành Malaysia.

- Phút 53: Tiền vệ Chappuis có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50 của Malaysia nhưng pha quay người sút bóng lại đi thiếu chính xác.

- Hiệp 2 trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia bắt đầu! Phút 50: Cú treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh trái rất nguy hiểm của Safiq Rahim nhưng không cầu thủ Malaysia băng vào dứt diểm.

Hiệp 1 trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

- Phút 43: Thái Lan có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Trung vệ Fadhli đỡ bóng hỏng tạo điều kiện cho Kraisorn thoải mái băng xuống vào 16m50, tuy nhiên tiền đạo Thái Lan lại không thắng được thủ môn Malaysia.

- Phút 40: Thái Lan có thời gian kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp một nhưng Malaysia lại tỏ ra nguy hiểm hơn trong những pha phản công.

- Phút 35: NGUY HIỂM. Cú sút phạt khá tốt của Thaweekarn hướng vào góc gần nhưng thủ môn của Malaysia đã cảnh giác và bắt bóng gọn gàng.

- Phút 31: DỨT ĐIỂM. Cú sút từ khoảng cách chừng hơn 25 m của Sarach Yooyen nhưng thủ môn của Malaysia đã kịp đổ người ôm gọn bóng.

- Phút 28: NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của đồng đội, trung vệ đội trưởng Shukor Adan dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành của Thái Lan.

- Phút 23: Trong những phút vừa qua Thái Lan là đội chơi lấn lướt. Tuy nhiên, các học trò của HLV Kiatisuk lại gặp bế tắc trước hàng phòng ngự bọc lót cho nhau rất tốt của Malaysia.

- Phút 17: DỨT ĐIỂM. Cú sút từ khá xa và không thành công của Sarach Yooyen. Những phút vừa qua Thái Lan không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Malaysia.

- Phút 14: Tiền đạo Amri của Malaysia đã bị đau và nằm sân sau pha va chạm với cầu thủ Mongkol Tossakrai của Thái Lan. Tuy nhiên, trọng tài không rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ mang áo số 11 của đội chủ nhà.

- Phút thứ 10: DỨT ĐIỂM. Cú sút xa của Peerapat Notchaiya đưa bóng đi căng nhưng lại chệch khung thành của Malaysia. Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội.

- Phút thứ 7: RẤT NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của đồng đội, Talaha thoát xuống đối mặt với thủ môn Kawin. Rất tiếc pha dứt điểm của tiền đạo Malaysia lại không khuất phục được đôi tay của thủ môn đối phương

- Phút 5, NGUY HIỂM. Ngay sau đó Thái Lan đưa ra câu trả lời nhưng cú sút của cầu thủ Thái Lan lại đưa bóng đi chệch khung thành của Malaysia.

Phút thứ 3: RẤT NGUY HIỂM. Khung thành của Thái Lan chao đảo sau pha đánh đầu của Amri. Rất may là pha dứt điểm của của tiền đạo đội khách đưa bóng trúng vị trí thủ thành chủ nhà.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Đội khách giao bóng trước. 

Doi hinh xuat phat cua hai doi
Đội hình xuất phát của hai đội


Sau chiến thắng ấn tượng 4-2 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, HLV Malaysia Dollah Salleh càng có lý do tin tưởng vào các cựu binh. Hai cầu thủ có đóng góp lớn trong chiến thắng trước Việt Nam là trung vệ đội trưởng Mohd Shukor Adan (35 tuổi) và tiền đạo Indra Putra Mahayuddin (33 tuổi) tiếp tục được ông tin dùng ở cuộc chiến tại Rajamangala. Trước đó có thông tin Shukor Adan gặp chấn thương lưng và lỡ trận lượt đi, tuy nhiên trung vệ này đã được bật đèn xanh thi đấu sau buổi kiểm tra hôm thứ ba.

TRUC TIEP Thai Lan vs Malaysia Chung ket luot di AFF Cup 2014 hinh anh
Thái Lan (áo xanh) từng thắng Malaysia với tỷ số 3-2 ở vòng bảng

 

"Shukor đã đi khám tại bệnh viện và các bác sĩ của chúng tôi khẳng định cậu ấy có thể thi đấu. Tôi hy vọng Shukor sẽ duy trì được phong độ tốt như vừa qua", HLV Dollah Salleh nói. "Kinh nghiệm là vũ khí lớn nhất của Malaysia tại chung kết. Chúng tôi có Shukor chỉ huy hàng thủ và Indra lĩnh xướng trên hàng công".

"Tôi không hy vọng các cầu thủ lặp lại được thành tích như ở Hà Nội (thắng 4-2 sau khi thua 2-1 ở lượt đi). Chỉ cần chúng tôi giữ được lối chơi như vậy thì sẽ giành kết quả có lợi trên sân khách".

Malaysia được đánh giá ở thế cửa dưới so với Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2014. Ở vòng bảng, Thái Lan đã đánh bại Malaysia với tỷ số 3-2 trong cuộc rượt đuổi kịch tính tới phút cuối cùng. Hai đội từng gặp nhau một lần ở trận chung kết giải Vô địch Đông Nam Á năm 1996, khi đó Thái Lan thắng 1-0 nhờ pha lập công của Kiatisak, người sẽ bước vào trận chung kết tối nay với tư cách huấn luyện viên chủ nhà.

Ở trận chung kết lượt đi, Thái Lan mất hậu vệ Kirati Keawsombut và tiền đạo Adisorn Promrak bởi chấn thương. Tuy nhiên họ chào đón sự trở lại của trung phong Adisak Kraisorn, người ghi cú đúp vào lưới Malaysia ở vòng bảng.

HLV Thái Lan Kiatisak đang có trong tay dàn cầu thủ trẻ chất lượng, những người trưởng thành nhanh chóng trong một năm vừa qua. Các nhân tố đột biến như Chanathip Songkrasin và tiền vệ dẫn dắt lối chơi Charyl Chappuis sẽ có trận đấu bận rộn ở giữa sân trước những cầu thủ rắn như Safiq Rahim và Mohd Radzi.

Dù không tỏ ra rầm rộ, Thái Lan cho thấy quyết tâm rất lớn ở giải năm nay. Họ có đủ các yếu tố để chấm dứt 12 năm khát danh hiệu vô địch ở khu vực. Được chơi trận lượt đi ở sân nhà là cơ hội cho thầy trò Kiatisak giành lợi thế trước khi phải đá lượt về trên đất Malaysia.

Thái Lan đang trên đường tìm kiếm chức vô địch Đông Nam Á lần thứ tư sau các năm 1996, 2000 và 2002. Trong khi đó Malaysia sẽ có lần thứ hai đăng quang sau năm 2010 nếu vượt qua được đoàn quân của HLV Kiatisak.

* Thống kê trước trận đấu

- Thái Lan giữ sạch lưới nhiều trận nhất tại AFF Cup 2014 với ba lần và mới thủng lưới ba bàn, ít nhất tới lúc này.
- Tiền vệ Thái Lan Prakit Deeprom là người kiến tạo thành bàn nhiều nhất giải hiện tại với ba lần.
- Thái Lan là đội duy nhất lúc này sử dụng hết 22 cầu thủ trong đội hình tại AFF Cup 2014.
- Malaysia đang là đội đá rắn nhất giải với 10 thẻ vàng và một thẻ đỏ. Số lần phạm lỗi của họ cũng hơn gấp đôi Thái Lan, 95 so với 46.
- Thủ thành Malaysia Khairul Fahmi Che Mat đang đứng đầu danh sách cứu thua tại giải năm nay với 19 pha cản phá. Đứng thứ hai là thủ thành Thái Lan Kawin Thamsatchanan với 11 lần.
- Tiền vệ Malaysia Safiq Rahim đang chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải năm nay với Công Vinh khi cùng có bốn bàn thắng. Ba trong bốn bàn của Rahim được ghi trên chấm phạt đền.

Xem lại trận đấu ở vòng bảng giữa hai đội

 Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X