Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Philippines giành vé đầu tiên, Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Zalo

Đội tuyển Philippines có chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia để trở thành đội đầu tiên vào chơi bán kết AFF Cup 2014.

Phil Younghusband mở tỷ số trận đấu trên chấm phạt đền ở phút 16. Bước sang hiệp hai, Philippines ghi thêm ba bàn nữa nhờ công Manuel Ott, Martin Steuble và Rob Gier. Chiến thắng này giúp Philippines tiếp tục giữ ngôi đầu bảng A nhưng quan trọng hơn là tấm vé đầu tiên vào bán kết. Philippines hiện có sáu điểm và sẽ chơi trận cuối cùng gặp Việt Nam để quyết định ngôi thứ. Trong khi đó, nếu Việt Nam giành chiến thắng trước Lào thì chỉ cần hòa Philippines ở lượt cuối là đi tiếp.

Philippines gianh ve dau tien, Viet Nam rong cua di tiep hinh anh
Indonesia (áo đỏ) chơi hoàn toàn lép vế trước Philippines. Ảnh: Vnexpress

Indonesia trở thành đội bất lợi nhất vào lúc này bởi họ có thắng Lào ở lượt cuối thì cũng không nắm được quyền tự quyết. Đây là kết quả mà thầy trò HLV Alfred Riedl buộc phải chấp nhận sau màn trình diễn nhạt nhòa ở hai trận đấu vừa qua. Tưởng như sau trận hòa may mắn trước Việt Nam, Indonesia sẽ thể hiện gương mặt khác nhưng họ tiếp tục mang bộ mặt bế tắc gặp Philippines. Indonesia không cho thấy bài tấn công nguy hiểm nào ngoài những pha bóng cố định. Trong phần lớn thời gian, Philippines là đội chơi dồn ép còn Indonesia chỉ vùng lên khi đã thua tới bốn bàn.

Hàng công chơi tồi còn hàng thủ Indonesia cũng không khá hơn. Hai trong bốn bàn thắng của Philippines có công lớn nhờ hàng thủ của Indonesia. Những may mắn trong trận gặp Việt Nam đã bị Indonesia hoàn trả toàn bộ khi sai lầm cũng đến từ một hậu vệ và thủ môn. Trong bàn mở tỷ số, hậu vệ Indonesia chuyền bóng về không khác đường kiến tạo cho Bahadoran băng xuống buộc đội trưởng Firman Utina phải phạm lỗi chịu phạt đền. Ở bàn nâng tỷ số lên 3-0, thủ môn Kurnia bắt bóng trong chân đồng đội khiến Indonesia nhận quả phạt gián tiếp trong vòng 16m50. Philippines thực hiện pha phối hợp nhanh và dễ dàng ghi bàn.

Ở phía bên kia, Philippines có lối chơi rất hiện đại nhờ dàn cầu thủ nhập tịch thi đấu ở châu Âu. Những pha bật tường, xẻ nách, xuống biên hay dứt điểm từ tuyến hai đều được Philippines thực hiện nhuần nhuyễn. Tấm thẻ đỏ của Rizky Rizal Ripora trong hiệp hai cũng là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Indonesia. Bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 của Rob Gier chỉ như xát thêm muối vào nỗi đau của đội tuyển xứ vạn đảo.



Theo Vnexpress

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X