Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia 1-2 Việt Nam (Kết thúc): Chiến thắng huy hoàng trong thế 11 chống 13

Chủ Nhật 07/12/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Malaysia dẫn trước từ quả penalty không rõ ràng cũng như trong suốt cả trận bị trọng tài toàn xử ép, song ĐT Việt Nam vẫn bình tĩnh và quyết tâm thi đấu để ngược dòng thắng 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 lúc 19h ngày 7/12.

Malaysia 1-2 Viet Nam (Ket thuc) Chien thang huy hoang trong the 11 chong 13 hinh anh

- Trận đấu đã kết thúc. Chúng ta đã giành xuất sắc giành chiến thắng tuyệt vời ngay trên sân đối phương, bất chấp phải chịu sức ép của hơn 80.000 khán giả cũng như sự điều khiển có phần thiên vị của trọng tài.

- Phút 90+ 6: Nguy hiểm! Indra Putra vừa bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc của đồng đội Bóng đi hiểm và thủ môn Nguyên Mạnh đã đứng chôn chân. Tuy nhiên, điểm đến của trái bóng là bên ngoài khung thành.

- Phút 90+1: RẤT NGUY HIỂM. Nguyên Mạnh đã xuất sắc đấm bóng cứu thua cho ĐTVN sau pha băng vào dứt điểm của Abdul Manaf Mamat. Sau tình huống này, Nguyên Mạnh đã bị đau và đang được bộ phận y tế chăm sóc.



- Phút 89: Hoàng Thịnh đã phải rời sân ở trên cáng sau pha truy cản quá thô bạo của số 5 đội bạn. Tiến Thành đã tiến hành trả đũa và bị trọng tài phạt thẻ vàng

- Phút 87: Pha vào trúng bóng của Hoàng Thịnh đã giải nguy cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ Malaysia đang nỗ lực tràn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa.

- Cuối trận, đội bạn ào lên dữ dội và gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ áo đỏ nhưng chúng ta đã chống trả hết sức kiên cường.

- Phút 84: Việt Nam có sự thay đổi người. Thanh Hiền vào thay cho Huy Toàn. Đây là trận đấu đầu tiên hậu vệ cánh trái Thanh Hiền được HLV Miura sử dụng tại AFF Suzuki Cup 2014.

- Phút 82: Malaysia có pha treo bóng rất khó chịu vào vòng cấm nhưng may mắn cuối cùng, Phước Tứ đã dùng đầu phá bóng ra.

- Phút 78: Mạc Hồng Quân nhận thẻ vàng sau pha kê chân với cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, thêm một tình huống nữa các trọng tài bỏ qua lỗi của Malaysia khi bóng chạm tay một cầu thủ chủ nhà rất rõ.

- Những phút cuối trận, trời đổ mưa to gây ra khó khăn cho cả hai đội tuy nhiên ưu thế vẫn đang thuộc về tuyển Việt Nam.

- Phút 75: Văn Quyết tung ra cú căng ngang hết sức khó chịu vào phía trong và Huy Toàn chỉ cần nhanh hơn một nhịp thôi là chúng ta chắc chắn có bàn thứ 3 khi mà cầu môn trước mặt đã hoàn toàn rộng mở.

- Phút 74: Bàn thứ hai giúp tuyển Việt Nam càng chơi lấn lướt đội chủ nhà. Pha phối hợp giữa Công Vinh và Mạc Hồng Quân đã làm điên đảo hàng thủ Malaysia. Rất tiếc cú sút của Hồng Quân lại không đánh bại được thủ môn Fahmi Che Mat.



- Phút 72: Malaysia có sự thay đổi người thứ 2. Abdul Manaf Mamat vào thay cho Norshahrul Idlan Talaha.

- Phút 69: Trọng tài chính người Trung Quốc lại gây ra phản ứng mạnh khi chỉ phạt thẻ vàng cho thủ quân Malaysia Rahim mặc cho cầu thủ này đã ngang nhiên sử dụng cùi chỏ đấm vào mặt Tiến Thành. Hành vi đó xứng đáng nhận thẻ đỏ.


- Phút 66: RẤT NGUY HIỂM. Suýt chút nữa ĐTVN có bàn thắng thứ 3. Đường chuyền của Mạc Hồng Quân mở toang cơ hội cho Công Vinh. Tuy nhiên, Công Vinh lại dứt điểm không tốt nên cơ hội bị trôi qua.



- Phút 62: Như vậy, đây là bàn thắng đầu tiên Văn Quyết và anh cũng là cầu thủ thứ 8 của Việt Nam ghi bàn tại AFF Suzuki Cup 2014. Riêng ĐT Việt Nam cũng đã có 10 bàn thắng. Theo thống kê, đây cũng là bàn thắng thứ 3 mà ĐT Việt Nam ghi được trong 15 phút đầu hiệp 2.

- Phút 60: BÀN THẮNG THỨ 2 CHO TUYỂN VIỆT NAM!!!Chúng ta đã ghi bàn. Không thể tuyệt vời hơn. Sự điều chỉnh của HLV Miura lập tức phát huy hiệu quả. Chính tiền đạo Việt kiều đã kiến tạo đường chuyền đẹp cho Văn Quyết và tiền đạo của Hà Nội T&T xử lý khéo léo, ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đội bạn rồi tung ra cú cứa lòng đỉnh cao, đưa bóng vào góc xa trong sự hạnh phúc vô bờ của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.



- Phút 57: Malaysia có sự thay đổi người đầu tiên. Ngay sau đó, HLV Miura cũng tung Mạc Hồng Quân vào thay Thành Lương, tiền vệ chơi rất xông xáo và thường xuyên quấy phá hậu phương đội bạn.

- Chúng ta liên tục có những pha tấn công mạnh, gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ áo xanh. Tiền vệ chơi rất hay từ đầu giải, Ngô Hoàng Thịnh đã có pha sút xa nhưng không chính xác. Trước đó, ĐT Việt Nam có tình huống tấn công trung lộ rất sắc nét và bóng được chuyền về cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Lựa chọn này khá hơp lý bởi hàng thủ Malaysia luôn bố trí số lượng người đông đảo trước khung thành

- Phút 52: Đội bạn được hưởng cú sút phạt chếch bên cánh trái và Nguyên Mạnh đã băng ra hợp lý để đấm bóng ra ngoài.

- Phút 50: Chân sút nguy hiểm nhất của đội bạn, Safee tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng không thể gây nguy hiểm cho khung thành Nguyên Mạnh.

- Hiệp 2 đã được bắt đầu. Tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc rất tốt. Theo luật mới (bàn thắng trên sân khách) thì kết quả hoà 1-1 rất có lợi cho tuyển Việt Nam.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-1. Việt Nam không chỉ được về mặt tỷ số mà còn cho thấy lối chơi quá hay, quá tự tin.

Malaysia 1-2 Viet Nam (Ket thuc) Chien thang huy hoang trong the 11 chong 13 hinh anh 2
Đồ hoạ bàn thắng của Võ Huy Toàn

- Phút bù giờ thứ hai: Safee phạm lỗi thô bạo từ phía sau với Võ Huy Toàn nhưng không hiểu sao, trọng tài người Trung Quốc không hề đưa ra quyết định xử phạt, khiến HLV Miura không khỏi bất bình bên ngoài đường piste.

- Những phút cuối hiệp 1, chúng ta liên tục tấn công dồn dập về phía khung thành Malaysia. Quả thực, ĐT Việt Nam đã chơi một hiệp đầu trên cả mong đợi.

- Phút 41: Chúng ta lại có đợt uy hiếp nguy hiểm về khung thành đội bạn nhưng đáng tiếc, Hoàng Thịnh xử lý hơi vội vàng khi co chân dứt điểm ngay thay vì chuyền cho Văn Quyết ở tư thế thoải mái hơn và một hậu vệ áo xanh đã dũng cảm ngăn cản thành công.

- Phút 37: Chúng ta tổ chức phản công nhanh và Thành Lương bị đối thủ kéo áo ngăn cản. Chúng ta được hưởng quả đá phạt hơi chếch bên cánh phải. Thành Lương vẫn là người thực hiện với cú treo bóng cực kỳ khó chịu. Đáng tiếc Công Vinh không thể chạm được vào bóng còn Văn Quyết không kịp băng vào tiếp ứng.



- Bàn gỡ hoà càng mang đến hưng phấn cho tuyển VN để tiếp tục chơi trên cơ đội chủ nhà. Các cầu thủ áo đỏ đang tạo ra cảm xúc tuyệt vời cho hàng triệu người hâm mộ nơi quê nhà.

- Phút 33: BÀN THẮNG CHO TUYỂN VIỆT NAM!!! Quá tuyệt vời. Trong một pha đánh trung lộ, Thành Lương chọc khe cực đẹp cho Văn Quyết thoát xuống đối mặt với thủ thành đối phương và pha dứt điểm của anh không thể đánh bại được Fahmi Che Mat. Bóng bật ra và Huy Toàn rất nhanh băng vào đá bồi tung nóc lưới Malaysia. 1-1 cho tuyển VN. Một kết quả hợp lý.



- Phút 29: Đội bạn có đợt phản công nhanh nhưng thật tuyệt vời, trung vệ Tiến Thành đã xuất sắc truy cản thành công tiền đạo chủ lực Safee của Malaysia.

- Phút 26: Số 24 Malaysia bị phạt thẻ vàng sau tình huống truy cản Công Vinh ở một đường tấn công. Chúng ta được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái và Thành Lương là người thực hiện với quả treo bóng vào vòng cấm nhưng đội bạn đã phá ra.

- Phút 20: Dù phải nhận bàn thua có phần oan uổng nhưng tuyển Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần và duy trì thế trận trội hơn nhờ sự tích cực của toàn đội. Trong khi đó, đội bạn chơi khá hưng phấn nhưng các hậu vệ áo đỏ vẫn đang chơi tập trung và ngăn chặn thành công những pha lên bóng của đội chủ nhà.

- Phút 15: Nguy hiểm! Công Vinh di chuyển thông minh đón đường chọc khe của Văn Quyết. Sau đó, anh có pha dứt điểm ở góc rất hẹp nên thủ thành Malaysia dễ dàng cản phá.



- Phút 12: Malaysia gây ra tình huống nguy hiểm nơi vòng cấm tuyển VN từ một pha đá phạt góc. Trọng tài Trung Quốc đã chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng trái bóng trúng vào tay Huy Hùng. Xem lại pha quay chậm thì không phủ nhận bóng đã trúng vào vai Huy Hùng song tiền vệ chúng ta rõ ràng đã khép tay sát người và trọng tài người Trung Quốc đã xử lý quá nặng tay. Đây là một pha bóng chắc chắn sẽ gây ra tranh cãi sau trận đấu. Trên chấm 11m, Rahim dễ dàng hạ gục Nguyên Mạnh, mở tỷ số của trận đấu.


- Phút thứ 10: Thành Lương dùng kỹ thuật đi bóng bên cánh phải, vượt qua một cầu thủ áo xanh rồi căng ngang vào trong cho Công Vinh. Chân sút số 9 xoay người rồi thực hiện pha dứt điểm nhưng không quá khó cho thủ thành đội bạn. Chúng ta đang khởi đầu cực tốt và tự tin trên chảo lửa Shah Alam.



- Phút thứ 7: Đội bạn đã có tình huống tấn công trung lộ và xâm nhập được vào vòng cấm địa VN nhưng trung vê kỳ cựu Phước Tứ đã can thiệp kịp thời, tỳ đè hợp lý tiền đạo đối phương để giải vây cho khung thành Nguyên Mạnh.

- Phút thứ 4: Việt Nam bỏ lỡ cơ hội vàng mở tỷ số của trận đấu. Văn Quyết và Công Vinh phối hợp ăn ý ở trung lộ, tiền đạo số 1 Việt Nam trong nhiều năm liền nhả bóng thuận lợi cho Ngô Hoàng Thịnh đặt lòng chân phải từ sát vạch 16m50. Đáng tiếc, trái bóng đã chệch cột dọc trong gang tấc. Chúng ta đang khởi đầu rất tưng bừng.



- Hai đội khởi đầu khá sôi động và đều chủ trương chọn lối chơi tấn công. Ưu thế trong những phút đầu có phần nghiêng về tuyển Việt Nam

ĐT Việt Nam mặc màu áo Đỏ truyền thống. Trận đấu đã được bắt đầu

Dù phải làm khách của Malaysia hừng hực khí thế với sự cổ vũ của 80.000 khán giả tại sân Shah Alam, tuy nhiên ĐTVN không giấu diếm ý định có được chiến thắng với việc tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với sự vắng mặt bắt buộc của Minh Tuấn do thẻ phạt và Xuân Thành do chấn thương, ông Miura đã phải đưa Văn Biển và Văn Toàn vào thế chỗ. Kinh nghiệm của Văn Biển là điều rất cần trong những trận cân não như thế này, trong khi đó chiến lược gia người Nhật hy vọng sức trẻ và sự bùng nổ của Huy Toàn sẽ đem lại bất ngờ cho đội chủ nhà.


Đội hình xuất phát
Malaysia (4-4-2):
Fahmi Che Mat – Mahali, Fadhli, Ahmad, Azmi – Akil, Safiq, Shas, Kunanlan – Safee, Talaha.
Việt Nam (4-4-2): Nguyên Mạnh – Ngọc Hải, Tiến Thành, Phước Tứ, Văn Biển – Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Huy Toàn – Văn Quyết, Công Vinh.

Trước trận bán kết lượt đi, các thành viên tuyển Malaysia tỏ ra tự tin sẽ chiến thắng. HLV Malaysia Dollah Salleh muốn các học trò cần tận dụng sân nhà ở lượt đi để thắng cách biệt tối thiểu hai bàn. Dollah Salleh nói: "Chúng tôi cần ghi nhiều bàn hơn, nếu có thể thì cố gắng ghi từ hai bàn trở lên và giữa sạch lưới. Đó là kịch bản hoàn hảo cho chúng tôi". Đồng ý kiến với người thầy, tiền đạo Talaha cũng cho rằng Malaysia hoàn toàn có thể định đoạt tấm vé vào chung kết ở sân nhà. Chân sút này cho biết Malaysia đã nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của Việt Nam và sẽ kết liễu đối thủ ngay lượt đi.

Malaysia 1-2 Viet Nam (Ket thuc) Chien thang huy hoang trong the 11 chong 13 hinh anh 3
Phó chủ tịch Hội CĐV Việt Nam, Trần Song Hải (đội mũ, ngồi giữa) hòa mình vào người hâm mộ nước nhà

Sự tự tin của Malaysia được tiếp sức bởi yếu tố lịch sử. Tại bán kết AFF Cup 2010, Malaysia cũng gặp Việt Nam và giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước khi hòa 0-0 tại Mỹ Đình. Đó cũng là giải đấu mà Malaysia lên ngôi vô địch.

Trong khi đó HLV Việt Nam Toshiya Miura cho biết đội bóng của ông sẽ chơi tấn công và không phòng ngự kiếm kết quả hòa trên đất Malaysia. "Việt Nam không có ý định phòng ngự tiêu cực. Chúng tôi muốn ra về với chiến thắng nên sẽ chơi tấn công", chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ.

Trưởng đoàn Việt Nam Mai Đức Chung cho rằng Malaysia mới là đội phải lo lắng nhiều hơn. Ông Mai Đức Chung đưa ra ba lý do là "Malaysia mới thua Việt Nam trong trận giao hữu trước giải, họ mất hai cầu thủ trụ cột vì án treo giò và phải chơi lượt về trên sân khách".

Malaysia mất hai trụ cột trong trận bán kết lượt đi vì án treo giò là trung vệ thủ quân Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah. Trong đó vị trí của Mohd Shukor Adan là nơi HLV Salleh đặc biệt quan tâm. Nhiều khả năng ông sẽ tung Mohd Muslim Ahmad trám vào vị trí này và chơi bên cạnh Mohd Fadhli Shas.

Trong khi đó mất mát lớn nhất của tuyển Việt Nam là tiền vệ tấn công đang có phong độ ổn định Vũ Minh Tuấn. Ngoài ra hậu vệ Xuân Thành cũng đang bị đau và chưa chắc khả năng ra sân. HLV Miura có thể sẽ sử dụng Huy Toàn đá thay Minh Tuấn và Văn Biển trám vào vị trí Xuân Thành để lại.

Thống kê đáng chú ý

* Cả Việt Nam vs Malaysia đều có 7 lần lọt vào bán kết AFF Cup, nhưng mỗi đội chỉ giành vé vào chung kết đúng 2 lần.

* Trong 2 lần lọt vào trận chung kết, ĐT Việt Nam và Malaysia đều thua trong lần đầu tiên trước khi đăng quang ở trận chung kết thứ 2.

* Trong 7 lần gặp nhau tại AFF Cup, ĐT Việt Nam thắng Malaysia 3 trận, thua 2 và hòa 2 trận.

* Các số liệu thống kê sau vòng bảng AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam đều tỏ ra nhỉnh hơn so với Malaysia. Theo đó, ĐT Việt Nam ghi được 8 bàn để thua 3 bàn, trong khi Malaysia ghi được 5 bàn và để thua 4 bàn.

* ĐT Việt Nam sở hữu 43 cú dứt điểm ở vòng bảng, trong khi Malaysia chỉ có 21 lần dứt điểm ở 3 trận đấu vòng bảng.

* Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của các tuyển thủ Việt Nam sau 3 trận đấu ở bảng A là 78,8%, và của các cầu thủ Malaysia là 67,8%.

* Sau vòng bảng, ĐT Việt Nam có 6 cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỉ số, trong khi số cầu thủ ghi bàn của Malaysia là 4.


Xem lại trận bán kết lượt về AFF Cup 2010 Việt Nam 0-0 Malaysia:


Bongda24h

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X