Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Malaysia 2-3 Thái Lan: Ngược dòng ngoạn mục

Zalo

Hai lần bị Malaysia vượt lên dẫn trước song với bản lĩnh của mình, Thái Lan vẫn xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận đấu lúc 18h30 để giành quyền vào bán kết.

Malaysia 2-3 Thai Lan Nguoc dong ngoan muc hinh anh
 

Trái với trận hòa nhạt nhòa trước Myanmar, Malaysia đã trình diễn một diện mạo hoàn toàn mới trong trận đấu thứ 2 với Thái Lan. Thậm chí, họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước đội bóng xứ sở chùa vàng. Tiếc cho người Mã là đội bóng của Kiatisuk đã ngược dòng thành công ở những phút cuối trận, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên ở bảng B giành vé vào bán kết.

Với quyết tâm giành 3 điểm để lấy vé sớm, Thái Lan nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ahmed Al Kaf. Tuy vậy, do có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đội bóng xứ sở chùa vàng không thể hiện được sự hiệu quả trong lối chơi, nhất là khi Malaysia chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công.

Không những bế tắc trong tấn công, Thái Lan còn phải đối mặt nhiều pha phản công sắc lẹm của Malaysia. Và bất ngờ đã xảy ra ở phút 28! Từ 1 tình huống tấn công trung lộ, tiền đạo Mohd Amri Yahyah đã tung cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Thamsatchanan, đưa Malaysia vượt lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, Thái Lan dồn lên tấn công, gây sức ép lớn về phía khung thành Malaysia. Tuy vậy, số cơ hội rõ rệt mà đội bóng áo xanh tạo ra không nhiều do các cú dứt điểm chủ yếu đến từ ngoài vòng cấm.

Bế tắc trong tấn công, HLV Kiatisuk đã quyết định tung tiền đạo Kraisorn vào sân thay Keawsombut ở phút 41. Chỉ sau 2 phút có mặt trên sân, Kraisorn đã tạo nên sự khác biệt cho hàng công Thái Lan với pha băng cắt ghi bàn gỡ hòa 1-1. Trước đó, phải kể tới đường căng ngang sắc lẹm của Chappuis bên hành lang trái.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan vẫn là đội bóng làm chủ thế trận. Tuy nhiên, kịch bản của hiệp 1 lại xảy ra. Với đấu pháp phòng ngự phản công hiệu quả, Malaysia đã nhiều lần khiến khung thành Thamsatchanan chao đảo. Kết quả, vào phút 61, tiền vệ Mohd Safiq Rahim đã có màn solo qua hàng loạt hậu vệ Thái Lan trước khi tung cú sút hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1.

Trong thế không còn gì để mất, ĐT Thái Lan đã thể hiện được bản lĩnh vượt khó. Nếu không bị cột dọc từ chối, Songkrasin đã có thể mang về bàn gỡ hòa cho Thái Lan ở phút 72. Tuy vậy, các CĐV xứ sở chùa vàng không quá nuối tiếc bởi chỉ 1 phút sau đó, ngôi sao sáng nhất của họ ở trận này, Charyl Chappuis đã tung cú sút từ tuyến 2 gỡ hòa 2-2.

1 điểm là kết quả không tồi với Thái Lan ở trận đấu này nhưng HLV Kiatisuk muốn nhiều hơn thế. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng xứ sở chùa vàng đã gây sức ép rất lớn về phía khung thành Che Mat. Nỗ lực không biết mệt mỏi của Thái Lan đã được đền đáp ở phút 90 với pha lập công của Kraisorn. Ngược dòng với tỉ số 3-2, Thái Lan đã chính thức giành tấm vé bán kết đầu tiên ở bảng B. Với 2 trận ra quân toàn thắng, Thái Lan đã chứng tỏ họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014.

Đội hình thi đấu
Malaysia:
Che Mat, Jasuli, Amiruddin, Shas, Mohd Azmi, Adan (Kamal 89’), Rahim, Sali, Talaha (Mamat 75’), Kunanlan (Mahayuddin 46’), Yahyah.
Thái Lan: Thamsatchanan, Weerawatnodom, Promrak, Kesarat, Kitpongsrithada, Masuk (Tatong 55’), Yooyen, Songkrasin, Chappuis, Thaweekarn, Keawsombut (Kraisorn 41’).
Ghi bàn: Amri 28', Safiq 61' - Adisak 43', 90', Charyl 72'

Theo AFF Cup 2014

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X