Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Lào, Indonesia vẫn ngậm ngùi chia tay AFF Cup 2014

Thứ Sáu 28/11/2014 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thắng Lào đến 5-1, nhưng Indonesia vẫn không thể đi tiếp vào bán kết, bởi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Việt Nam đánh bại Philippines 3-1. Bị loại sớm, tương lai của HLV Riedl (Indonesia) càng mờ mịt.

Indonesia bước vào trận gặp Lào với hy vọng nhỏ nhoi là cố gắng thắng đậm đội bóng xứ Triệu Voi, đồng thời chờ Philippines cũng đánh bại Việt Nam trong trận đấu diễn ra cùng thời điểm, bằng tỷ số cần thiết. Dù Indonesia thực hiện được điều kiện cần, nhưng điều kiện đủ không đến với họ, bởi Việt Nam mới là đội chiến thắng trong trận đấu giữa đội chủ nhà của bảng A với Philippines.

Quay trở lại với trận Indonesia vs Lào, ngay phút 8, Indonesia sớm có bàn thắng mở tỷ số, do công của Darmono. Có bóng cách khung thành đối phương chừng 18m, Darmono tung cú sút căng, giúp đội bóng xứ vạn đảo vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sau đó chưa đầy 15 phút, đoàn quân của HLV Riedl có tiếp bàn thắng thứ 2 từ một tình huống tương tự. Rizki Ramdani dứt điểm ngay trước vạch 16m50, nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia. Mãi sau khi thua trước 2 bàn, Lào mới dần hồi tỉnh. Mãi cho đến lúc đó, đoàn quân của HLV David Booth mới mạnh dạn cầm bóng sang phần sân đối phương.

Phút 27, đội bóng xứ Triệu Voi bất ngờ có bàn thắng thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Người ghi bàn cho Lào trong tình huống này là Sayavutth, khi anh thực hiện thành công quả phạt đền. 10 phút sau, đến lượt Athit Somvang bên phía Lào có cú sút căng từ khoảng 8m, nhưng thủ môn Kurnia của Indonesia cản phá thành công, cứu thua cho đội bóng xứ vạn đảo.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Lào còn có 1 cơ hội khác, nhưng Sayavutth lại sút bóng trúng người hậu vệ đối phương trong một tình huống trống trải. Bước sang hiệp 2, điểm yếu lớn nhất của Lào lại lộ ra. Thể lực sa sút ở nửa sau của trận đấu khiến cho các cầu thủ Lào không thể theo kịp đối phương trong các pha đua tốc độ. Đấy chính là lý do mà họ liên tiếp để thủng lưới trong những phút cuối.

Phút 51, Rizki Ramdani có pha đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho Indonesia. Trong tình huống này, Darmono của Indonesia đi bóng từ giữa sân, qua hàng loạt hậu vệ Lào, trước khi chuyền bóng cho Rizki Ramdani ghi bàn.

Phút 82, từ một pha đệm bóng cận thành khác, Zamrun ghi bàn thắng thứ 4 cho đội bóng xứ vạn đảo. Chưa hết, trước khi trận đấu kết thúc 1 phút, Indonesia có tiếp bàn thắng thứ 5. Đáng tiếc cho Lào là chính hậu vệ Ketsada của đội bóng này lại là người đá phản lưới nhà, giúp cho Indonesia có bàn ấn định chiến thắng 5-1.

Thắng đậm trận này, nhưng Indonesia vẫn bị loại, vì ở trận đấu diễn ra cùng thời điểm, Việt Nam đã đánh bại Philippines.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X