Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài lại gây tranh cãi ở bán kết AFF Cup 2020 giữa Singapore và Indonesia

Thứ Bảy 25/12/2021 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận bán kết lượt về giữa Singapore và Indonesia vào tối ngày 25/12, trọng tài bắt chính trận này đã có những quyết định gây tranh cãi khiến các CĐV chủ nhà không khỏi tức giận.

Phút 41 của trận đấu bán kết lượt về giữa Singapore và Indonesia tối ngày 25/12, đội bóng chủ nhà có một đường phản công đầy tốc độ mà có thể đánh giá là nguy hiểm nhất hiệp 1.

Hậu vệ Indonesia chủ động cản người nhưng không hề bị thổi phạt
Hậu vệ Indonesia chủ động cản người trong tình huống cầu thủ Singapore đang lao vào.

Từ đường chuyền bóng vô cùng thuận lợi của Song Ui Young, cầu thủ mang áo số 11 - Hafiz Nor đã thoải mái tung ra cú cứa lòng chân phải trong thế không bị hậu vệ đối phương theo kèm. Nhưng đáng tiếc là cú sút chưa đủ hiểm hóc để đánh bại được thủ thành Nadeo của Indonesia sau pha bay người cản phá xuất sắc.

Bóng bật ngược ra và đứng gần đó, Amy Recha đã lao vào dũng mãnh dù đứng xa hơn một hậu vệ áo đỏ buộc cầu thủ Indonesia phải phạm lỗi. Tuy nhiên khi xem lại video quay chậm có thể thấy cầu thủ Indonesia đã không chạm vào bóng mà chủ động ngáng chân để ngăn cản Amy Recha. Song trọng tài chính Kassem Matar Al-Hatmi lại nói không với cho ĐT Singapore hưởng 11m.

Trọng tài tiếp tục gây tranh cãi ở bán kết AFF Cup
Trọng tài không cho Singapore hưởng 11m sau pha phạm lỗi của hậu vệ Indonesia

Chưa dừng lại ở đó, tới gần cuối hiệp 1, vị vua áo đen này tiếp tục có quyết định khá nặng tay với hậu vệ Safuwan Baharudin của Singapore khi cho rằng anh này đã không nghe theo mệnh lệnh của mình và đã rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 cho Safuwan, đồng nghĩa với một tấm thẻ đỏ gián tiếp.

Trước đó, Safuwan đã bị một cầu thủ Indonesia theo sát như hình với bóng khi đội chủ nhà đang chuẩn bị thực hiện quả đá phạt bên cánh phải. Và có lẽ điều này đã khiến cầu thủ Singapore không giữ được kiềm chế và có hành động phản ứng lại trọng tài khi bị nhắc nhở.

Sang hiệp 2, Singapore mất cầu thủ thứ hai khi Irfan Fandi bị trọng tài Al-Hatmi đuổi khỏi sân sau pha truy cản cầu thủ Indonesia ngoài vòng cấm. Đây được đánh giá là quyết định khá nặng tay khi Singapore chỉ còn 10 người. Và hẳn là BHL Singapore sẽ không thể hài lòng với quyết định này.

Irfan Fandi phải nhận thẻ đỏ ở hiệp 2
Irfan Fandi phải nhận thẻ đỏ ở hiệp 2
Pha bóng phạm lỗi khiến Irfan Fandi dính thẻ đỏ trực tiếp
Pha bóng phạm lỗi khiến Irfan Fandi dính thẻ đỏ trực tiếp
Góc nhìn: ĐT Việt Nam vượt khó được không?Góc nhìn: ĐT Việt Nam vượt khó được không?
Đó hẳn chính là câu hỏi mà nhiều NHM Việt đang đặt ra lúc này. Và thực tế là nếu chơi với trên 100% phong độ và sự tự tin, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn...
Cầu thủ Indonesia gỡ hòa 2-2 trong thế việt vị, Singapore trả giá vì không dùng VARCầu thủ Indonesia gỡ hòa 2-2 trong thế việt vị, Singapore trả giá vì không dùng VAR
Nếu VAR xuất hiện, có lẽ ĐT Singapore đã thoát được bàn thua thứ 2 khi mà cầu thủ số 12 của Indonesia, Pratama Arhan dường như đã nhận bóng ở thế việt vị trước...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X