Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam đấu Thái Lan là ai?

Thứ Năm 23/12/2021 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài FIFA, ông Saoud Ali Al-Adba là người điều khiển màn chạm trán giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan trên sân vận động quốc gia Singapore.

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba bắt chính trận Việt Nam đấu Thái Lan

Theo đó, trọng tài người Qatar, ông Saoud Ali Al-Adba là người bắt chính ở trận đấu lượt đi tại AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan. Làm nhiệm vụ cùng ông Ali Al-Adba là các vị trợ lý người Qatar và Bahrain.

Cụ thể, hỗ trợ cho trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba ở trận bán kết lượt đi là ông Zahy Alshamari người Qatar, Salman Talasi người Bahrain và trọng tài bàn là ông Ammar Mahfoodh người Bahrain.

Màn chạm trán giữa hai thế lực hàng đầu Đông Nam Á diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Đã có nhiều tình huống va chạm nảy lửa trên sân. Đáng chú ý là tình huống Theerathon đánh nguội khá thô với Quang Hải, song trọng tài không theo kịp tình huống. Nếu có VAR, hậu vệ Thái Lan có thể bị truất quyền thi đấu. 

Saoud Ali Al-Adba

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba bắt chính trận Việt Nam đấu Thái Lan

Tiếp đó là tình huống diễn ra ở những phút cuối hiệp 1, khi ĐT Việt Nam đang tổ chức phản công nhanh. Với lợi thế tốc độ của mình, Văn Toàn đã thoát xuống cực nhanh khiến thủ môn Thái Lan Chatchai rời vị trí để lao ra ngăn cản. Tình huống phạm lỗi diễn ra ngay trước mắt trọng tài nhưng vị vua áo đen chỉ rút ra tấm thẻ vàng thay vì thẻ đỏ. Điều này khiến các tuyển thủ Việt Nam không khỏi bức xúc. Hậu vệ Văn Thanh sau đó cũng bị nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

video

 

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali được thăng cấp FIFA vào năm 2016 và được AFC trao quyền điều khiển 18 trận cầu quốc tế. Vị vua áo đen 35 tuổi này chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Ông là người bắt chính ở trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, ông chỉ bắt ở các giải trong nước, giải AFC Cup và giải trẻ.

Ông Saoud Ali Al-Adba từng điều khiển trận Myanmar gặp Timor Leste ở AFF Cup 2020. Trước đó, ông cũng làm công tác trọng tài chính ở 1 số trận đấu khác ở giải trẻ châu Á. Tại AFC Cup, ông đã điều khiển 7 trận, bắt đầu từ năm 2017. Ông cũng điều khiển 4 trận ở Cúp C1 châu Á.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali không còn quá xa lạ với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Trong quá khứ, ông từng làm nhiệm vụ ở vòng loại U23 châu Á 2020 tại Hà Nội. Đó là trận đấu mà U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia ở những phút cuối cùng trên sân vận động Mỹ Đình.

Chính vị vua áo đen Al-Adba Saoud Ali là người điều khiển trận đấu giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan ở lượt trận mở màn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cách đây 2 năm. Khi ấy, thầy trò HLV Park Hang Seo cầm hoà đối thủ không bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X