Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bắt chính bán kết lượt về AFF Cup Việt Nam vs Thái Lan là ai?

Chủ Nhật 26/12/2021 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Ahmad Yacoub Ibrahim người Jordan là trọng tài bắt chính trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan.

Danh tính trọng tài bắt chính bán kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan

Thông thường danh tính tổ trọng tài sẽ được ban tổ chức AFF Cup 2020 thông báo trước khi diễn ra trận đấu 1 ngày. Vậy nhưng, phải đến rất sát giờ thi đấu, thông tin về trọng tài điều hành trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan mới được hé lộ.

Theo đó, trọng tài điều khiển chính trận đấu này là Ahmad Yacoub Ibrahim. Ông chính là người từng bắt chính trong trận thắng 2-0 của Việt Nam trước Lào ở vòng bảng AFF Cup.

“Vị vua áo đen” còn khá trẻ khi mới 36 tuổi. Ông trở thành trọng tài cấp FIFA vào năm 2014 khi mới 29 tuổi. Kể từ đó tới nay, Ahmad Yacoub Ibrahim đã cầm còi ở 3 trận đấu thuộc vòng loại World Cup, 9 trận đấu giao hữu cấp độ ĐTQG và 3 trận đấu ở Cúp C1 châu Á.

Trọng tài
Trọng tài Ahmad Ibrahim từng bắt chính trong trận Việt Nam vs Lào ở vòng bảng AFF Cup

Hầu hết các trận này đều diễn ra trong thời gian gần đây. 3 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 mà ông cầm còi là trận Brunei gặp Mông Cổ, Myanmar gặp Nhật Bản và Li Băng gặp Sri Lanka.

Về tổng thể, ông không rút ra nhiều thẻ phạt khi chỉ có 30 thẻ vàng sau 14 trận, trung bình hơn 2 thẻ vàng mỗi trận. Hỗ trợ ông Ahmad Yacoub Ibrahim là hai vị trợ lý người Jordan và UAE, trọng tài thứ 4 là Mohammed Al-Hoaish.

Ở trận bán kết lượt đi, ĐT Việt Nam đã nhiều lần chịu thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài người Qatar, ông Saoud Ali. Được biết, sau khi trận đấu kể trên khép lại, trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã kết thúc công việc ở AFF Cup 2020 để về nước.

Trước sự việc trên, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn đã có kiến nghị với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài.

Việt Nam tái đấu Thái Lan lúc 19h30 tối 26/12. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn để đi tiếp, hoặc 2 bàn để đưa trận đấu tới hiệp phụ và luân lưu.

Đội hình tuyển Thái Lan đấu Việt NamĐội hình tuyển Thái Lan đấu Việt Nam
Đội hình chính thức ĐT Thái Lan trong trận gặp ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup.
Đội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Công Phượng dự bị, Đức Chinh và Tiến Linh đá chínhĐội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Công Phượng dự bị, Đức Chinh và Tiến Linh đá chính
Đội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Cập nhật đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2020 với Thái Lan.
Cựu HLV U19 Thái Lan tin đội nhà vào chung kết AFF CupCựu HLV U19 Thái Lan tin đội nhà vào chung kết AFF Cup
HLV Sasom Pobprasert tin ĐT Thái Lan sẽ vô địch nếu vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020.
ĐT Thái Lan nguy cơ mất Chanathip trong trận gặp ĐT Việt NamĐT Thái Lan nguy cơ mất Chanathip trong trận gặp ĐT Việt Nam
Chanathip Songkrasin gặp vấn đề với cơ bắp và để ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với ĐT Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X