Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trần Nguyên Mạnh: AFF Cup và giá trị của đợi chờ

Thứ Tư 08/12/2021 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau tấm thẻ đỏ đáng quên tại AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh đã trở lại và những đợi chờ, nỗ lực của thủ môn này cuối cùng cũng đơm hoa kết quả.

 Nguyên Mạnh và màn trình diễn đáng nhớ trong ngày trở lại

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã giữ sạch lưới trong lần trở lại khung gỗ ĐT Việt Nam sau 5 năm vắng mặt. Những kì AFF Cup gắn liền với những kỉ niệm cả vui lẫn buồn với Nguyên Mạnh. Lần đầu thủ môn người Nghệ An lên tuyển Việt Nam là tại AFF Cup 2014, dưới thời HLV Miura.

Hai năm sau, trận đấu với Indonesia trên sân Mỹ Đình phủ vào tâm trí Nguyên Mạnh một vết mờ khó quên. Kí ức về tấm thẻ đỏ ấy đeo bám thủ môn sinh năm 1991 cho tới rất lâu sau đó, thậm chí cầu thủ này còn không muốn con mình nối nghiệp thủ môn vì những ám ảnh không nguôi.

video

Pha cản phá xuất thần của Nguyên Mạnh

Vận may không quay lưng với người luôn biết cố gắng, Nguyên Mạnh hiểu điều này. 90 phút giữ sạch lưới trong trận ra mắt AFF Cup là “trái ngọt” được chăm bẵm bằng nỗ lực không ngừng. ĐT Lào có thể chưa phải "thuốc thử" đủ liều để kiểm chứng năng lực của Nguyên Mạnh nhưng pha cản phá xuất sắc cú dứt điểm có độ ăn bàn cao của tiền đạo đối phương Billy là đủ để thủ môn mang áo số 23 lấy lại sự tự tin cũng như chứng minh được sự xứng đáng cho một suất bắt chính.

HLV Park đã nhìn ra được phẩm chất của Nguyên Mạnh không lâu sau khi ông đến Việt Nam. Tuy vậy, thủ môn là vị trí ít có sự thay đổi và khi HLV Park đang có trong tay Đặng Văn Lâm quá ổn định ở thời điểm ấy, cơ hội cho Nguyên Mạnh chỉ dừng lại ở những lần có tên trong danh sách tập trung hoặc xa hơn là trong danh sách đăng ký, trên băng ghế dự bị…

Mỗi khi được hỏi về việc được trao cơ hội bắt chính trong khung gỗ ĐT Việt Nam, thủ môn của Viettel đều rất khiêm tốn nói rằng “Mọi thủ môn trong danh sách tập trung đội tuyển đều rất giỏi và tôi sẽ cố gắng thể hiện thật tốt mỗi khi được trao cơ hội”. Đó có lẽ là những hi vọng nhỏ nhoi của thủ môn này về vận may sẽ một lần nữa mỉm cười với mình. Nếu coi những kí ức buồn của năm 2016 là nỗi ám ảnh khôn nguôi với Nguyên Mạnh thì cách nhanh nhất để đánh bại nỗi ám ảnh đó là đối mặt và vượt qua! 

nguyên mạnh
Nguyên Mạnh giữ sạch lưới trong ngày trở lại ĐTQG

Trần Nguyên Mạnh, cũng giống những đồng đội cùng lứa như Đinh Thanh Trung, Nguyễn Văn Quyết hay Vũ Minh Tuấn, là thế hệ “dở dang” của bóng đá Việt. Thế hệ ấy đạt đỉnh cao phong độ khi bóng đá Việt Nam bị lép vế so với bóng đá khu vực. Để rồi khi những cầu thủ kể trên sắp sửa bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp cũng là lúc HLV Park bắt đầu triều đại thành công của mình.

Văn Quyết, Ngọc Hải, Xuân Trường, Văn Lâm… đều đã nâng cao chức vô địch Đông Nam Á sau những giọt nước mắt tại Mỹ Đình trong một đêm Đông cảm xúc và giờ là lúc Nguyên Mạnh sửa chữa những lỗi lầm trong quá khứ, giống một thủ môn khác trên đội tuyển: Bùi Tấn Trường.

Bùi Tấn Trường cũng được HLV Park trao cơ hội để “làm lại” sau những sai lầm trong quá khứ và thủ môn này đã làm được. Đây sẽ là động lực để Nguyên Mạnh nỗ lực hơn nữa trong những trận đấu tới, AFF Cup mới chỉ bước qua trận đầu tiên và những thử thách thật sự vẫn còn ở trước mắt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X