Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 8 "sao mai" được kỳ vọng tại AFF Cup 2016

Thứ Năm 17/11/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước thềm ngày khai mạc AFF Cup 2016, tờ Fox Sport Asia đã chỉ ra 8 cầu thủ trẻ có thể toả sáng tại ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Mohan Anumathan (22 tuổi – Singapore)

Anumathan là một mẫu tiền vệ càn quét với năng lượng không bao giờ cạn. Anh vừa được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải VĐQG Singapore mùa giải vừa qua và đây là lần đầu tiên một cầu thủ gốc Singapore nhận danh hiệu này kể từ năm 2010. Anu được coi như một truyền nhân của Hariss Harun, cầu thủ mới chỉ 25 tuổi nhưng đã có thâm niên 9 năm khoác áo đội tuyển quốc gia.

Top 8 sao mai duoc ky vong tai AFF Cup 2016 hinh anh goc
Anumathan là tiền vệ có thể hình và thể lực tốt

Với sự xuất hiện của Anu ở trên sân, ĐT Singapore có thể tin tưởng vào một cầu thủ có khả năng che chắn xuất sắc cho bộ tứ vệ. Thậm chí anh còn cải thiện tốt hơn khả năng hỗ trợ tấn công bằng những đường chuyền sáng tạo. Dù chưa tạo ra bàn thắng hay đường kiến tạo nào nhưng Anumathan cũng đã làm rất tốt những điều còn lại.

Aung Thu (20 – Myanmar)

Dù đã lấy việc nổ súng làm niềm vui ở các lứa đội tuyển trẻ, nhưng Aung Thu vẫn đang tịt ngòi kể từ khi được đôn lên đội tuyển quốc gia. Aung Thu chính là tiền đạo chủ lực của U20 Myanmar tham dự U20 World Cup hồi năm ngoái tại New Zealand và anh cũng vừa nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Myanmar. Vì thế mà nhiều người hâm mộ cho rằng Aung Thu không chỉ là cầu thủ trẻ hay nhất Myanmar mà còn là niềm hy vọng số một của ĐT nước chủ nhà bảng B này.

Mới chỉ 20 tuổi nhưng Aung Thu đã sở hữu khả năng di chuyển không bóng khôn ngoan. Các HLV cũng đánh giá rất cao chân sút đang thi đấu cho Yadanarbon về sự lạnh lùng trước khung thành và không mất tinh thần sau những lần bỏ lỡ cơ hội.

Top 8 sao mai duoc ky vong tai AFF Cup 2016 hinh anh goc 2
Các cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ toả sáng tại AFF Cup 2016

Amani Aguinaldo (21 – Philippines)

Sở hữu sự thoải mái mỗi khi cầm bóng, Aguinaldo là mẫu trung vệ đầy mới lạ của ĐT Philippines và anh có thể đá cặp ăn ý với bất cứ cầu thủ nào, đơn cử như việc thi đấu bên cạnh người vốn là hậu vệ cánh như Daisuke Sato ở trận đấu mới đây gặp Kyrgyzstan. Aguinaldo có thể là thủ quân của The Azkals trong tương lai nhưng ngay ở hiện tại, niềm hy vọng dành cho trung vệ 21 tuổi này cũng đã là rất lớn.

Matthew Davies (21 – Malaysia)

Hậu vệ phải đầy hứa hẹn này từng có khoảng thời gian thi đấu tại giải VĐQG Australia (A-League) cho Perth Glory. Tuy nhiên do không được ra sân thường xuyên, Davies đã hết sức giận dữ và chuyển về Malaysia thi đấu và trở thành trụ cột của Pahang. Đồng thời, hậu vệ sinh ra tại Úc này cũng quyết định chọn ĐT Malaysia để thi đấu quốc tế.

Dù mới chỉ 21 tuổi nhưng Davies đã đeo băng đội trưởng của Pahang và điều đó rất quan trọng đối với Malaysia. Trải qua một năm không thực sự dễ dàng, nhưng Matthew Davies vẫn duy trì phong độ ổn định. Lối đá hiện đại giúp cho anh thực hiện những tình huống lên công về thủ hợp lý.

Siroch Chatthong (23 – Thái Lan)

Không phải tiền đạo chính thức của Thái Lan và cũng mới chỉ ra mắt đội tuyển hồi đầu năm nay, nhưng Siroch Chatthong đang chơi ngày càng tiến bộ và nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác đá cặp với Teerasil Dangda trên hàng công. Với chiều cao 1m84, Chatthong sở hữu khả năng không chiến rất tốt cũng như Dangda và với việc luôn chớp thời cơ ghi bàn tốt, anh được các CĐV Thái Lan đặt biệt danh là “Pipo”, giống như Pipo Inzaghi.

Chatthong là mẫu tiền đạo hoạt động không ngừng nghỉ và anh đã dần chiếm được một chỗ đứng trong mắt HLV Kiatisuk. Tiền đạo 23 tuổi này đã chơi rất nỗ lực ở trận hoà gần nhất trước Australia và đáng nhẽ ra cầu thủ này phải có được bàn thắng ra mắt đội tuyển. Tuy vậy nhiều người cho rằng anh cũng sẽ làm được điều đó tại AFF Cup 2016 sắp tới.

Top 8 sao mai duoc ky vong tai AFF Cup 2016 hinh anh goc 3
Siroch Chatthong là phát hiện mới nhất của Thái Lan năm 2016

Chan Vathanaka (22 – Campuchia)

Chan Vathanaka nổi tiếng với việc ghi tới 60 bàn thắng chỉ trong năm 2015. Anh cũng chính là người đã ghi một hat-trick vào lưới Becamex Bình Dương tại Hàng Đẫy ở trận đấu trong khuôn khổ cúp Mekong. Tuy vậy, Vathanaka đã trở nên bớt nổi hơn vào năm 2016 khi anh “chỉ” ghi được 22 bàn thắng cho Boeung Ket Angkor tại giải VĐQG, thay vì 37 như năm ngoái.

Vathanaka có vị trí sở trường là số 10 và anh có thể ghi bàn từ mọi khoảng cách ở trên sân, đặc biệt là những tình huống sút phạt. Tiền đạo 22 tuổi này đang rất nổi tiếng tại Campuchia nhưng anh vẫn cần thể hiện đẳng cấp tại đấu trường khu vực.

Evan Dimas (21 - Indonesia)

Evan Dimas từng trở thành hiện tượng tại Indonesia với cú hat-trick vào lưới U19 Hàn Quốc tại giải vô địch U19 châu Á năm 2013. Tuy nhiên, càng trưởng thành, Evan Dimas càng phải thi đấu lùi sâu hơn và những đóng góp của anh cho hàng công của đội bóng cũng vì thế mà giảm sút. Tại đội tuyển Indonesia hiện tại, Evan Dimas được đá cặp cùng Stefano Lilipaly và đây sẽ là một trong những sự kết hợp nổi bật nhất giải đấu.

Lương Xuân Trường (21 – Việt Nam)

Xuân Trường là một tiền vệ đẳng cấp, đã thể hiện trình độ ở đội tuyển quốc gia qua chiến thắng 5-2 trước Triều Tiên. Xuân Trường cũng là cầu thủ trẻ duy nhất trong danh sách này đang được thi đấu tại nước ngoài. Tiền vệ của Incheon United được kỳ vọng có thể tạo ra những đường chuyền quyết định và thậm chí là ghi bàn. Những bàn thắng của anh cũng thường hết sức đẹp mắt.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X