Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AFF Cup 2016: ĐT Philippines - Ẩn số thú vị

Thứ Sáu 18/11/2016 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, ĐT Philippines đang được xem là một trong những ẩn số thú vị tại kỳ AFF Cup năm nay.

Phát biểu với báo giới trước thềm vòng bảng AFF Cup 2016, tiền vệ Stephan Schrock của ĐT Philippines tuyên bố quyết cùng các đồng đội biến Thái Lan thành cựu vương tại AFF Cup 2016. Với nhiều người những phát biểu của Stephan Schrock có vẻ hơi tự tin thái quá, song tiền vệ này có lý do để nói như vậy.

Tại AFF Cup 2016, đội tuyển Philippines đang được đánh giá là một ẩn số thú vị ở bảng A, nơi còn có sự xuất hiện của đương kim vô địch Thái Lan, Singapore và Indonesia. Việc là đồng chủ nhà của vòng bảng cũng mang tới cho Philippines những lợi thế nhất định. Bản thân ĐTQG nước này cũng đã có những bước chuẩn bị hết sức tích cực cho AFF Cup 2016. Trong đó đáng chú ý chính là chuyến tập huấn nước ngoài kéo dài ở Trung Quốc và Tây Ban Nha. Sau khi đá giao hữu với Bahrain, CHDCND Triều Tiên hồi tháng 10, Philippines còn có thêm cuộc chạm trán với Kyrgyzstan trước khi dự AFF Cup. Tức là không có đối thủ nào yếu theo kế hoạch tập huấn của Philippines.
Nhan dinh AFF Cup 2016 DT Philippines - An so thu vi hinh anh
ĐT Philippines


Ở thời điểm hiện tại, Philippines cũng đang sở hữu một dàn cầu thủ tương đối chất lượng. Việc theo đuổi chính sách nhập tịch cầu thủ đã giúp cho đội bóng này thêm phần tự tin khi bước ra sân chơi khu vực. Tiêu biểu nhất trong số đó chính là tiền đạo Phil Younghusband. Chân sút 29 tuổi này hiện là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất, và cũng sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng nhất cho đội tuyển Philippines với 42 bàn sau 82 trận. Ngoài ra, đội tuyển Philippines còn có nhiều cái tên nổi bật khác như Stephan Schrock – một ngôi sao nhập tịch khác của đội bóng này. Hay tiền vệ Mike Ott đang khoác áo CLB FC Nurnberg II (hạng 4 của Đức) và tiền vệ Luke Woodland đang chơi cho Oldham Athletic (giải hạng 3 tại Anh). Hẳn nhiên, với nguồn lực tiềm tàng ấy, việcđoàn quân của HLV Thomas Dooley tỏ rõ tham vọng muốn giành chức vô địch AFF Cup 2016 cũng không có gì khó hiểu.

Philippines cũng thuộc số ít những đội bóng tham dự AFF Cup 2016 luôn duy trì được sự ổn định. Bằng chứng là trong 3 lần tham dự giải vô địch ĐNÁ gần nhất vào các năm 2010, 2012 và 2014, Philippines đều lọt vào tới bán kết. Đây chính là lý do mà các đội bóng ở cùng bảng đấu với Philippines phải lo ngại. Ngoài ra, họ còn có một HLV tài năng là Thomas Dooley, người từng dẫn dắt các CLB nổi tiếng ở châu Âu, và đã gắn bó với đội tuyển Philippines kể từ năm 2014.

Tuy vậy, nói như thế không có nghĩa là Philippines không có những trở ngại. Ngay trước thêm AFF Cup 2016, họ đã đón nhận tin không mấy vui vẻ khi hai trụ cột gồm tiền đạo Javier Patino và hậu vệ Daisuke Sato không thể tham dự. Lý do là đội bóng chủ quản của hai cầu thủ này Henan Jianye và Politehnica Lasi không chịu nhả người. Thiếu Javier Patino, sức mạnh tấn công của Philippines sẽ bị ảnh hưởng. Còn với Sato chắc chắn cũng sẽ khiến HLV Thomas Dooley đau đầu với nhân sự ở hàng phòng ngự.

CẦU THỦ ĐÁNG XEM NHẤT

Philippines là đội bóng có nhiều cầu thủ ngoại nhiều nhất trong đội hình. Và nổi bật nhất không thể không nhắc đến Phil Younghusband. Tiền đạo có bố là người Anh và mẹ là người Philippines này hiện đang là chân sút số 1 của ĐTQG và cũng là người có số lần khoác áo tuyển Philippines nhiều nhất. Trong quá khứ, Phil Younghusband từng thi đấu cho đội trẻ Chelsea. Dù vậy, sau hơn 20 trận đá cho đội dự bị của The Blues, Younghusband trở về Philippines để đầu quân cho San Beda rồi Loyola Meralco Sparks.

THÀNH TÍCH TỐT NHẤT: 3 lần liên tiếp lọt vào bán kết các năm 2010, 2012 và 2014.

Theo bongdaso

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X