Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AFF Cup 2016: ĐT Indonesia - Trở lại chưa đủ lợi hại

Thứ Sáu 18/11/2016 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rơi vào “bảng tử thần”, liệu trong lần trở lại với một giải đấu quốc tế, ĐT Indonesia có vượt qua được những trở ngại với mục tiêu lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Suzuki Cup?

Ở một giải đấu quan trọng như AFF Suzuki Cup, Indonesia là một tên tuổi đã khẳng định được tầm vóc của mình. Tuy nhiên, cũng không nhiều đội trải qua nỗi thất vọng như họ. Nói đúng hơn, lịch sử của Indonesia tại giải đấu này có thể được gói gọn trong 2 từ: đau đớn.

Đội tuyển Indonesia từng 4 lần vào chơi trận chung kết mà không thắng một lần nào. Sự tuyệt vọng dường như lên đến đỉnh điểm, nhưng các CĐV muốn họ có sự trở lại mạnh mẽ, khi lệnh cấm tham gia các giải đấu trong 1 năm mà FIFA dành cho họ đã kết thúc hồi tháng 5 vừa qua.
 

Tất nhiên, những ảnh hưởng từ lệnh cấm đó vẫn còn rất lớn, thế nên, từ góc nhìn của giới chuyên môn, Indonesia không thực sự được xếp vào vị trí có thể tạo ra sự thách thức.

Với các CĐV, có vẻ như điều quan trọng là sự có mặt của đội nhà ở giải đấu. Lại bị rơi vào một bảng đấu rất khó khăn, họ có thể không coi đây là giải đấu buộc phải đạt mục tiêu cao nên sẽ khiến các trận đấu trở nên nhẹ nhàng hơn.

Người Indonesia sẽ không tập trung vào kế hoạch ngắn hạn. Sự trở lại với lịch thi đấu quốc tế lần này là khởi điểm cho chiến lược xây dựng hướng tới tương lai.

Nhưng khi sự chờ đợi ở mức độ thấp thì hy vọng lại luôn rất cao. Indonesia chỉ thi đấu 4 trận giao hữu kể từ tháng 3/2015, nhưng kết quả đạt được lại tốt hơn mong đợi. Đó là chiến thắng 3-0 trước Malaysia hồi tháng 9 và 2 trận với Việt Nam (1 hòa, 1 thua) cùng trận hòa Myanmar cho thấy, ít nhất thì Indonesia vẫn có thể cạnh tranh ở tầm khu vực. Lúc này, thế là đủ!

HLV: Alfred Riedl

Đối với các CĐV của bóng đá Đông Nam Á, không cần phải giới thiệu nhiều về Alfred Riedl. Năm 2007, ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đi tới tứ kết AFC Asian Cup và chỉ chịu dừng chân trước UAE. Sự nổi tiếng của HLV người Áo và tình cảm yêu mến mà các CĐV dành cho ông được thể hiện qua việc rất nhiều người sẵn sàng hiến thận khi ông cần phải ghép thận vào năm 2007.
 


Lần đầu tiên dẫn dắt Indonesia vào năm 2010, Riedl vào đến chung kết AFF Suzuki Cup và thất bại chung cuộc 2-4 trước Malaysia. Trong lần trở lại thứ ba này, công việc của Riedl là chuẩn bị cho một đội bóng đã bị cấm thi đấu 1 năm để tham gia giải đấu khu vực.

Giành được tình cảm từ các cầu thủ, gần đây, Riedl đang làm rất tốt việc dùng các trận giao hữu vừa qua để khích lệ tinh thần học trò. Khả năng tổ chức ở cả trong và ngoài sân cỏ, ít nhất thì ông đã truyền cảm hứng trong thời điểm khó khăn.

Ngôi sao: Andik Vermansyah

Giới chuyên môn đánh giá, thứ duy nhất mà cầu thủ chạy cánh này còn thiếu để có được thành công thực sự là thể hình. Trong khi hầu hết các đồng đội thi đấu ở giải VĐQG trong nước trong 18 tháng qua thì Andik khiến cho các hậu vệ ở Malaysia khốn khổ.

Luôn sẵn sàng sử dụng kỹ năng đi bóng của mình để tạo nên những cơn sóng gió cho hàng thủ đối phương, cầu thủ 24 tuổi này đầy kinh nghiệm với bóng đá nước ngoài và cũng từng thử tìm vận may tại Mỹ.

Cựu cầu thủ của Persebaya Surabaya là một điểm sáng ở mùa giải thất vọng của CLB Selangor và anh đến AFF Suzuki Cup lần này với khả năng trở thành một trong những ngôi sao sáng.

THÀNH TÍCH TẠI AFF SUZUKI CUP: 4 lần á quân (2000, 2002, 2004, 2010).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X