Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng B AFF Cup 2016: Cuộc so tài của những người trẻ

Thứ Tư 16/11/2016 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam mang tới AFF Cup 2016 một đội hình trẻ trung nhưng các đối thủ trong bảng còn… trẻ hơn. Vì thế đây được dự báo là bảng đấu sôi nổi, hấp dẫn và tương đối dễ thở cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Những cuộc cách mạng

AFF Cup 2016 là thời điểm mà rất nhiều đội tuyển trong khu vực học tập Thái Lan tại AFF Cup 2014, đó là trẻ hóa lực lượng của ĐTQG. ĐT Việt Nam như đã biết có tới 6 thành viên vẫn còn khoác áo U19 cách đây 2 năm là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh và Tiến Dũng. Trong đó có tới 4 người thường xuyên được ra sân trong đội hình xuất phát. Ngoài ra những cầu thủ thế hệ 9x như Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Tiến Thành cũng là trụ cột của đội tuyển trong 2 năm qua.

ĐT Việt Nam vắng Tuấn Anh trong buổi tập ở Myanmar
Tiền vệ Tuấn Anh đã không thể ra sân trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam trên đất Myanmar khiến nhiều người lo cho tình hình chấn thương của anh.

ĐT Việt Nam mang tới đội hình trẻ nhất từ trước đến nay dự AFF Cup nhưng các đối thủ còn lại trong bảng cũng là điều tương tự. Tiêu biểu nhất là đội tuyển chủ nhà Myanmar mang tới thành phần chính là đội U19 từng được dự World Cup U20 năm 2015. Có thể nói, HLV Gerd Zeise rất dũng cảm khi gạt những ngôi sao như Kyo Ko Ko, Kyi Lin, Thiha Sithu, Zaw Lin để làm mới đội hình. Người già nhất trong đội hình của Myanmar năm nay là đội trưởng Yan Aung Kyaw cũng mới chỉ 27 tuổi. Đội chủ nhà cũng chuẩn bị rất kỹ với gần 2 tháng tập huấn tại châu Âu. Dù mang tới đội hình trẻ nhưng chắc chắn đội bóng xứ Miến Điện không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Tong quan bang B AFF Cup 2016 Cuoc so tai cua nhung nguoi tre hinh anh
Lứa U19 Việt Nam và U19 Myanmar năm 2014 sẽ gặp lại tại AFF Cup 2016

Campuchia lần đầu dự AFF Cup sau 8 năm vắng mặt cũng mang tới đội hình vô cùng tươi mới. HLV Lee Tae Hoon gần như thay mới toàn bộ ĐTQG bằng các cầu thủ 9x trong vài năm trở lại đây. 2 ngôi sao đáng chú ý nhất của đội bóng xứ Angkor Wat là Vathanaka và Mony Udom mới 22 tuổi nhưng đã có tới 25 và 35 lần khoác áo đội tuyển Campuchia. Đa số các thành viên mà HLV người Hàn Quốc đem tới Myanmar đều ở độ tuổi 20-24. Thậm chí có 2 cầu thủ sinh năm 1998 và 1 người sinh năm 1999. Cũng giống chủ nhà Myanmar, Campuchia chỉ có duy nhất 1 cầu thủ 8x là tiền đạo Khoun Laboravy (28 tuổi).

Đội tuyển Việt Nam: Bên kia vĩ tuyến 18
(Bongda24h.vn) – Không rõ có phải trùng hợp hay không khi toàn bộ 25 cầu thủ cùng ĐT Việt Nam sang Myanmar tham dự vòng bảng AFF Cup 2016, đều có nơi sinh nằm...

Đội bóng còn lại trong bảng là Malaysia cũng đang trải qua cuộc chuyển giao lực lượng. Ban đầu, HLV Ong Kim Swee muốn trẻ hóa đội tuyển khi 4 trụ cột là Safiq Rahim, Kunalan, Aidil Zafuan và Amirulhadi Zainal giã từ sự nghiệp quốc tế. Tuy nhiên vì thành tích quá bết bát nên chiến lược gia 45 tuổi đã cho gọi lại hàng loạt công thần đã lớn tuổi như Harun, Kalam, Amri Yahyah, Zaquan, Safee Sali và Talaha. Có thể nói Malaysia cùng với ĐT Việt Nam là hai đội nhiều kinh nghiệm nhất trong bảng dù đã đôn lên nhiều cầu thủ trẻ.

Tong quan bang B AFF Cup 2016 Cuoc so tai cua nhung nguoi tre hinh anh 2
Udom mới 22 tuổi nhưng đã là trụ cột của đội tuyển Campuchia

Bảng đấu dễ thở

Nếu nhìn những gì mà Indonesia, Singapore, Philippines và nhất là Thái Lan thể hiện trong thời gian thì ĐT Việt Nam rất may mắn khi tránh được bảng A. Bảng B với Myanmar, Malaysia đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng và một Campuchia lần đầu dự giải sau 8 năm thì thầy trò HLV Hữu Thắng có rất nhiều cơ hội giành ngôi đầu bảng. Thậm chí chúng ta hoàn toàn có thể tính toán trước cho vòng bán kết bởi việc giành tấm vé đi tiếp không phải quá khó. Có lẽ vì lý do này mà HLV Hữu Thắng đã không vội vàng cho Tuấn Anh luyện tập trong những ngày đầu ở Yangon dù trận mở màn đã cận kề.

Nhưng lịch thi đấu bất lợi cho ĐT Việt Nam

Dù rơi vào bảng đấu không quá nặng nhưng ĐT Việt Nam lại là đội gặp bất lợi nhất về lịch thi đấu. Như đã biết, chúng ta sẽ gặp theo thứ tự từ mạnh đến yếu. Gặp chủ nhà Myanmar trước vào ngày 20/11, sau đó là Malaysia vào ngày 23/11, ở lượt trận cuối ngày 26/11 thì mới được gặp Campuchia. Đặc biệt là 2 trận mở màn khiến đội bóng áo đỏ “trầy da tróc vẩy”. Tuy nhiên như đã nói, thầy trò HLV Hữu Thắng đủ khả năng giành chiến thắng ở cả 3 trận. Nên nếu thắng 2 trận đầu tiên thì ĐTVN có thể tung ra sân đội hình dự bị ở lượt trận cuối để giữ sức, tránh chấn thương, thẻ phạt cho các trụ cột.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X