Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng A AFF Cup 2016: Tử thần gọi tên ai?

Thứ Tư 16/11/2016 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn đúng 3 ngày nữa là AFF Cup 2016 sẽ chính thức khởi tranh. Bảng A nơi được đánh giá là bảng đấu “chết chóc” sẽ thật sự đáng chờ đợi với 4 ông kẹ Thái Lan, Indonesia, Singapore và Philippines.

“Tử thần” nhưng Thái Lan vẫn chiếm ưu thế

So với mặt bằng chung của bóng đá khu vực thì Thái Lan đứng trên các đội còn lại 1 bậc. Đương nhiên điều này khó thay đổi dù họ rơi vào bảng đấu được đánh giá là rất khó khăn. Với thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, đoàn quân của Kiatisak đang tiến gần tới đẳng cấp châu lục. Trong trận đấu cuối cùng trước khi sang Philippines, Dangda và các đồng đội đã cầm hòa Australia trong thế “cửa trên”. Rõ ràng với những gì đang thể hiện, “Voi chiến” đang tỏ ra quá mạnh khi quay lại “ao làng” Đông Nam Á.

Tuấn Anh phải tiểu phẫu, 99% không kịp dự AFF Cup 2016
Tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh tiến triển rất chậm và nhiều khả năng sẽ không kịp dự AFF Cup 2016 cùng ĐT Việt Nam.

Lối chơi của Thái Lan cũng đang vào độ chín sau 3 năm kết hợp cùng nhau. Đến thời điểm này thì Kiatisak có khả năng cho đội nhà đá 4-1-4-1, 4-2-3-1 và 3-4-3 rất nhuần nhuyễn. Đặc biệt, cách đá 3-4-3 mới áp dụng trước Australia tối qua có thể cuốn phăng mọi hàng thủ của các đội trong khu vực. Với đội bóng xứ chùa vàng lúc này, chỉ có Dangda, Channathip, Yooyen, Tanaboon, Teerathon, Tristan Đỗ và thủ môn Kawin là chắc suất đá chính. Những người còn lại sẽ tùy thuộc vào từng đối thủ và chiến thuật do Zico Thái áp dụng, vì thế nhà ĐKVĐ sẽ càng biến ảo, khó lường hơn. Đặc biệt tại AFF Cup 2016, Thái Lan sẽ giới thiệu “bò mộng” Siroch Chatthong, người được đánh giá là Worawut mới của bóng đá xứ chùa vàng với thể hình lực lượng và khả năng tỳ đè rất khó ngăn cản.

Tong quan bang A AFF Cup 2016 Tu than goi ten ai hinh anh
Thái Lan và Singapore là những đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu

Tham vọng của chủ nhà Philippines

Sau 3 kỳ AFF Cup liên tiếp lọt vào bán kết thì không ai còn coi Philippines là đội bóng yếu của khu vực nữa. Với chính sách nhập tịch không giới hạn thì The Azkals đang ngày càng trở nên đáng sợ. Đội hình của chủ nhà sắp tới sẽ gồm nhiều “ngoại binh” đang thi đấu tại Đức, Anh, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Romania. Trước khi bước vào AFF Cup 2016, đội bóng của HLV Thomas Dooley còn gây sốc với những chiến thắng chấn động trước Triều Tiên, Bahrain, Yemen, KyrgyzstanThậm chí, vị thuyền trưởng người Mỹ tự tin rằng đội bóng của mình sẽ biến Thái Lan thành cựu vương ở giải năm nay.

Tổng quan bảng B AFF Cup 2016: Cuộc so tài của những người trẻ
ĐT Việt Nam mang tới AFF Cup 2016 một đội hình trẻ trung nhưng các đối thủ trong bảng còn… trẻ hơn. Vì thế đây được dự báo là bảng đấu sôi nổi, hấp dẫn và...

Sự trở lại của Indonesia

Dù chưa từng vô địch AFF Cup nhưng 4 lần vào chung kết, 3 lần vào bán kết trong 10 kỳ được tổ chức đã cho thấy vị thế của Indonesia. Giải đấu năm nay, đội bóng xứ Vạn đảo mới trở lại sau án kỷ luật của FIFA nên rất muốn lấy lại hình ảnh của mình. Trong thời gian qua, thầy trò HLV Reidl rất tích cực đá giao hữu và có những kết quả tương đối khả quan. Họ có những trận đấu chất lượng với ĐT Việt Nam, đại thắng Malaysia 3-0, hòa Myanmar bằng đội hình dự bị. Sự quyết tâm của Indonesia nằm ở việc họ gọi những cầu thủ tốt nhất ở mọi thế hệ như Boaz Solossa, Bachdim, Andik, Zamrun, Dimas để tạo ra ĐTQG tối ưu. Bên cạnh đó là tiền vệ gốc Hà Lan Stefano Lilipaly là sự bổ sung đáng chú ý của Indonesia.

Tong quan bang A AFF Cup 2016 Tu than goi ten ai hinh anh 2
Philippines và Indonesia rất tham vọng

Không thể đánh giá thấp Singapore

So với các đội bóng trong bảng, Singapore được đánh giá thấp nhất. Sự chuyển giao lực lượng khiến “Sư tử” không còn là chính mình. Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp đội bóng này tại sân chơi AFF Cup. 4 lần vô địch là con số mà đội bóng Quốc đảo đã thống trị Đông Nam Á trong suốt 20 năm qua. Phải tới AFF Cup 2014 thì Thái Lan mới có thể san bằng kỷ lục này của người Sing. Với các đá đơn giản nhưng thực dụng, Singapore có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, kể cả đội bóng xứ chùa vàng dù bị đánh giá yếu hơn. AFF Cup 2016, HLV Stange mang tới một lối chơi kỷ luật, khoa học. Ngoài ra, họ vẫn có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như thủ môn Sunny, hậu vệ Jantan, Khaizan, Bennett, Mustafic, tiền vệ Shahril Ishak hay nhất là chân sút Amri – một trong những cây làm bàn tốt nhất trong lịch sử AFF Cup.

Xứng danh bảng “tử thần”

Không chỉ thống trị với 8/10 chức vô địch, các đội bóng ở bảng A còn có phong cách chơi bóng rất đa dạng. Philippines và Singapore là bóng dài thực dụng kiểu châu Âu. Thái Lan và Indonesia là lối chơi tấn công rực lửa. Chắc chắn các trận đấu tại bảng “tử thần” sẽ rất hấp dẫn, đa phong cách và khó lường. Thái Lan vẫn nhỉnh hơn chút ít nhưng 3 đội còn lại đều có cơ hội đi tiếp.
 


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X