Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Timor Leste vs Thái Lan (16h30 ngày 5/12): Voi chiến thị uy

Chủ Nhật 05/12/2021 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặt mục tiêu vô địch AFF Cup lần này, thầy trò Mano Polking cần phải thể hiện được bản lĩnh trong trận khai màn. Dưới đây là những nhận định Timor Leste vs Thái Lan AFF Cup 2020

Nhận định Timor Leste vs Thái Lan: Bản lĩnh Voi chiến

Hơn 3 năm kể từ lần gần nhất diễn ra tại Hà Nội, giải AFF Suzuki Cup sẽ trở lại vào chiều nay với trận ra quân của Thái Lan – ĐT vô địch nhiều nhất lịch sử giải đấu. Sau khi kết thúc kỳ AFF 2018 với nỗi thất vọng thua Malaysia ở bán kết, Voi chiến giờ đây đã được dẫn dắt bởi HLV Mano Polking – người từng sắm vai trợ lý cho ĐT năm 2013 và cũng từng làm việc tại Việt Nam.

Trong giải đấu lần này, ông Polking đã triệu tập không ít cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch. “Chúng tôi có tham vọng rõ ràng là đem danh hiệu về nhà” – chiến lược gia người Đức gốc Brazil chia sẻ trong buổi họp báo trước giải.

ĐT Thái Lan
ĐT Thái Lan đặt mục tiêu vô địch giải đấu lần này

Những cái tên xuất sắc nhất đất nước này đều được triệu tập, như Chanathip hay Theerathon. Tuy nhiên trong trận mở màn, dàn ngoại binh vẫn chưa thể hội quân cùng toàn đội. Bởi vậy, Thái Lan sẽ phải dựa vào những ngôi sao đang chơi ở giải trong nước, trong đó có lão tướng Dangda hay tiền đạo Supachai. 

Đây sẽ là điểm khởi đầu cho mục tiêu giành chức vô địch của Thái Lan, và họ gặp thuận lợi khi chỉ phải chạm trán Timor Leste – ĐT mà không nhiều người phản đối là đội bóng yếu nhất giải. Dù ra sân với đội hình nào chăng nữa, sự chênh lệch giữa 2 đội là rất lớn.

Còn nhớ trong lần gặp nhau gần nhất tại AFF 2018, Thái Lan đã hủy diệt Timor Leste với tỷ số 7-0, trong đó tiền đạo Adisak Kraisorn ghi 6 bàn thắng. Một tỷ số tương tự hoàn toàn có thể xuất hiện trong buổi chiều nay.

Adisak Kraisorn
Chân sút Adisak Kraisorn của Thái Lan

Chia sẻ về trận ra quân sắp tới, HLV Mano Polking cũng dành cho Timor Leste những lời khen, khi cho rằng đội bóng với những cầu thủ trẻ luôn rất nhiệt huyết và sẽ chiến đấu như không có gì để mất. Chưa kể, thuyền trưởng của Timor cũng là một HLV đến từ Brazil, ông Fabio Marciel – với mục tiêu xây dựng một đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất, chỉ 20 tuổi. 

Polking chia sẻ về đồng hương: “Thật tuyệt khi được chạm trán một HLV khác đến từ Brazil, tôi nghĩ ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình khi để Timor Leste chơi thứ bóng đá hiện đại với tâm lý tấn công cùng khả năng gây áp lực cao. Vì vậy chắc chắn chúng tôi sẽ không đánh giá thấp họ. Hy vọng Timor có thể gây ra bất ngờ cho giải đấu lần này, nhưng không phải trước chúng tôi.”

Nhận định Timor Leste vs Thái Lan nghiêng về một chiến thắng đậm cho Voi chiến

Timor Leste vs Thái Lan AFF Cup 2020
Nhận định Timor Leste vs Thái Lan AFF Cup 2020

Thông tin bên lề 

Phong độ gần nhất của Timor Leste

Timor vs Thái Lan
 

Phong độ gần nhất của Thái Lan

Timor vs Thái Lan
 

Đội hình dự kiến

Timor Leste: Fernandes, Araujo, Belo, Candido, Costa, Frangcyatma, Freitas, Gumario, Sarmento, Soares, Walter.

Thái Lan: Kawin Thammasatchanan, Phansa, Manuel Bihr, Tristan Do, Peerapat Notchaiya, Thanawat Suengchitthawon, Supachok Sarachat, Sarach Yooyen, Thitipan Puangchan, Siwakorn Tiatrakul, Supachai Jaided.

Dự đoán kết quả Timor Leste vs Thái Lan

1-7

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X