Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Linh vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup 2022

Thứ Sáu 13/01/2023 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn mở tỷ số trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có bàn thắng thứ 6 tại giải đấu lần này.

Tiến Linh vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup 2022

Tối 13/1, ĐT Việt Nam tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt đi chung kết AFF Cup 2022. Với sự tiếp sức của gần 40 nghìn khán giả lượt nhà, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc đầy chủ động và có được bàn dẫn trước.

Từ một đường mở bóng ở trung lộ nhằm vào cánh phải, Quế Ngọc Hải dâng lên rất cao. Trung vệ xứ Nghệ đã thực hiện cú thả bóng vào trong vòng cấm địa cho Tiến Linh băng vào đánh đầu tung lưới Thái Lan.

Đây là bàn thắng thứ 6 của Tiến Linh tại AFF Cup 2022. Chân sút sinh năm 1997 đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng với Teerasil Dangda.

Tiến Linh vươn lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup 2022 1

Tiến Linh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2022

Không những vậy, Tiến Linh cũng đã có 18 bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong sự nghiệp. Anh đã xếp ngang hàng với danh thủ Nguyễn Hồng Sơn và nằm trong top 3 chân sút hàng đầu lịch sử ĐT Việt Nam.

Tiến Linh cũng trở thành khắc tinh đáng sợ của bóng đá Thái Lan. Ở vòng bảng SEA Games 2019, Tiến Linh cũng đã lập cú đúp giúp U23 Việt Nam hòa 2-2 U23 Thái Lan. Kết quả ấy khiến cho U23 Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino bị loại ngay từ vòng bảng.

Có bàn thắng dẫn trước là vậy song ĐT Việt Nam đã không bảo vệ được thành quả khi bị thủng lưới 2 bàn ở hiệp đấu thứ 2. Lần lượt Poramet Arjvirai và Sarach Yoyeen thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, buộc Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng.

Đúng vào thời điểm Thái Lan tưởng chừng như đã cầm chắc chiến thắng thì Việt Nam có bàn gỡ hoà. Văn Thanh là người gỡ hoà giúp ĐT Việt Nam thoát thua tại Mỹ Đình, đồng thời giảm đáng kể gánh nặng cho trận lượt về.

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X