Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Linh: Ơn trời, bàn thắng đây rồi!

Thứ Hai 20/12/2021 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Tiến Linh giải hạn bàn thắng giúp cho HLV Park Hang Seo có thêm được những phương án cho hàng công ĐT Việt Nam những trận tới tại AFF Cup 2020.

Tiến Linh lập cú đúp vào lưới Campuchia

Ngay ở phút thứ ba, Tiến Linh di chuyển thông minh để phá bẫy việt vị trước khi thoát xuống trống trải rồi dễ dàng sút tung lưới Campuchia trong tư thế đối mặt thủ môn đối phương.

Phút 27, tiền đạo 24 tuổi có tình huống đi bóng đột phá thẳng vào thẳng trung lộ rồi tung cú sút trái phá nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

Tiến Linh Việt Nam vs Campuchia
Tiến Linh giải tỏa cơn hạn bàn thắng với cú đúp vào lưới Campuchia.

Đó là 2 dấu ấn đậm nét nhất của Tiến Linh trong cuộc đối đầu Campuchia. Sau tất cả, tiền đạo sinh năm 1997 cũng đã giải hạn bàn thắng sau 3 trận liên tiếp tịt ngòi tại AFF Cup 2020 trước Lào, Malaysia và Indonesia.

Có thể hiểu được những áp lực mà tiền đạo số 22 của ĐT Việt Nam phải đối mặt trong suốt thời gian qua. Nhưng giờ đây, anh đã tìm lại sự tự tin vốn có để có thể cùng ĐT Việt Nam hướng tới chặng đường được dự báo đầy khó khăn phía trước trong hành trình bảo vệ ngai vàng AFF Cup.

VIDEO: Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia

video

Tín hiệu tích cực cho ĐT Việt Nam

Trước chiến dịch AFF Cup 2020, Tiến Linh là chân sút số một của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ của Bình Dương đã ghi được tới 7 bàn thắng ở các trận đấu tại vòng loại thứ hai và ba.

Song, việc không có được phong độ cao tại 3 trận đầu tiên AFF Cup 2020 khiến sức ép đè nặng lên đôi chân của Tiến Linh. Thậm chí, anh bị một bộ phận CĐV quá khích vào tận trang cá nhân để công kích bằng những từ ngữ cay nghiệt nhất.

Có lẽ không nhiều người nhớ rằng Tiến Linh đã gặp phải chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Anh gặp vấn đề về cổ chân khi đối đầu Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022, qua đó ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực và cảm giác bóng ở 3 trận đấu vừa qua.

Nguyễn Tiến Linh ĐT Việt Nam vs Campuchia
Việc Tiến Linh tìm lại cảm giác ghi bàn là tín hiệu tích cực với ĐT Việt Nam trước thềm Bán kết AFF Cup 2020.

Bất cứ tiền đạo nào sau khi trải qua chuỗi trận tịt ngòi cũng cần 1 bàn thắng để giải tỏa, đồng thời tìm lại sự tự tin. Tiến Linh không phải ngoại lệ.

Rốt cục, anh đã hoàn thành mục tiêu mình đề ra. Có thể thấy sau khi tìm lại cảm giác ghi bàn, cầu thủ 24 tuổi tự tin hơn trong những pha xử lý bóng và phối hợp với đồng đội.

Việc Tiến Linh thông nòng trở lại là tín hiệu tích cực đối với HLV Park Hang Seo trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận Bán kết với Thái Lan tới, nhất là khi khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của ĐT Việt Nam ở 4 trận vừa qua ít nhiều có những trục trặc.

Ai cũng hiểu 2 trận Bán kết gặp Thái Lan tới sẽ vô cùng khó khăn với ĐT Việt Nam. Trước một đối thủ mạnh, thầy trò HLV Park Hang Seo hẳn sẽ không dễ để tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn và cần chắt chiu những tình huống tấn công tạo ra.

Tiến Linh đã giải tỏa được muôn vàn áp lực sau cú đúp bàn thắng vào lưới Campuchia. Giờ là lúc để anh tiếp tục chứng minh giá trị của trung phong cắm hàng đầu Việt Nam hiện tại.

 

Tiến Linh lọt tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất AFF CupTiến Linh lọt tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất AFF Cup
Với việc sút tung lưới Campuchia ngay phút thứ 3, chân sút Nguyễn Tiến Linh đã lọt vào tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử giải đấu số 1 khu vực.
Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2020: Việt Nam gặp đội nào? Bao giờ đá?Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2020: Việt Nam gặp đội nào? Bao giờ đá?
Cập nhật lịch thi đấu AFF Cup bán kết mới nhất. Thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp các trận đấu tại bán kết AFF Suzuki Cup 2020 chính xác nhất.
Điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Cái duyên của Tiến LinhĐiểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Cái duyên của Tiến Linh
Bỏ lại sau lưng ba trận đấu tịt ngòi, tiền đạo Tiến Linh đã có một màn thi đấu thăng hoa để ghi cú đúp vào lưới Campuchia. Và dưới đây là những điểm nhấn ở...
Tiến Linh nói gì khi ĐT Việt Nam đối đầu Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2020?Tiến Linh nói gì khi ĐT Việt Nam đối đầu Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2020?
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có những chia sẻ sau khi cùng ĐT Việt Nam giành ngôi nhì bảng B, qua đó đối đầu Thái Lan ở AFF Cup 2020.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X