Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Linh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 17/01/2023 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 6 bàn thắng ghi được, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam giành danh hiệu Vua phá lưới trong một kì AFF Cup.

Tiến Linh giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khép lại hành trình AFF Cup 2022 với 6 bàn thắng ghi được. Anh có cùng thành tích với Terasil Dangda của Thái Lan, qua đó đoạt danh hiệu đồng Vua phá lưới tại giải. 

Cả 6 bàn thắng mà Tiến Linh ghi được đều không cần nhờ tới những quả penalty. Trong khi đó, tiền đạo của ĐT Thái Lan có 2 lần lập công trên chấm 11m. 

Tiến Linh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam 1
Tiến Linh và Dangda cùng nhau nhận giải Vua phá lưới AFF Cup 2022.

Như vậy, Tiến Linh trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam giành danh hiệu Vua phá lưới trong một kì AFF Cup. Với danh hiệu này, Tiến Linh cùng Teerasil Dangda nhận thưởng 5.000 USD từ ban tổ chức giải.

Đây là danh hiệu an ủi với tiền đạo số 22 khi anh cùng các đồng đội thất bại với tổng tỉ số 2-3 trước Thái Lan ở Chung kết và ngậm ngùi về nhì. Đáng tiếc khi Tiến Linh không thể tiếp tục cái duyên ghi bàn trong trận Chung kết lượt về. Chân sút của Bình Dương có 2 cơ hội đối mặt nhưng đều dứt điểm không thành công.

Tiến Linh lúc này có 18 bàn cho ĐT Việt Nam, xếp thứ 3 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử. Anh còn kém Lê Công Vinh (51 bàn) và Lê Huỳnh Đức (27 bàn) trong danh sách. Màn trình diễn ấn tượng ở AFF Cup 2022 cũng giúp cầu thủ 26 tuổi trở thành ứng viên sáng giá trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

HLV Park Hang Seo: Tôi tự oán trách bản thân vì không thể vô địchHLV Park Hang Seo: Tôi tự oán trách bản thân vì không thể vô địch
Thua Thái Lan với tổng tỉ số 2-3, HLV Park Hang Seo tự dằn vặt bản thân vì không thể giúp ĐT Việt Nam vô địch trong giải đấu cuối cùng của mình.
Cảm ơn ông, thầy giáo Park Hang Seo!Cảm ơn ông, thầy giáo Park Hang Seo!
Đã không có một cái kết như ý cho HLV Park Hang Seo trong lần cuối dẫn dắt tuyển Việt Nam khi họ thất thủ trước Thái Lan ở trận lượt về chung kết AFF Cup 2022. Nhưng với những gì đã thể hiện tại giải, ông Park hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.
Quế Ngọc Hải nghẹn ngào nói lời tạm biệt HLV Park Hang SeoQuế Ngọc Hải nghẹn ngào nói lời tạm biệt HLV Park Hang Seo
Quế Ngọc Hải không giấu nổi nỗi buồn và sự tiếc nuối khi không thể giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan để vô địch AFF Cup 2022 nhằm tri ân HLV Park Hang Seo.
Văn Hậu: ĐT Việt Nam sẽ đứng dậy mạnh mẽ hơn sau thất bại nàyVăn Hậu: ĐT Việt Nam sẽ đứng dậy mạnh mẽ hơn sau thất bại này
Cũng như nhiều tuyển thủ khác, hậu vệ Đoàn Văn Hậu không giấu nổi sự tiếc nuối vì không thể vô địch vô địch AFF Cup 2022 để tri ân HLV Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X