Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Campuchia" được tâng bốc sau màn trình diễn trước Malaysia

Thứ Hai 21/11/2016 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo FourFourTwo, HLV Lee Tae-hoon của tuyển Campuchia hết lời ca ngợi tiền đạo Chan Vathanaka sau màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Malaysia.

Dù thất bại với tỷ số 2-3 ở trận ra quân của vòng bảng AFF Cup 2016 hôm 20/11, mũi nhọn Vathanaka (biệt danh "Messi Campuchia") vẫn để lại dấu ấn đậm nét với cú đúp trong trận. Trong hiệp 2, tiền đạo này có pha đi bóng và ghi bàn không khác gì siêu sao Messi giúp Campuchia dẫn Malaysia 2-1.
Messi Campuchia duoc tang boc sau man trinh dien truoc Malaysia hinh anh
Chan Vathanaka lập cú đúp cho Campuchia trong trận thua Malaysia.


Chứng kiến cậu học trò tỏa sáng, HLV Lee Tae-hoon cảm thấy hài lòng. Ông hết lời ca ngợi Vathanaka khi dùng từ "cỗ máy ghi bàn" để nói về tiền đạo này. Rất nhiều ngôn từ có cánh được chiến lược gia người Hàn Quốc ngợi khen "Messi Campuchia". Theo ông Lee Tae-hoon, Vathanaka với sự tiến bộ vượt bậc giờ đủ sức thi đấu ở nước ngoài.

"Vathanaka luôn cho thấy màn trình diễn xuất sắc và hôm nay anh ấy tiếp tục thi đấu ấn tượng. Tôi tin Vathanaka có thể chơi bóng ở ngoài Campuchia, với những giải đấu có trình độ cao hơn cả Thái Lan. Thậm chí, anh ấy đủ sức thi đấu tại Nhật Bản hay Hàn Quốc", HLV Lee Tae-hoon cho biết.

Campuchia gây bất ngờ cho khán giả và cả chính Malaysia bằng lối chơi có điểm nhấn, chiến thuật và cả sự hiệu quả. Điều này không thường diễn ra khi tiếng nói lịch sử thường cho thấy Campuchia chỉ sắm vai "kẻ lót đường" tại các kỳ AFF trước đây. Thế nhưng họ lại mang đến AFF Cup 2016 một bộ mặt khác. Việc chỉ để thua sát nút Malaysia cũng được xem là thành công.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Lee Tae-hoon cho biết thêm Campuchia sẽ cố gắng khắc phục những điểm yếu và tiếp tục cải thiện lối chơi trong hai trận đấu còn lại. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có sự tự tin rất lớn về tương lai khả quan chờ đợi đội nhà phía trước.
Messi Campuchia duoc tang boc sau man trinh dien truoc Malaysia hinh anh 2
HLV Lee Tae-hoon tin Vathanaka đủ sức thi đấu tại Nhật và Hàn Quốc.


Ông nói: "Tôi tin Campuchia có thể tiến bộ hơn. Trước Malaysia, các học trò của tôi đã làm những gì tốt nhất có thể. Tuy nhiên, việc thi đấu dưới điều kiện thời tiết không tốt cho thấy Campuchia không có được kinh nghiệm cần thiết để ứng phó với tác động từ môi trường".

Cũng theo HLV Lee Tae-hoon, nguyên nhân khiến Campuchia thất bại trước Malaysia trong thế dẫn trước 2-1 đến từ sự tập trung của cầu thủ. Họ đã không duy trì được sự ổn định và tỉnh táo ở những thời điểm quan trọng. Đáng nói, đây cũng là vấn đề các cầu thủ Malaysia gặp phải.

"Tôi đã nói chuyện với HLV của Malaysia hôm qua và biết được họ cũng gặp nhiều khó khăn về thời tiết, chính trị và cả thái độ các cầu thủ, những người thỉnh thoảng quá lười", HLV Lee Tae-hoon cho biết thêm.

Vào ngày 23/11, Campuchia có trận thứ hai tại bảng B gặp chủ nhà Myanmar lúc 18h30. Trước đó 3 tiếng, Malaysia sẽ gặp Việt Nam. Do Campuchia và Myanmar đều chưa có điểm nào sau trận ra quân, kết quả của cuộc chạm trán này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đi tiếp của mỗi đội.


Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X