Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thực trạng buồn của bóng đá Malaysia trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ Tư 08/12/2021 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam đang được xem là khắc tinh của Malaysia bởi trong suốt 7 năm qua, chúng ta chưa hề để thua trước đối thủ này.

 

Vào ngày 12/12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại AFF Cup 2020 gặp đối thủ Malaysia. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ có được 3 điểm trước "Bầy hổ", bởi thành tích thi đấu của họ trước đối thủ này trong thời gian gần đây là khá tốt. 

Việt Nam vs Malaysia
ĐT Malaysia đã không thể thắng Việt Nam trong suốt 7 năm qua.

Nhìn xa hơn trong suốt 7 năm qua, Việt Nam chưa từng một lần để thua Malaysia. Theo số liệu thống kê, trong 6 trận gặp nhau gần đây nhất, tuyển Việt Nam thắng đến 5 và chỉ hòa 1 trước Malaysia.

Thất bại gần đây nhất của ĐT Việt Nam trước 'Harimau Malaya' là tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2014. Ở trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 11/12/2014, Malaysia đã bất ngờ giành chiến thắng 4-2 trước tuyển Việt Nam trong một ngày mà đoàn quân của HLV Toshiya Miura đã mắc rất nhiều sai lầm trong khâu phòng ngự. Trận thua này cũng khiến chúng ta để mất tấm vé dự trận chung kết vào tay đối thủ. 

Kể từ sau thất bại 'đau đớn' này, ĐT Việt Nam đã không còn thua trước Malaysia. Ở vòng bảng AFF Cup 2016, đội thắng Malaysia 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Trọng Hoàng. Tới AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo thắng 2, hòa 1 trước đối thủ. Và đến vòng loại World Cup 2022, chúng ta tiếp tục hạ đo ván người Mã ở cả hai lượt đấu.

ĐT Việt Nam áp đảo Malaysia về thành tích đối đầu từ 2014 tới nay
ĐT Việt Nam áp đảo Malaysia về thành tích đối đầu từ 2014 tới nay

Chính vì thế, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang rất muốn phục thù trước Việt Nam. Ngoài ra, điều này cũng giúp họ tránh được nguy cơ phải đứng nhì bảng B, qua đó có thể sẽ phải gặp đội tuyển mạnh nhất bảng A nhiều khả năng sẽ là Thái Lan ở bán kết của giải.

Sao nhập tịch Malaysia bị nhắc nhở sau hành động ném chai nướcSao nhập tịch Malaysia bị nhắc nhở sau hành động ném chai nước
Vị thuyền trưởng ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe mới đây đã lên tiếng nhắc nhở tiền đạo nhập tịch gốc Brazil Guilherme de Paula vì hành động không đẹp ở trận...
ĐT Malaysia có thủ môn mới trước trận đấu Việt NamĐT Malaysia có thủ môn mới trước trận đấu Việt Nam
Với việc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á chấp thuận yêu cầu bổ sung thủ môn thay thế, ĐT Malaysia sẽ có người gác đền mới trước trận đấu Việt Nam.
Truyền thông Malaysia: ĐT Việt Nam đang “giấu bài” để chờ đối thủ nặng kýTruyền thông Malaysia: ĐT Việt Nam đang “giấu bài” để chờ đối thủ nặng ký
Sau trận đấu ra quân tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông các nước bạn. Trong đó, Malaysia cho rằng, đoàn quân của HLV...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X