Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị hoài nghi về phong độ, thủ môn Kawin lên tiếng "đáp trả"

Thứ Bảy 27/11/2021 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những hoài nghi của NHM bóng đá Thái Lan, thủ thành Kawin Thamsatchanan mới đây đã lên tiếng chia sẻ về phong độ của mình.

Kawin Thamsatchanan mới đây đã có mặt trong danh sách 30 tuyển thủ Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Tuy nhiên sự có mặt của anh đã tạo ra nhiều hoài nghi, tranh cãi trong dư luận Thái Lan khi nhiều người cho rằng cầu thủ sinh năm 1990 đang không còn là chính mình do không được thi đấu thường xuyên tại CLB OH Leuven ở giải VĐQG Bỉ.

Thủ môn Kawin Thamsatchanan lên tiếng về phong độ hình ảnh
Kawin Thamsatchanan tự tin khi được trở lại ĐT Thái Lan

Trước tình hình này, mới đây Kawin đã lên tiếng khẳng định: "Tôi rất vui khi có cơ hội phục vụ đội tuyển. Tôi luôn sẵn sàng và sẽ cố gắng hết sức vì bóng đá Thái Lan và người hâm mộ. Đội tuyển Thái Lan muốn có được kết quả tốt nhất ở giải đấu này".

Trước đó, HLV Mano Polking cũng khen ngợi Kawin, đồng thời giải thích việc gọi anh lên ĐT Thái Lan: "Kawin là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà tôi từng thấy. Cậu ấy thể hiện điều này qua thái độ với công việc. Đó là một thủ môn chăm chỉ trên sân cỏ và tôi chắc chắn rằng ĐT Thái Lan đang có ba thủ môn tuyệt vời có thể hỗ trợ, giúp đỡ cũng như thúc đẩy lẫn nhau".

Kawin Thamsatchanan từng một thời là thủ môn số 1 ở tuyển Thái Lan. Song quyết định xuất ngoại thi đấu cho đội bóng Bỉ OH Leuven dường như lại là một sai lầm lớn của anh. Không được thi đấu thường xuyên cùng việc gặp chấn thương, điều này khiến Kawin đánh mất phong độ và để mắt suất bắt chính vào tay Siwarak.

Thủ môn 31 tuổi đến Bỉ đầu quân cho CLB OH Leuven từ năm 2017 nhưng không thường xuyên được thi đấu trong 3 năm qua. Mùa giải 2017/18, Kawin đến Bỉ và chỉ được ra sân 10 trận. Sau mùa giải đó, Kawin chỉ được bắt 9 trận mùa 2018/19.

Sau đó, cầu thủ này được cho mượn đến Consadole Sapporo để hội ngộ người đàn em Chanathip ở Nhật Bản. Tuy nhiên, CLB này cũng không dùng Kawin và trả về OH Leuven. 2 năm qua ở Bỉ, Kawin không thể cạnh tranh vị trí chính thức và chỉ được vào sân duy nhất 1 trận.

Việc HLV Polking tin dùng Kawin thay vì nhiều thủ môn khác ở Thai League đang có phong độ tốt khiến nhiều CĐV Thái Lan cảm thấy bất bình. Họ cho rằng tân HLV đội tuyển Thái Lan cần ưu tiên cho một thủ môn được thi đấu trong nước.

Tham vọng và thách thức với người Thái tại AFF Cup 2020Tham vọng và thách thức với người Thái tại AFF Cup 2020
ĐT Thái Lan đang quyết tâm giành chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 6 tại AFF Cup 2020 sau thất bại cách đây ba năm. Và với lực lượng hiện tại, Voi chiến có thể...
HLV Polking quyết hạ bệ ngôi vương AFF Cup của Việt NamHLV Polking quyết hạ bệ ngôi vương AFF Cup của Việt Nam
Chia sẻ trong sự kiện ra mắt trang phục thi đấu mới của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020, nhà cầm quân Alexandre Mano Polking đã tuyên bố đanh thép rằng ông sẽ...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X