Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê trước trận Việt Nam - Thái Lan: Khi Voi chiến áp đảo

Thứ Tư 11/01/2023 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Việt Nam đang cho thấy sự thua kém trước Thái Lan ở cấp độ ĐTQG. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta đã không còn 'sợ' đội bóng này. 

Thái Lan vượt trội về thành tích đối đầu

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan, có thể thấy một sự áp đảo hoàn toàn của bóng đá xứ Chùa Vàng trước chúng ta. 

Cụ thể, kể từ lần đầu chạm mặt người Thái tại kỳ SEA Games năm 1995 (khi đó môn bóng đá nam vẫn là sân chơi của ĐTQG) thì cho tới nay, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 26 lần với thành tích tương đối chênh lệch. 

ĐT Việt Nam tới lúc này mới thắng người Thái 3 trận, ngược lại chúng ta đã để thua trước đối thủ tới 16 lần còn 7 trận khép lại với kết quả hòa.

3 chiến thắng mà đội tuyển Việt Nam giành được trước Thái Lan là ở Tiger Cup 1998, AFF Cup 2008 và King's Cup 2019. Tại đấu trường khu vực AFF Cup/Tiger Cup, hai bên gặp nhau 10 lần với thành tích nghiêng hẳn về phía người Thái với 6 thắng, 3 hòa và 2 thua.

Thống kê trước trận Việt Nam - Thái Lan Khi Voi chiến áp đảo 1
ĐT Việt Nam đang có thành tích đối đầu khá chênh lệch với Thái Lan.

 

Lần gần nhất Việt Nam thắng Thái Lan tại AFF Cup là khi nào?

Lần gần nhất ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ở AFF Cup là trong trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2008 được tổ chức trên SVĐ Rajamangala, Bangkok vào tối ngày 24 tháng 12 năm 2008. 

Dù gặp phải những áp lực trên sân khách nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, Công Vinh và các đồng đội đã giành thắng lợi 2-1 chung cuộc.

Những bàn thắng của 'Đoàn quân áo đỏ' ghi được ở trận này đến từ pha tỏa sáng của Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh trong những phút cuối hiệp 1. Thắng lợi đầy bất ngờ này đã giúp thầy trò ông Calisto tạo ra một lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

 

ĐT Việt Nam thua Thái Lan trên sân nhà lần gần nhất khi nào?

Thất bại 0-3 đầy bất lực trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 vào ngày 13/10/2015 cũng đang là trận thua gần nhất trên sân nhà Mỹ Đình của ĐT Việt Nam trước 'Bầy voi chiến'. Đây cũng là trận đấu cho thấy sự lép vế hoàn toàn của bóng đá Việt Nam trước người Thái, từ mặt tỷ số cho tới thế trận và màn thể hiện trên sân đấu.

Ở trận này, đoàn quân của HLV Toshiya Miura đã cố gắng sử dụng lối chơi áp sát quyết liệt, thậm chí là sẵn sàng phạm lỗi để phong tỏa những đôi chân tài năng của người Thái. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ để họ hạn chế được lối đá 'Tik Tok' cực kỳ nguy hiểm của Thái Lan đang ở đỉnh cao lúc đó, được dẫn dắt bởi thuyền trưởng Kiatisuk.

 

Thành tích đối đầu Thái Lan của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Kể từ khi đến với Việt Nam, HLV Park Hang Seo không chỉ giúp chúng ta vô địch AFF Cup hay SEA Games, mà ông còn giúp bóng đá Việt Nam không còn sợ Thái Lan. 

Cụ thể qua 5 lần đối đầu ở cấp độ ĐTQG, thành tích hai bên đang khá cân bằng. Hiện ĐT Việt Nam đang thắng 1 trận, Thái Lan thắng 1 trận, còn 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. 

Trong đó, Việt Nam và Thái Lan đã có một lần gặp nhau ở Mỹ Đình là trong trận đấu lượt về của vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi đó hai bên đã thi đấu rất giằng co và chấp nhận hòa không bàn thắng sau 90 phút thi đấu.

Điểm nhấn lớn nhất ở trận này là thủ thành Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho tuyển Việt Nam sau tình huống đá 11m 'hơi lành' của hậu vệ Theerathon.

Thành tích áp đảo của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan dưới thời HLV Park Hang SeoThành tích áp đảo của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo
Trước thềm màn đụng độ giữa thầy trò HLV Park Hang Seo với người Thái vào ngày 13/1 tới đây, hãy cùng nhìn lại những màn đối đầu giữa bóng đá Việt Nam vs Thái Lan trước đây.
Thái Lan nhận tổn thất lớn trước trận gặp ĐT Việt NamThái Lan nhận tổn thất lớn trước trận gặp ĐT Việt Nam
Theo đó Voi chiến đang đối mặt với những khó khăn nhất định trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam sau chấn thương xảy đến với tiền đạo Teerasil Dangda.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X