Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê đáng lo cho ĐT Việt Nam về cơ hội ngược dòng ở AFF Cup

Chủ Nhật 26/12/2021 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo số liệu thống kê, trong lịch sử giải đấu khu vực, mới chỉ có ba đội tuyển lội ngược dòng sau khi để thua ở lượt đi. Và dĩ nhiên các cái tên đó đều không phải là ĐT Việt Nam.

 

Kể từ năm 2004, giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup/Tiger Cup đã có một điều chỉnh khá quan trọng khi tổ chức thi đấu hai lượt đi và về từ vòng bán kết nhằm tăng cường sự cạnh tranh của các đội bóng tại vòng đấu knock-out. 

Và tính từ đó cho tới nay mới chỉ ghi nhận ba trường hợp có thể lội ngược dòng sau khi để thua ở lượt đi không bao gồm ĐT Việt Nam. Đầu tiên đó là trường hợp của ĐT Indonesia ở ngay kỳ tổ chức đầu tiên xuất hiện trận bán kết lượt về. 

Malaysia thua sốc ở lượt về bán kết Tiger Cup 2004
Malaysia thua sốc ở lượt về bán kết Tiger Cup 2004

Tại Tiger Cup 2004, ĐT Indonesia gặp 'người hàng xóm' Malaysia trong trận đấu bán kết thứ nhất. Ở trận lượt đi vào ngày 28/12/2004, họ để cho 'Bầy hổ' đánh bại với tỷ số 2-1 dù được chơi trên sân nhà Bung Karno, Jakarta.

Tuy nhiên, khi phải hành quân tới SVĐ Bukit Jalil tại Kuala Lumpur đá trận lượt về, Garuda lại chơi như "lên đồng" để vùi dập đối thủ với tỷ số đậm 4-1 nhờ các pha lập công của Kurniawan Dwi Yulianto (59'), Charis Yulianto (74'), Ilham Jaya Kesuma (77') và Boas Solossa (84'). 

Trước đó bàn mở tỷ số trận đấu được ghi do công của Muhamad Khalid Jamlus bên phía chủ nhà Malaysia ở phút 28 nhưng "Bầy hổ" lại bất ngờ đánh mất mình và để đối phương ngược dòng giành vé vào chung kết.

10 năm sau kỳ Tiger Cup đáng thất vọng đó, bóng đá Malaysia đã tái hiện điều này nhưng là trong vai của đội bóng giành chiến thắng, sau khi vượt qua ĐT Việt Nam của HLV Toshiya Miura cũng với một kịch bản tương tự. 

Trận thua trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 vẫn là một điều khó lý giải của ĐT Việt Nam
Malaysia ngược dòng đánh bại ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup năm 2014 diễn ra trên sân Shah Alam, chủ nhà Malaysia đã để thua 1-2 trước Việt Nam trong ngày mà Võ Huy Toàn và Nguyễn Văn Quyết lần lượt "nổ súng" để giúp đoàn quân áo đỏ chạm một tay vào tấm vé đi tiếp.  

Tuy nhiên tới trận lượt về tại Mỹ Đình, "Bầy hổ" lại thi đấu xuất sắc để ngược dòng vượt qua thầy trò HLV Miura với thắng lợi 4-2 trong một ngày thi đấu đáng quên của hàng phòng ngự bên phía Việt Nam. Kết quả này giúp Malaysia lọt vào chung kết AFF Cup 2014 gặp Thái Lan.

Ngoài hai cú ngược dòng ở bán kết, lịch sử giải vô địch Đông Nam Á còn ghi nhận một lần ngược dòng thành công ở chung kết thuộc về ĐT Thái Lan. Đó là ở kỳ AFF Cup 2016. Ở giải đấu năm đó, Voi chiến để cho Indonesia đánh bại 2-1 trong chuyến làm khách tại Pakansari. 

Tuy nhiên tới trận lượt về tại Rajamangala sau đó chỉ ít ngày, thầy trò Kiatisuk đã thi đấu kiên cường và đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Siroch Chatthong để qua đó giành chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 5 đầy nghẹt thở.

Dù đã không có nhiều trường hợp ngược dòng thành công ở AFF Cup/Tiger Cup nhưng điều đó không có nghĩa là ĐT Việt Nam không thể làm được trước Thái Lan vào tối nay. Quan trọng hơn cả là họ phải thể hiện được sự tự tin, quyết tâm và sự hiệu quả trong việc triển khai tấn công, ghi bàn. Nếu cứ đá như những phút cuối trận lượt đi, cơ hội ghi bàn không phải là không có với đoàn quân áo đỏ.

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 26/12): Chờ sự mãnh liệt của tinh thần ViệtNhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 26/12): Chờ sự mãnh liệt của tinh thần Việt
Sự kiên cường của người Singapore trước Indonesia sẽ là tấm gương sáng để đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhìn vào và có thể đá một trận chết bỏ ở màn tái đấu...
Nữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan lo ngại Việt Nam đảo ngược tình thếNữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan lo ngại Việt Nam đảo ngược tình thế
Nữ trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, Nualphan Lamsam cảnh báo đội nhà trước thềm đấu Việt Nam tại bán kết lượt về AFF Cup 2020.
Góc nhìn: ĐT Việt Nam vượt khó được không?Góc nhìn: ĐT Việt Nam vượt khó được không?
Đó hẳn chính là câu hỏi mà nhiều NHM Việt đang đặt ra lúc này. Và thực tế là nếu chơi với trên 100% phong độ và sự tự tin, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X