Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Vua cùi chỏ" Theerathon Bunmathan nhận vinh dự đặc biệt ở AFF Cup 2022

Thứ Ba 06/12/2022 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, ngôi sao từng thi đấu tại J-League 1 Theerathon Bunmathan đã nhận được vinh dự khoác chiếc băng đội trưởng của ĐT Thái Lan tại kỳ AFF Cup lần này.

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan mới đây đã tổ chức họp báo để chia sẻ những vấn đề với giới truyền thông nước này. 

Tại đây, nữ trưởng đoàn Madam Pang đã tự tin đặt ra mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 cho tuyển Thái Lan. Nhân sự kiện này, phía Thái Lan cũng ra mắt tân thủ quân của đội thay cho Chanathip Songkrasin, người đã từ chối không tham dự giải đấu. 

Vua cùi chỏ Theerathon Bunmathan nhận vinh dự đặc biệt ở AFF Cup 2022 1
Theerathon Bunmathan được trao băng thủ quân tuyển Thái Lan

Và cái tên nhận được vinh dự này là hậu vệ biên Theerathon Bunmathan - nhà vô địch AFF Cup 2020. Hậu vệ trái đến từ Buriram United được đánh giá là cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc nhất của Voi chiến ở giải lần này. 

Trong quá khứ, anh cũng từng có quãng thời gian chơi bóng ở Nhật Bản cho đội bóng Yokohama F. Marinos. Vì thế với uy tín và tầm ảnh hưởng của mình, Theerathon hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ làm đội trưởng của mình.

Hai đội phó của Voi chiến ở giải đấu khu vực lần này cũng được thông báo là tiền đạo Teerasil Dangda và tiền vệ Sarach Yooyen. Đây đều là những cầu thủ kỳ cựu rất giàu kinh nghiệm và từng giành được nhiều danh hiệu cùng bóng đá Thái Lan.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Polking sẽ khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup của mình với trận đấu với Myanmar vào ngày 11/12. Sau đó ít ngày, họ sẽ có màn thử lửa với tuyển Đài Bắc Trung Hoa (14/12). Trận ra quân của Voi chiến ở kỳ AFF Cup sắp tới sẽ là chuyến làm khách trước Brunei. Màn so tài này sẽ được tổ chức trên sân trung lập ở Malaysia vào ngày 20/12.

Madam Pang đặt mục tiêu cho tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2022Madam Pang đặt mục tiêu cho tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2022
Trước thềm AFF Cup 2022, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam đã không ngần ngại tuyên bố đội tuyển Thái Lan phải giành chiến thắng ở AFF Cup một lần nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X