Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Indonesia vs Việt Nam: Thẻ đỏ của Đình Luật liệu có phải điềm lành?

Thứ Năm 01/12/2016 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc trung vệ Đình Luật bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Campuchia có thể trở thành điều may mắn và thuận lợi cho ĐT Việt Nam ở bán kết.

Trước thềm cuộc đối đầu với Campuchia, rất nhiều người dự đoán ĐT Việt Nam sẽ ra quân với đội hình dự bị nhằm dưỡng sức cho vòng bán kết. Quả thật, đó cũng là ý đồ của HLV Hữu Thắng khi ông cất cặp tiền vệ trung tâm “xịn” là Xuân Trường và Hoàng Thịnh để dùng Văn Thắng đá cặp cùng Trọng Hoàng. Bên cạnh đó, bộ 3 được đá chính trên hàng công sau những xoay vòng là Văn Toàn, Thành Lương và đặc biệt là Công Phượng cũng rất đáng để hy vọng.

The do cua Dinh Luat lieu co phai diem lanh hinh anh
Đình Luật mắc không ít sai lầm trong phòng ngự những trận qua

Đối đầu với một Campuchia khá yếu ớt và thua kém nhiều về đẳng cấp, các học trò của Hữu Thắng dễ dàng áp đặt thế trận và chơi khá nhàn nhã dù không phải lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, bước ngoặt bất ngờ xuất hiện ngay đầu trận khi trung vệ Đình Luật bị đuổi theo một cách cực kỳ bất ngờ.

Trong một tình huống xử lý bóng vụng về, cầu thủ này bị tiền đạo rất nhanh của đối thủ là Chan Vathanaka ập vào và buộc phải phạm lỗi. Trọng tài người Nhật rút thẻ đỏ trong pha bóng đó là chính xác bởi đó là tình huống trực tiếp dẫn đến bàn thắng khi khung thành đã mở toang và chỉ còn Nguyên Mạnh. Các đồng đội và CĐV thì chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm khi nhìn thấy Công Phượng phải rời sân trong ngày hiếm hoi được trao cơ hội.

Nhìn lại pha bóng đó, rõ ràng lỗi chỉ thuộc về cá nhân Đình Luật. Ở tuổi 33, cựu cầu thủ của Bình Dương cho thấy dấu hiệu tuổi tác rất rõ rệt khi không ít lần anh bị những cầu thủ trẻ, khỏe và nhanh nhẹn của Myanmar hay Campuchia vượt mặt. Không những vậy, Đình Luật khá yếu kém ở khả năng cảm quan vị trí và ra quyết định. Một trong số đó đã khiến ĐT Việt Nam trả giá bằng bàn thua trong trận gặp Myanmar.

Về mặt tâm lý, Đình Luật cũng không phải cầu thủ ổn định khi anh thường phán đoán sai và đưa ra những quyết định xử lý lỗi khiến đội nhà gặp bất lợi. Đành rằng với vai trò trung vệ dập, anh phải lao lên ngăn chặn những hiểm nguy từ sớm bằng những pha phạm lỗi, tuy nhiên điều đó không ít lần thiếu hiệu quả khi Đình Luật bị qua người. Với những sai sót đó, việc cầu thủ này bị treo giò có lẽ chỉ là sớm muộn bởi nếu không nhận thẻ đỏ trực tiếp thì anh cũng sớm tích đủ thẻ vàng mà thôi.

Ở chiều ngược lại, “tai họa” trong trận đấu hôm nay cũng là cơ hội để chúng ta được chứng kiến tài năng của trung vệ trẻ Bùi Tiến Dũng. Được trọng dụng dưới thời Toshiya Miura, tuy nhiên cầu thủ thuộc biên chế Viettel có vẻ chưa chiếm được sự tin tưởng của Hữu Thắng. Chính vì vậy, sự tự tin và chắc chắn anh thể hiện trong trận gặp Campuchia có thể khiến HLV này phải suy nghĩ.

Truoc tran Indonesia vs Viet Nam The do cua Dinh Luat lieu co phai diem lanh hinh anh 2
ĐT Việt Nam cần tìm ra phương án thích hợp cho vị trí trung vệ

Nếu đặt lên bàn cân, Tiến Dũng có thể thua Đinh Tiến Thành ở chiều cao và kinh nghiệm cũng như khả năng tranh chấp, tuy nhiên cầu thủ 21 tuổi lại ăn đứt ở tâm lý chơi bóng bình tĩnh và khả năng chuyền hiệu quả. Đó là điều chúng ta có thể yên tâm nếu như chứng kiến những pha xử lý có phần lóng ngóng và thiếu an toàn từ trung vệ người Hải Phòng.

Ở trận đấu tới, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia và chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ phải cân nhắc bài toán người đá cặp cùng Quế Ngọc Hải. Lúc này, rất có thể việc mất Đình Luật là điều may mắn với hàng thủ Việt Nam, nhất là sau những màn trình diễn thiết thuyết phục của lão tướng này. Vậy Tiến Dũng hay Tiến Thành sẽ được trao cơ hội? Hãy cùng hy vọng đây là lựa chọn đem về thành công cho những chàng trai áo đỏ.



Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X