Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia?

Thứ Tư 28/12/2022 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà sớm phải chơi thiếu người khi Văn Toàn bị truất quyền thi đấu ở phút 33 nhưng thầy trò ông Park vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm đề ra. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia.

Malaysia thêm một lần bại trận trước ĐT Việt Nam

Với thất bại 0-3 tối ngày 27/12 của thầy trò HLV Kim Pan Gon, như vậy là ĐT Malaysia đã trải qua trận thua thứ 15 trước tuyển Việt Nam trong 23 lần chạm trán trong lịch sử. Chỉ có đúng 5 trận đấu họ giành thắng lợi và 3 trận khép lại với tỷ số hòa.

Thấy gì sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia 1
ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện được sức mạnh trước người Malaysia

Sau trận thua vừa rồi, ĐT Malaysia cũng nối dài mạch không thắng trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo lên con số 7. Tính từ năm 2018 cho đến nay, hai bên đã gặp nhau 7 lần nhưng chỉ có đúng 1 lần Malaysia cầm hòa được Việt Nam. Đó chính là trận hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

6 trận còn lại đều kết thúc với những chiến thắng dành cho ĐT Việt Nam. Đáng chú ý là ở 5 lần gặp nhau gần đây, Malaysia đều bại trận dưới tay tuyển Việt Nam. Và điều này một lần nữa đã cho thấy 'cái dớp' của nền bóng đá này khi phải đối đầu với các cầu thủ Việt Nam.

 

Văn Lâm chơi ấn tượng

Trong bối cảnh phải chơi chấp người từ rất sớm, nếu không có màn tỏa sáng của Đặng Văn Lâm thì có lẽ ĐT Việt Nam đã phải nhận một kết cục không như mong muốn trước Malaysia.

Ở trận này, Lâm 'tây' đã có nhiều tình huống đổ người cứu thua xuất thần trong hiệp 1. Trong đó không thể không nhắc tới tình huống mà Văn Lâm đã từ chối bàn thắng mười mươi của đội bạn ở phút thứ 41. 

Thấy gì sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia 2
Đặng Văn Lâm chơi tốt trong trận ĐT Việt Nam 3-0 Malaysia.

Từ quả treo bóng vào của đội khách, Mukhairi Bin Hamadi đã tung ra cú đánh đầu hiểm, bóng bay về góc cao nhưng Văn Lâm với sải tay dài của mình đã tung người đẩy bóng chạm cột dọc bật ra ngoài.

Sau đó ít phút, vẫn là Đặng Văn Lâm với những phản xạ nhanh nhẹn của mình đã cản phá thành công cú ra chân của Mahadi ở phút 45. Sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1993 đã góp phần rất lớn giúp tuyển Việt Nam bảo toàn mành lưới cho tới hết trận.

 

Tiến Linh tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn tại ĐTVN

Với pha lập công bằng đầu vào lưới Malaysia ở phút thứ 28 của trận đấu, như vậy là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có được bàn thắng thứ 2 cho mình ở giải đấu AFF Cup lần này. 

Song đáng chú ý là ở cả hai trận đấu gặp Lào và Malaysia, tiền đạo quê gốc Hải Dương cũng chính là người khai thông thế bế tắc cho tuyển Việt Nam. Và điều đó đã phần nào cho thấy được giá trị và tầm ảnh hưởng của Tiến Linh tại ĐT Việt Nam. 

Thấy gì sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia 3
Tiến Linh (số 22) tiếp tục mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Mặc dù không phải mẫu tiền đạo cắm giàu tốc độ, sức mạnh, khả năng cán lướt tì đè nhưng Tiến Linh lại có những ưu điểm ở khả năng chạy chỗ, chọn vị trí dứt điểm cũng như làm tường cho các đồng đội. 

Với khả năng đánh đầu tương đối ấn tượng của mình, Tiến Linh cũng mở ra cơ hội cho ĐT Việt Nam từ những tình huống không chiến. Và nếu anh tiếp tục duy trì được phong độ chói sáng này thì điều đó sẽ rất có lợi cho thầy trò ông Park trên hành trình tìm kiếm chiếc cúp vô địch khu vực lần thứ 3 trong lịch sử.

 

Tuyển Việt Nam cần hạn chế những pha phạm lỗi không đáng có

Việc liên tiếp những pha phạm lỗi dẫn tới tấm thẻ đỏ gián tiếp của Văn Toàn hay những tình huống chơi bóng tiểu xảo của Văn Hậu với cầu thủ Malaysia ở trận này, điều đó đã cho thấy rằng ĐT Việt Nam vẫn còn những pha phạm lỗi không thực sự cần thiết tại AFF Cup 2022. 

Van Toan dT Viet Nam vs Malaysia
Văn Toàn đã có một ngày thi đấu đáng quên trước ĐT Malaysia

Và để trở thành nhà vô địch của giải đấu, các cầu thủ sẽ không chỉ cần tới trái tim nóng. Mà hơn hết là họ phải giữ được cái đầu lạnh của mình. 

Vẫn biết phạm lỗi là một phần của bóng đá nhưng rõ ràng tuyển Việt Nam cần có một 'chiến thuật' phạm lỗi khôn ngoan hơn, tránh lặp lại những chuyện đáng tiếc như vừa xảy ra.

Tránh sa đà vào những tình huống ăn thua với đối thủ cùng những pha phạm lỗi không thực sự cần thiết, điều đó sẽ giúp tuyển Việt Nam tránh được việc tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua vô địch. 

Highlights: Việt Nam 3-0 Malaysia (AFF Cup 2022) 

video
Phản ứng bất ngờ của HLV Kim Pan Gon về tấm thẻ đỏ và tình huống 11m trước Việt NamPhản ứng bất ngờ của HLV Kim Pan Gon về tấm thẻ đỏ và tình huống 11m trước Việt Nam
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân Hàn Quốc ông Kim Pan Gon đã không đề cập nhiều tới tình huống phải nhận thẻ đỏ của đội nhà ở hiệp 2 trận đấu với tuyển Việt Nam tối 27/12.
HLV Park Hang Seo: Văn Toàn không cố ý trong tình huống nhận thẻ đỏHLV Park Hang Seo: Văn Toàn không cố ý trong tình huống nhận thẻ đỏ
HLV Park Hang Seo cho rằng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn không cố ý trong tình huống phạm lỗi dẫn tới chiếc thẻ vàng thứ hai trong trận gặp Malaysia.
Báo chí Malaysia bức xúc về trận thua trước ĐT Việt NamBáo chí Malaysia bức xúc về trận thua trước ĐT Việt Nam
Nhiều tờ báo của Malaysia đều thể hiện sự không hài lòng khi chứng kiến trọng tài Sato Ryuji quyết định cho Việt Nam hưởng quả phạt đền sau tình huống va chạm giữa Azam Azmi và Đoàn Văn Hậu.
FIFA lý giải thế nào về tình huống dẫn tới quả 11m cho ĐT Việt Nam?FIFA lý giải thế nào về tình huống dẫn tới quả 11m cho ĐT Việt Nam?
Trên thực tế, LĐBĐ thế giới FIFA đã có những quy định rõ ràng về tình huống phạm lỗi của một cầu thủ với đối phương ở vị trí ngoài sân.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X