Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Việt Nam 0-1 Thái Lan?

Thứ Hai 16/01/2023 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có 'kỳ tích' xuất hiện trên sân Thamasat khi mà ĐT Việt Nam với những hạn chế của mình đã không thể phô diễn được sức mạnh trước người Thái. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận này.

Theerathon Bunmathan quá xuất sắc

Không những tỏa sáng với cú đúp kiến tạo cho đồng đội trong trận chung kết lượt đi, tới trận lượt về một lần nữa Theerathon Bunmathan đã khiến tất cả phải chú ý khi tung ra cú sút như búa bổ hướng về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tình huống ghi bàn của Thái Lan đến từ một pha tấn công trung lộ của Thái Lan. Trong tình huống này rõ ràng đã không có bóng áo đỏ nào chú ý và theo kèm Theerathon - một ngôi sao được đánh giá là rất nguy hiểm của Voi chiến.

Thấy gì sau trận Việt Nam 0-1 Thái Lan 1
Theerathon Bunmathan góp công lớn giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam ở AFF Cup 2022

Và từ một vị trí khá thoải mái khi không bị ai theo kèm, cầu thủ đang mang tấm băng thủ quân Voi chiến đã có cú vung chân cực mạnh, đưa bóng ghim thẳng vào lưới tuyển Việt Nam, bất chấp nỗ lực bay người cản phá bóng của người gác đền sinh năm 1993.

Bàn thắng của Theerathon đã mang tới bước ngoặt của trận đấu, đồng thời cũng làm giảm đi sự hưng phấn của các cầu thủ Việt Nam. Và sau những gì đã thể hiện, sẽ không ai khác xứng đáng nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 hơn cầu thủ này.

 

ĐT Việt Nam gặp bế tắc trước người Thái

Mặc dù ở trận này, HLV Park Hang Seo đã có những sự điều chỉnh sau những bàn thua của đội nhà ở trận chung kết lượt đi, nhưng rõ ràng điều đó vẫn chưa đủ để đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích trên đất Thái Lan. 

Trước sự cơ động, sẵn sàng áp sát tranh cướp bóng của các cầu thủ Thái Lan, tuyển Việt Nam thực sự đã không có nhiều không gian và thời gian để xử lý bóng. Và hệ quả là những đường phối hợp của họ thường rất rời rạc, thiếu tính kết nối và tất nhiên là không thể tạo nên những cơ hội sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. 

dT Viet Nam
ĐT Việt Nam đã cho thấy sự thất thế trước người Thái.

Bất lực trong việc đưa bóng vào lưới người Thái, nhất là khi đã để đối phương vượt lên dẫn trước, tuyển Việt Nam đã ít nhiều mất đi nguồn cảm hứng chơi bóng. Và như đã thấy họ đã hoàn toàn bất lực trong việc chọc thủng lưới Voi chiến trong suốt hai hiệp đấu ở trận lượt về.

Với thất bại này, bóng đá Việt Nam một lần nữa để thua Thái Lan ở sân chơi khu vực sau thất bại ở AFF Cup 2020. Và đây có lẽ cũng là điều mà HLV Park Hang Seo cảm thấy nuối tiếc nhất trong lần cuối đồng hành cùng đoàn quân áo đỏ.

 

Trận đấu căng thẳng với nhiều pha va chạm đôi bên

Đúng với tính chất của một trận chung kết lượt về, cả Việt Nam và Thái Lan đều đã thể hiện một tinh thần thi đấu vô cùng quyết tâm, kèm theo những sự quyết liệt trong lối chơi để ngăn chặn đối phương tấn công. 

Và trong 90 phút vừa qua, đã có 10 tấm thẻ được trọng tài người Nhật Bản, ông Jumpei lida rút ra dành cho cầu thủ hai đội. Đã có 5 cầu thủ Việt Nam nhận thẻ vàng trong khi phía Thái Lan cũng có 3 người phải nhận thẻ, đặc biệt Peeradol Chamrasamee phải nhận tới hai thẻ phạt và bị truất quyền thi đấu ở cuối trận.

Thấy gì sau trận Việt Nam 0-1 Thái Lan 2
Trận Việt Nam 0-1 Thái Lan đã diễn ra vô cùng căng thẳng với nhiều pha va chạm

Chính sự quyết liệt đã khiến trận đấu bị gián đoạn trong nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên, đồng thời khiến trận lượt về diễn ra với nhiều căng thẳng và ít bàn thắng được ghi. 

 

Trọng tài đã từ chối quả 11m hợp lệ của đội tuyển Việt Nam?

Từ một tình huống tiếp cận khung thành đội chủ nhà Thái Lan, bóng từ chân của Tiến Linh đã tìm tới cánh tay của một cầu thủ Thái Lan. Tuy nhiên trọng tài Jumpei lida đứng không quá xa vị trí lại không chỉ tay vào chấm đá phạt đền cho tuyển Việt Nam.

Ngay lập tức, HLV Park phản ứng với trọng tài vì cho rằng Peeradol đã để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tuy nhiên, điều đó không thể thay đổi được quyết định của vị trọng tài Nhật Bản.

Nếu như vị trọng tài chính thổi phạt đền cho đoàn quân áo đỏ ở pha bóng đó, có lẽ tuyển Việt Nam đã có cơ hội gỡ hòa 1-1 và khi ấy chưa biết chừng là họ có thể tạo ra cú lội ngược dòng trước đối thủ.

VIDEO: Thái Lan 1-0 Việt Nam (Chung kết lượt về AFF Cup 2022)

video
Choáng với cú sút ối giời ơi của Tiến Linh trước khung thành Thái LanChoáng với cú sút ối giời ơi của Tiến Linh trước khung thành Thái Lan
Tiến Linh vẫn được biết đến là một cầu thủ chơi đầu giỏi nhưng anh lại không mạnh trong các pha ra chân. Và điều này một lần nữa xuất hiện trong tình huống ở phút 28 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.
Một CĐV bị sùi bọt mép khi chứng kiến trận Việt Nam - Thái LanMột CĐV bị sùi bọt mép khi chứng kiến trận Việt Nam - Thái Lan
Theo đó một CĐV đội chủ nhà dường như đã bị ngộ độc dẫn tới việc bị ngất ở giữa hai hiệp đấu của cuộc đọ sức tại trận kết AFF Cup lượt về giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.
Trọng tài đã từ chối quả 11m hợp lệ của đội tuyển Việt Nam?Trọng tài đã từ chối quả 11m hợp lệ của đội tuyển Việt Nam?
Mặc dù đứng khá gần khu vực 16m50 của Thái Lan song trọng tài Jumpei lida lại không chỉ tay vào chấm đá phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của một cầu thủ đội chủ nhà.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X