Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại khó nuốt trôi của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 23/12/2021 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam vừa trải qua trận thua đầu tiên trước Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhưng đây có thể nói là một trận thua khó nuốt trôi với các cầu thủ cũng như với những người hâm mộ Việt đã dành thời gian trực tiếp theo dõi trận đấu.

 

Trận thua cay đắng của ĐT Việt Nam

Như vậy là sau 3 năm duy trì chiến tích bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á, ĐT Việt Nam cuối cùng cũng đã phải đón nhận trận thua đầu tiên dưới thời HLV Park Hang Seo, sau thất bại 0-2 trước tuyển Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra vào tối 23/12. 

Đây là trận đấu mà các cầu thủ của chúng ta đã nhập cuộc khá tự tin và không ngại tranh chấp bóng giữa sân với đối phương. Với việc sử dụng Văn Toàn đá chính, đội bóng của ông Park đã lộ rõ ý đồ đá tấn công. Thậm chí họ còn khiến người Thái phải lùi sâu về phòng ngự trước các tình huống hãm thành ở hai cánh.

Chanathip Việt Nam vs Thái Lan
ĐT Việt Nam vừa trải qua một trận thua khó nuốt trôi trước Thái Lan

Tuy nhiên trong một ngày không may mắn, đoàn quân áo đỏ đã để cho Thái Lan chọc thủng lưới trong một tình huống 'trời ơi đất hỡi' khi hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy mắc sai lầm sau tình huống cướp bóng và tổ chức phản công nhanh ở phút 14 của các tuyển thủ Thái Lan.

Cú vấp ngã không khác gì một cầu thủ nghiệp dư của Hồng Duy thực sự đã mở ra một cơ hội quý giá để Chanathip thoát xuống đối mặt và hạ gục Nguyên Mạnh. Bàn thua đó có thể nói là rất khó chấp nhận, trong bối cảnh hậu vệ HAGL đang là một ngôi sao dạn dày kinh nghiệm trận mạc, chứ không còn là một cầu thủ trẻ. 

Và hệ quả sau cú trượt chân này thì tất cả cũng đều thấy rõ. Người Thái có được một thế trận dễ dàng hơn và nhanh chóng ghi thêm bàn thắng thứ hai. Trong khi đó ĐT Việt Nam đã cố gắng tổ chức tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng họ đã hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối thủ.

Với việc để thua trước một đội bóng có nhiều duyên nợ như Thái Lan, đó thực sự là một kịch bản rất tệ với bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2020. Song điều khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam cảm thấy khó chịu nhất ở trận này chính là cách điều khiển trận đấu không thực sự công tâm và chính xác của vị trọng tài chính người Qatar, ông Saoud Ali Al-Adba.

Đếm sơ sơ ở trận này, vị trọng tài FIFA đã có không dưới 10 tình huống đưa ra quyết định có lợi cho phía Thái Lan, đồng thời gây bất lợi cho các cầu thủ Việt Nam. Đó có thể kể tới tình huống ông Al-Adba không rút thẻ đỏ với thủ thành Chatchai sau pha phạm lỗi với Văn Toàn ở hiệp 1, hay là tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của một cầu thủ Thái Lan khi trận đấu giữa hai đội đã trôi về cuối hiệp 2. 

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định khó hiểu ở trận Việt Nam 0-2 Thái Lan
Trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định thiếu công tâm cho ĐT Việt Nam

Và hệ quả của sự thiên vị 'công khai' đó không chỉ giúp Thái Lan bảo toàn chiến thắng 2-0 mà nó còn khiến các tuyển thủ Việt Nam càng gặp thêm những sức ép tâm lý. Dù đã rất cố gắng sau bàn thua thứ 2, họ vẫn không thể nào có được bàn rút ngắn tỷ số để tăng thêm hy vọng lật ngược thế cờ trong trận đấu lượt về.

Nhìn lại trận thua này, có thể thấy giá như Hồng Duy xử lý bóng tốt hơn và đồng thời tổ trọng tài cũng điều khiển trận đấu theo một cách công bằng, rất có thể kịch bản trận Việt Nam - Thái Lan sẽ đi theo một hướng khác. Nhưng cuộc sống vốn không tồn tại từ nếu và chúng ta vẫn sẽ phải chấp nhận thực tế là ĐT Việt Nam đã bị Thái Lan đánh bại đầy cay đắng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng đã tỏ ra không hài lòng về các quyết định của vị trọng tài chính. Ông tâm sự: "Tôi nên có kiến nghị về trọng tài, xu thế các giải đều áp dụng VAR, chúng ta cũng nên đưa công nghệ để giải quyết những tình huống gây tranh cãi. Nếu giải này chưa được, thì những giải tới nên áp dụng VAR để đưa ra những quyết định chính xác".

Quả thực những quyết định của tổ trọng tài ở trận này đã khiến trận chung kết trong mơ giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan không diễn ra hấp dẫn như đúng sự mong đợi của NHM. Thêm một lần bóng đá Việt Nam chịu thiệt thòi bởi các trọng tài. Và đó cũng là một trong những lý do khiến người hâm mộ chúng ta khó có thể chấp nhận thất bại này theo cách tâm phục, khẩu phục.

Phía trước ĐT Việt Nam sẽ là 90 phút của trận bán kết lượt về diễn ra vào tối ngày 26/12. Với thất bại 0-2 vừa rồi, thử thách sẽ càng thêm nặng nề hơn cho thầy trò Park Hang Seo trong mục tiêu lật ngược thế cờ. Và hy vọng là các tuyển thủ sẽ trút bỏ được gánh nặng tâm lý sau thất bại vừa rồi để có một tâm lý tốt nhất cho màn tái đấu người Thái sắp tới. 

Trọng tài chính cho Thái Lan hưởng 11m là không chính xácTrọng tài chính cho Thái Lan hưởng 11m là không chính xác
Nói về tình huống tranh chấp dẫn tới quả 11m cho ĐT Thái Lan cuối hiệp 2, vị Trưởng ban Trọng tài VFF – Dương Văn Hiền cho rằng đó là quyết định thổi phạt đền...
BLV Quang Huy: Nếu AFF Cup không có VAR thì đừng nên tổ chức giảiBLV Quang Huy: Nếu AFF Cup không có VAR thì đừng nên tổ chức giải
Sau trận thua 0-2 của ĐT Việt Nam trong màn đối đầu với Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020, BLV Quang Huy tỏ ra vô cùng bức xúc với những quyết định có...
Quang Hải nói gì sau trận thua tức tưởi trước Thái Lan?Quang Hải nói gì sau trận thua tức tưởi trước Thái Lan?
Chia sẻ sau trận thua có phần cay đắng trước Thái Lan, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã khẳng định mình và các đồng đội sẽ cố hết sức để lật ngược thế cờ trước...
ĐT Việt Nam nhận tổn thất lớn sau trận thua Thái LanĐT Việt Nam nhận tổn thất lớn sau trận thua Thái Lan
Không chỉ phải nhận thất bại trước người Thái, ĐT Việt Nam còn phải đối mặt với nguy cơ mất người sau khi Duy Mạnh phải rời sân bằng cáng.
Điểm nhấn Việt Nam 0-2 Thái Lan: Dấu ấn của trọng tàiĐiểm nhấn Việt Nam 0-2 Thái Lan: Dấu ấn của trọng tài
Như vậy là mạch trận bất bại của ĐT Việt Nam đã bị chấm dứt sau trận thua tối ngày 23/12. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 0-2 Thái Lan

VIDEO: ĐT Việt Nam 0-2 Thái Lan (Bán kết AFF Cup 2020)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X