Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích thi đấu của ĐT Việt Nam tại Indonesia ra sao?

Thứ Sáu 06/01/2023 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn lại quá khứ, ĐT Việt Nam đã có 6 lần tới làm khách ở Indonesia. Và kết quả của những trận đấu đó hẳn đang rất được người hâm mộ quan tâm.

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra tại Gelora Bung Karno vào lúc 16h30 chiều nay, 6/1, các thế hệ cầu thủ của ĐT Việt Nam đã có 6 chuyến làm khách tại Indonesia. 

Trước chiến thắng lần đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo diễn ra tại vòng loại World Cup vào cuối năm 2019, chúng ta đã không thể có chiến thắng tại đây với 3 trận hòa và 2 thất bại. Điều này đã phần nào cho thấy sự khó khăn tại xứ Vạn đảo mà đoàn quân của ông Park sẽ phải hết sức chú ý trong trận đấu tới. 

Thành tích thi đấu của ĐT Việt Nam tại Indonesia ra sao 1
ĐT Việt Nam mới chỉ một lần giành chiến thắng trước Indonesia trên sân đối phương.

 

Các lần đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia trên sân khách:

 

Việt Nam 2-2 Indonesia (SEA Games năm 1997)

Chuyến làm khách đầu tiên của ĐT Việt Nam ở Indonesia được xác định là ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games năm 1997. Thời điểm đó, môn bóng đá nam vẫn là sân chơi của ĐTQG, chưa phải của đội U23 như sau này. 

Kết quả là hai đội đã hòa nhau với tỷ số chung cuộc 2-2. Những người ghi bàn cho đội tuyển chủ nhà là Kurniawan Dwi Yulianto và Bima Sakti. Trong khi tiền đạo Văn Sỹ Hùng lập cú đúp cho ĐTVN.

 

Việt Nam 2-2 Indonesia (Tiger Cup 2002)

Sau trận đấu đó, ĐT Việt Nam vs Indonesia tiếp tục có trận hòa 2-2 ở Gelora Bung Karno, Jakarta tại Tiger Cup 2002. Budi Sudarsono và Zaenal Arif là các cầu thủ đã ghi bàn cho đội chủ nhà. Xen giữa là các pha lập công của Phan Văn Tài Em và Lê Huỳnh Đức cho ĐTVN.

Trước sức ép của hàng chục nghìn CĐV tại Gelora Bung Karno, tuyển Việt Nam vẫn giữ được tinh thần để giành 1 điểm trước đội chủ nhà, qua đó khép lại vòng đấu bảng với ngôi nhất bảng sau 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Tiếc là khi vào bán kết, họ lại để thua đậm 0-4 trước Thái Lan, qua đó chỉ có được tấm HCĐ chung cuộc.

 

Việt Nam 0-1 Indonesia (Giao hữu quốc tế năm 2008)

Trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Calisto, ĐT Việt Nam đã để cho đội chủ nhà Indonesia đánh bại 0-1 khi đến tập huấn ở đây. Song đây là thất bại mà ĐT Việt Nam đã không có được đội hình mạnh nhất. 

Trước khi lên đường đi Indonesia, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không có được sự phục vụ của những nhân tố tốt nhất khi những ngôi sao như Công Vinh, Huy Hoàng, Vũ Phong... đồng loạt chấn thương. 

Trận đấu này vì thế chỉ được xem như cơ hội để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha "thử lửa" một vài gương mặt mới, trong đó đặc biệt là thủ môn gốc Brazil- Santos, trong việc hòa nhập lối chơi của đội tuyển.

 

Việt Nam 0-0 Indonesia (Giao hữu quốc tế năm 2012)

Sau thất bại với các nhà cầm quân ngoại, bóng đá Việt đã trao cơ hội cho HLV Phan Thanh Hùng. Và trước thềm AFF Cup năm 2012, đội đã có loạt trận giao hữu khá ấn tượng bằng việc đánh bại Malaysia trước khi có trận hòa tại Gelora Bung Tomo trước Garuda.

Ở trận này, với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ từ hàng vạn khán giả nhà, Indonesia đã nhập cuộc với phong cách tấn công đầy tốc độ đã trở nên rất quen thuộc. Có vẻ như đội chủ nhà đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của ĐT Việt Nam, nên họ đã chủ động tổ chức vây bắt và áp sát rất chặt các học trò HLV Phan Thanh Hùng mỗi khi họ có bóng.

Phải sang tới hiệp 2, khi Indonesia không còn duy trì áp lực lớn như trước giờ nghỉ thì ĐT Việt Nam mới có thêm nhiều pha bóng sóng gió về phía cầu môn đội chủ nhà.

Trong số này, 2 tình huống hỏng ăn của Thành Lương ở phút 62 và của Trọng Hoàng ở phút 85 là đáng tiếc nhất, khi cả 2 đều đã có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội nhưng lại cùng dứt điểm chệch cột dọc.

Và chính việc không có được sự chính xác cần thiết trong các pha ra chân cuối cùng khiến tuyển Việt Nam không thể đánh bại Indonesia ở trận này.

 

Việt Nam 1-2 Indonesia (Bán kết AFF Cup 2016)

Năm đó, ĐT Việt Nam với ngôi nhất bảng B đã có chuyến làm khách ở trận bán kết lượt đi tại Indonesia. Bước vào trận đấu này, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gặp sức ép không nhỏ khi Hansamu ghi bàn ngay phút thứ 7.

Tuy nhiên bằng sự nỗ lực của mình, họ đã san bằng cách biệt khi Văn Quyết thực hiện thành công quả đá phạt 11m ở phút thứ 17.

Song đáng tiếc những sai sót trong phòng ngự đã khiến đoàn quân áo đỏ phải trả giá khi đội chủ nhà ghi bàn thứ hai nhờ công của tiền đạo nhập tịch Boaz Solossa trên chấm đá phạt đền.

video

 

Việt Nam 3-1 Indonesia (Vòng loại thứ 2, World Cup 2022)

Chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam trên đất Indonesia và cũng là trận đấu gần nhất diễn ra ở đây chính là thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang Seo ở Vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trong trận đấu diễn ra vào tháng 10/2019, đoàn quân áo đỏ đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà khi đó được dẫn dắt bởi HLV Simon McMenemy.

Những người ghi bàn cho Việt Nam trong trận này là Duy Mạnh (25'), Ngọc Hải (54') và Tiến Linh (61'). Indonesia sau đó chỉ có một bàn gỡ danh dự do công của Irfan Bachdim ở phút thi đấu thứ 83.

Highlights: Indonesia 1-3 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) 

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X