Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích tệ hại của ĐT Việt Nam trước người Thái

Chủ Nhật 26/12/2021 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một chi tiết đáng lưu ý là ĐT Việt Nam chưa từng ghi bàn vào lưới Thái Lan trong khuôn khổ các trận đấu chính thức dưới thời ông Park. Tính xa hơn họ mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng vào lưới đối thủ này từ sau AFF Cup 2008.

 

Nhiều năm qua, bóng đá Thái Lan vẫn được xem là một vật cản rất lớn trên hành trình chinh phục ngôi vương của ĐT Việt Nam. Và với thất bại ở AFF Cup lần này, đoàn quân áo đỏ một lần nữa cho thấy sự lép vé trong những lần đối đầu với Voi chiến. 

Có thể nói là sau kỳ AFF Cup 2008 thành công với việc trực tiếp đánh bại Voi chiến để giành chức vô địch thì cho tới lúc này, ĐT Việt Nam đã trải qua 7 trận đấu không thắng trước người Thái trong khuôn khổ các giải đấu chính thức, trong đó có tới 4 thất bại (không tính trận thắng 1-0 ở giải giao hữu King's Cup 2019). 

Việt Nam vs Thái Lan
Đối đầu ĐT Việt Nam vs Thái Lan những năm gần đây

Đầu tiên đó là trận thua 1-3 trước người Thái ở vòng bảng AFF Cup năm 2012. Người duy bàn danh dự cho chúng ta ở trận này là tiền đạo Văn Quyết. Đây cũng là kỳ AFF Cup buồn của bóng đá Việt khi chúng ta thi đấu không tốt và bị loại từ vòng bảng khi chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với Myanmar.

Tới năm 2015, ĐT Việt Nam có hai màn so tài với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Và chúng ta để thua trắng ở cả hai lượt đấu đi và về với các tỷ số 0-1 và 0-3.

Tới vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm 2019, hai bên đã bất phân thắng bại với cùng tỷ số 0-0 ở hai lượt trận. Đây cũng là kết quả màn so tài giữa thầy trò HLV Park Hang Seo với Thái Lan tối 26/12. Trước đó họ để thua 0-2 ở trận lượt đi và chấp nhận làm khán giả ở trận chung kết AFF Cup năm nay. 

Với việc chỉ ghi được 1 bàn sau 7 trận, để lọt lưới 9 lần, điều này đã cho thấy sự lép vế của bóng đá Việt Nam trước người Thái. Và chắc chắn là chúng ta sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa để hướng tới những màn báo thù trước đội bóng này trong tương lai.

Thống kê đáng ngại sau trận Việt Nam 0-0 Thái LanThống kê đáng ngại sau trận Việt Nam 0-0 Thái Lan
Dù được cho là chủ động cầm bóng tấn công tìm bàn gỡ nhưng ĐT Việt Nam vẫn để thua đối thủ ở cả tỷ lệ cầm bóng và số đường chuyền bóng.
Quế Ngọc Hải xin lỗi người hâm mộ sau khi ĐT Việt Nam bị loạiQuế Ngọc Hải xin lỗi người hâm mộ sau khi ĐT Việt Nam bị loại
Sau thất bại với tổng tỉ số 0-2 trước Thái Lan, Quế Ngọc Hải không giấu nổi nỗi buồn khi cùng ĐT Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020.
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam đã nỗ lực hết sức rồiHLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam đã nỗ lực hết sức rồi
Không thể làm nên bất ngờ trong trận lượt về trước Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo ngậm ngùi trở thành nhà cựu vô địch. Dưới đây là những chia sẻ của HLV...
5 điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-0 Thái Lan: Thất bại không hối tiếc của Rồng vàng5 điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-0 Thái Lan: Thất bại không hối tiếc của Rồng vàng
Trong bối cảnh buộc phải ghi hai bàn thắng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo thực sự đã có một trận đấu hay tại AFF Cup năm nay. Và dưới đây là 5 điều rút ra...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X