Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích đối đầu tại bán kết Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan

Thứ Hai 20/12/2021 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lịch sử 25 năm của giải đấu số 1 Đông Nam Á - AFF Cup (trước đây là Tiger Cup) thì Việt Nam và Thái Lan đã 5 lần gặp nhau ở bán kết.

 

Tính cả màn so tài tới đây ở bán kết AFF Cup 2020 thì Việt Nam và Thái Lan đã 5 lần gặp nhau ở vòng bán kết. Trong 4 lần chạm mặt nhau trước đó, Thái Lan đang chiếm ưu thế với 3 lần giành chiến thắng và chỉ 1 lần thất bại. 

Lần đầu hai bên gặp nhau ở bán kết là tại kỳ tổ chức đầu tiên - Tiger Cup 1996. Khi đó chúng ta để thua người Thái với tỷ số 2-4. ĐT Việt Nam khi đó xếp nhì bảng A sau Indonesia đã gặp ƯCV vô địch Thái Lan ở vòng bán kết. 

Thành tích đối đầu tại bán kết Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái L hình ảnh
Bóng đá Việt Nam từng có nhiều duyên nợ với Thái Lan trước đây.

Và họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ khi để Voi chiến chọc thủng lưới 4 lần với các pha lập công của Kiatisuk (3'), Netipong (9', 24') và Worrawoot (46'). Hai bàn gỡ mang tính danh dự của đoàn quân áo đỏ được ghi bởi Võ Hoàng Bửu (83') và Nguyễn Hồng Sơn (88').

Tuy nhiên 2 năm sau thất bại toàn diện đó, chúng ta đã có màn trả thủ ngọt ngào khi thế hệ Hồng Sơn, Huỳnh Đức đánh bại người Thái với cách biệt 3 bàn không gỡ ở bán kết Tiger Cup 1998. Tiếc là sau đó ĐT Việt Nam đã không thể vượt qua Singapore trong trận chung kết diễn ra trên sân nhà để giành chiếc cúp vô địch.

Ở lần chạm mặt nhau thứ 3 ở bán kết của giải đấu khu vực, ĐT Việt Nam để thua 0-4 trước Thái Lan tại bán kết Tiger Cup 2002 trong một trận đấu mà người Thái thể hiện sự vượt trội hoàn toàn. 

Mặc dù ở giải đấu này, Thái Lan đã thi đấu vòng bảng khá tệ khi chỉ thắng được Lào, hòa Singapore và để thua Malaysia nhưng khi vào bán kết, họ lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi vùi dập Việt Nam 4-0 sau các bàn thắng của Woorawoot, Narongchai, Manit và Sakda. Đó cũng là giải đấu thành công của bóng đá Thái Lan khi họ tiếp tục đánh bại Indonesia ở trận chung kết để bảo vệ thành công chức vô địch.

Việt Nam để thua trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2007
Việt Nam để thua trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2007

Lần gần nhất Việt Nam và Thái Lan chạm mặt nhau ở bán kết các kỳ AFF Cup/Tiger Cup là vào năm 2007. Ở giải đấu năm đó, chúng ta đứng nhì bảng B do thua hiệu số phụ với Singapore và phải đối đầu Thái Lan ở bán kết. Và một lần nữa, bóng đá Việt Nam không thể đánh bại Thái Lan với sự lép vế về thế trận. 

Ở trận bán kết lượt đi tại Mỹ Đình, chúng ta để cho họ đánh bại với tỷ số 2-0 nhờ hai pha lập công của Thonglao và Thonkanya. Và tới trận đấu lượt về, Voi chiến đã chơi cầm chừng và duy trì trận hòa 0-0 để đủ điều kiện đi tiếp. Tuy nhiên năm đó người Thái đã không thể lên ngôi vô địch trước lối chơi ấn tượng của Singapore ở hai trận chung kết.

HLV Phạm Minh Đức: Nếu thắng Thái Lan thì khả năng vô địch rất caoHLV Phạm Minh Đức: Nếu thắng Thái Lan thì khả năng vô địch rất cao
Chia sẻ về trận đấu bán kết sắp tới, vị cựu thuyền trưởng CLB Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức cho rằng ĐT Việt Nam không phải sợ Thái Lan.
Truyền thông Hàn Quốc chê ĐT Việt NamTruyền thông Hàn Quốc chê ĐT Việt Nam
Chứng kiến việc thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ về nhì ở bảng B, AFF Cup 2020, báo chí Hàn Quốc đã tỏ ra thất vọng về điều này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X