Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Thắng Malay làm gì cho… mệt”

Thứ Tư 23/11/2016 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV gạo cội Lê Thụy Hải đã có tuyên bố hết sức bất ngờ về trận Việt Nam vs Malaysia vào chiều nay.

HLV Le Thuy Hai
HLV Lê Thụy Hải

Trận đấu Việt Nam vs Malaysia vào chiều nay nhận được sự quan tâm lớn của NHM. Đây là trận cầu tái hiện lại bán kết AFF Cup 2014 khi chúng ta thua ngược tiếc nuối trước đối thủ. Quan trọng hơn, đây là trận “chung kết” bảng B để tìm ra đội dẫn đầu bảng. Với ý nghĩa quan trọng như thế thì tất cả đều nghĩ tới chiến thắng. Tuy nhiên HLV gạo cội Lê Thụy Hải lại không nghĩ vậy.

Ông nói: “Đừng nghĩ phải thắng Malaysia làm gì cho… mệt. Cả Việt Nam và Malaysia đều đã giành đủ 3 điểm trong trận ra quân. Về phía chúng ta, có cần phải nghiến răng đá quyết thắng không khi trận cuối còn gặp Campuchia – đối thủ mà theo tôi là dưới Việt Nam 1 bậc về trình độ. Tôi nghĩ, một kết quả hòa “nhẹ nhàng” trước Malaysia mà duy trì được lực lượng tốt nhất, các cầu thủ có trạng thái tâm lý tốt nhất cũng có thể hài lòng”.

Đội tuyển Việt Nam: Xin đừng phòng ngự kiểu ruồi bâu!
(Bongda24h.vn) – Trong hầu hết những tình huống nguy hiểm của đội chủ nhà Myanmar, dễ thấy rằng hàng thủ đội tuyển Việt Nam xuất hiện quá nhiều khoảng trống mà...

Theo lời khuyên của chiến lược gia từng 3 lần vô địch V-League thì HLV Hữu Thắng nên áp dụng lối chơi phòng ngự phản công cho an toàn: “Kể cả chúng ta bung hết sức mạnh tấn công quyết thắng thì liệu có chắc thắng Malaysia hay không? Vậy chi bằng, cứ nhập cuộc chắc chắn, chờ cơ hội phản công, thắng 1-0 cũng được rồi!”.

Chia sẻ của HLV họ Lê không phải không có cơ sở bởi trong quá khứ chúng ta từng thua Malaysia tại bán kết vì không biết tính toán ở vòng bảng: “Tôi muốn nhắc lại bài học AFF Cup 2010. Tại giải đấu đó chúng ta là đương kim vô địch và lại là chủ nhà nên đã ra quân đầy khí thế, thắng đậm Myanmar tới 7-1. Nhưng sau đó, lại thua Philippines 0-2 và phải đá “chết bỏ” để thắng Singapore 1-0, giành quyền vào bán kết. Năm ấy, chúng ta hành quân đến Malaysia mà thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt nên đã thua 0-2”.
 


A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X