Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thận trọng trước sự tinh quái của người Thái

Chủ Nhật 26/12/2021 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự phát triển của Thai League, bóng đá Thái Lan đã học hỏi được rất nhiều điều từ các ngoại binh, bao gồm cả lối chơi tinh quái, tiểu xảo. Và đó cũng là điều mà ĐT Việt Nam phải lưu ý ở trận tới để tránh rơi vào bẫy của đối thủ.

 

Cảnh giác với Thái Lan

Không ngoa khi nói rằng cầu thủ Thái Lan xứng đáng là 'bậc thầy' về độ tinh quái cùng khả năng đóng kịch, chơi tiểu xảo tại Đông Nam Á. Với sự phát triển của giải VĐQG xứ chùa vàng, cầu thủ nước này đã được dịp tiếp cận và học hỏi nhiều tinh hoa từ các ngoại binh trên khắp thế giới. 

Xuất phát từ việc giải Thai League khuyến khích các CLB chiêu mộ ngoại binh, điều này đã tạo ra một sự cạnh tranh rất lớn ở giải đấu này và đồng thời cũng giúp các cầu thủ nội 'vỡ vạc' nhiều điều về cách chơi bóng, bao gồm cả những màn tiểu xảo, khiêu khích đối thủ.

Sự tiếp thu kiến thức này qua năm tháng đã giúp người Thái trở nên khôn ngoan hơn tại sân chơi khu vực. Và ở thế cửa trên, họ rất biết cách gây áp lực cho đối thủ để câu thẻ hay ăn vạ nhằm tìm kiếm những quả đá phạt 11m.

Theerathon Bunmathan chơi xấu Quang Hải
Theerathon Bunmathan chơi xấu với Quang Hải ở trận bán kết lượt đi.

 Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 26/12): Chờ sự mãnh liệt của tinh thần Việt

Dẫu biết tiểu xảo vẫn là một phần của bóng đá nhưng việc người Thái thể hiện điều này lại có tính hệ thống hơn. Rõ ràng họ sẽ được hưởng lợi nhiều hơn khi đóng vai 'người bị hại', đồng thời cũng đẩy đối phương rơi vào ức chế tâm lý và khó có thể tạo ra được màn trình diễn tốt nhất. 

Ở trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam vs Thái Lan vừa qua, có thể thấy ngôi sao xứ Chùa Vàng vừa trở về từ Nhật Bản - Theerathon Bunmathan đã thể hiện sự 'xấu tính' của mình như thế nào để khiến các cầu thủ áo đỏ phải 'nóng mắt'. 

Chính hành động đánh cùi trỏ với Quang Hải của hậu vệ chạy cánh trái này là nguyên nhân khiến Quế Ngọc Hải không giữ nổi bình tĩnh và có hành động sút bóng vào đối thủ đang nằm sân sau đó. 

Rất may trong tình huống đó, Hải 'quế' né được thẻ phạt do trọng tài không phát hiện ra. Bởi nếu không anh khó lòng tránh được một tấm thẻ, thậm chí là thẻ đỏ cho hành vi chơi không đẹp của mình.

Bên cạnh những pha đánh nguội hay phạm lỗi kín, các cầu thủ Thái Lan cũng thể hiện sự tinh quái của mình khi ngăn cản các pha tấn công nhanh của đối thủ. Đó là tình huống Phitiwat Sukjitthammakul dù đã nằm sân vẫn cố gắng kéo ngã Văn Toàn nhằm tránh một đường phản công của ĐT Việt Nam. 

Văn Toàn ĐT Việt nam vs Thái Lan
Phitiwat cố tình ngáng chân để ngăn Văn Toàn có cơ hội tổ chức đường phản công nhanh.

Đó là cái lao ra lỡ đà nhưng vẫn cố gắng dùng tay kéo Văn Toàn của thủ thành Chatchai để ngăn chặn một pha dứt điểm khung thành của tiền đạo này, dù vẫn biết rằng tình huống đó có thể dẫn tới một thẻ đỏ. 

Và tới cuối trận, Supachai Jaided không chỉ khiến Duy Mạnh phải rời sân sau pha va chạm cực mạnh dẫn tới chấn thương vai mà tiền đạo này còn kiếm thành công quả 11m suýt chút nữa đã mang về bàn thắng thứ ba cho Thái Lan. Đó là còn chưa kể tới những tình huống ăn vạ, hay câu giờ ở cuối trận của dàn sao Voi chiến để ngăn cản ĐT Việt Nam ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Rõ ràng một loạt những tình huống chơi xấu đó đều đã được người Thái tính toán và tạo sẵn kịch bản từ trước chứ không đơn giản chỉ là một loạt những hành động mang tính bộc phát. Và điều này thực sự đã mang tới cho họ rất nhiều lợi thế trong việc thực hiện mục tiêu giành thắng lợi chung cuộc trước đối thủ. 

Do đó, để hướng tới một cú ngược dòng ở trận bán kết lượt về vào tối này, ĐT Việt Nam sẽ phải chơi bóng thật tỉnh táo và cần tránh sa đà vào những hành động khiêu khích, chọc tức của "Voi chiến". Chia sẻ trong cuộc họp báo trước màn tái đấu này, chính HLV Park Hang Seo cũng yêu cầu các học trò tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh, không được nóng vội.

ĐT Việt Nam tập 25/12 trước trận gặp Thái
ĐT Việt Nam phải đá thật bình tĩnh trước Thái Lan.

Thêm vào đó ông cũng không ngại 'dằn mặt' Theerathon Bunmathan với những hành động khiêu khích ở trận vừa rồi. Và chắc chắn là các cầu thủ của chúng ta sẽ phải thực sự tỉnh táo trước Thái Lan ở trận đấu tối nay nhằm tránh những hành động mất kiềm chế có thể dẫn tới những tấm thẻ đáng tiếc.

"Thắng làm vua, thua về nước", quả thực những gì đọng lại sau các trận đấu hay cả giải đấu cũng chỉ là đội bóng nào giành chiến thắng, đội nào đã vô địch. Mọi cách thể hiện dù là lối đá tiểu xảo hay bạo lực cũng sẽ không được nhiều người nhớ đến khi đánh giá vào thành tích chung cuộc. 

Đó là lý do người Thái đang thoải mái trình diễn lối chơi tiểu xảo của mình ở giải lần này. Còn với chúng ta, đoàn quân của thầy Park sẽ cần phải thật bản lĩnh, thi đấu thật tỉnh táo, biết tiết chế. Chỉ có vậy họ mới có thể vượt qua những chiêu trò của đối thủ để chơi bùng nổ trong 90 phút sắp tới.

Thống kê đáng lo cho ĐT Việt Nam về cơ hội ngược dòng ở AFF CupThống kê đáng lo cho ĐT Việt Nam về cơ hội ngược dòng ở AFF Cup
Theo số liệu thống kê, trong lịch sử giải đấu khu vực, mới chỉ có ba đội tuyển lội ngược dòng sau khi để thua ở lượt đi. Và dĩ nhiên các cái tên đó đều không...
ĐT Việt Nam nhận doping tiền thưởng trước trận tái đấu Thái LanĐT Việt Nam nhận doping tiền thưởng trước trận tái đấu Thái Lan
Trước thềm màn chạm trán Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam vừa nhận được nguồn động lực tinh thần từ nhà tài trợ.
Nữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan lo ngại Việt Nam đảo ngược tình thếNữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan lo ngại Việt Nam đảo ngược tình thế
Nữ trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, Nualphan Lamsam cảnh báo đội nhà trước thềm đấu Việt Nam tại bán kết lượt về AFF Cup 2020.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X