Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tham vọng và thách thức với người Thái tại AFF Cup 2020

Thứ Năm 25/11/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan đang quyết tâm giành chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 6 tại AFF Cup 2020 sau thất bại cách đây ba năm. Và với lực lượng hiện tại, Voi chiến có thể thực hiện được điều đó?

 

Tham vọng của người Thái

Cách đây một ngày, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức danh sách hội quân nước này chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Trong số 30 cái tên sắp lên đường sang Singapore, hiện đang có năm cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, gồm Kawin (CLB Leuven, Bỉ), Theerathon (Yokohama F Marinos, Nhật Bản), Khemdee (Odense Boldklub, Đan Mạch), Chanathip (Consadole Sapporo, Nhật Bản) và Thanawat (Leicester, Anh). 

Tới thời điểm này, ĐT Thái Lan vẫn giữ được 7 vị trí từng đăng quang AFF Cup 2016 dưới thời Kiatisuk. Và phần lớn trong đó vẫn là những ngôi sao đang có tầm ảnh hưởng khá lớn tại Voi chiến như tiền vệ tấn công Chanathip, hậu vệ Theerathon, Tristan Do hay chân sút Teerasil Dangda.

ĐT Thái Lan
ĐT Thái Lan tung đội hình mạnh nhất của mình tại AFF Cup 2020.

Xem thêm:

Thái Lan chỉ vắng một vài vị trí quan trọng như hậu vệ trái đang chơi ở K-League Sasalak Haiprakhon hay tiền đạo Suphanat Mueanta vì chấn thương. Song điều đó không làm giảm sự tự tin của họ trong việc chinh phục chức vô địch. 

Chia sẻ trên Twitter sau khi công bố danh sách ĐT Thái Lan, HLV trưởng Mano Polking đã tâm sự: "Không bao giờ dễ chọn được 30 tuyển thủ của một quốc gia, nhưng tôi tin rằng đội hình này cân bằng và có nhiều phương án thay thế. Chúng ta phải cố gắng cật lực để hoàn thành nhiệm vụ. Hãy chiến đấu cùng Thái Lan và đoạt Cup về nhà".

Nhìn chung đội hình hiện tại của Voi chiến vừa có sức trẻ, vừa có kinh nghiệm bên cạnh sự xuất hiện của các ngôi sao Thái kiều trong đội hình là Manuel Bihr, Elias Dolah hay Philip Roller. Và đây thực sự sẽ là một ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch ở mùa bóng năm nay.

Với việc phải nhận những thất bại ở vòng loại thứ 2 trong đó có trận thua 0-1 trước cả Malaysia và không thể đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á, đó có thể xem là một nỗi hổ thẹn của bóng đá Thái Lan, nền bóng đá vẫn được xem là số 1 khu vực trong nhiều năm qua. 

Chính vì thế, có thể hiểu được khao khát vô địch của họ ở giải AFF Cup lần này. Họ rất cần danh hiệu để trở lại vị thế vốn có của mình. Đây cũng là lý do người Thái triệu tập bằng được hai 'sao bự' đang thi đấu tại J-League là Chanathip và Theerathon, những người đều đã không tham dự kỳ AFF Cup năm 2018.

Với lực lượng hùng hậu của mình, ĐT Thái Lan được đánh giá là đối thủ nặng ký với tuyển Việt Nam ở giải đấu năm nay. Song nếu nhìn kỹ, đội bóng này cũng đang có những hạn chế chứ không thực sự hoàn hảo như ở thời điểm vô địch năm 2016.

 

Khó khăn chờ đón thầy trò Polking

Dù đang rất tự tin cho chiến dịch AFF Cup lần này, song Thái Lan không phải là không có điểm yếu. Đầu tiên đó là việc họ không có nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau và lắp ráp đội hình. 

Do các giải bóng đá tại xứ chùa Vàng vẫn đang được tổ chức nên phải tới ngày hôm qua, 24/11, ĐT Thái Lan mới tập trung. Họ chỉ có chưa đầy 5 ngày tập luyện trong nước trước khi tới Singapore vào ngày 29/11 và đá trận ra quân gặp Timor Leste hôm 5/12. 

Nhìn chung, quãng thời gian chuẩn bị của người Thái ở chiến dịch lần này không nhiều. Chưa kể dẫn dắt họ cũng là một ông thầy cũng mới vừa được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm trước đó chưa lâu.

HLV Polking
HLV Polking không có nhiều thời gian với ĐT Thái Lan như các đối thủ.

Với việc hai bên chưa từng làm việc cùng nhau trước đó, hoặc có chăng cũng chỉ là vài trường hợp từng là học trò cũ của ông Polking khi vị này còn dẫn dắt các CLB tại Thai League thì rõ ràng thầy trò HLV Polking chắc chắn sẽ khó có thể đạt được sự hiệu quả như mong đợi tại kỳ AFF Cup sắp tới. 

Chưa kể, lực lượng tuyển Thái Lan tuy nổi danh nhưng thực tế cũng không có nhiều nhân tố mới quá triển vọng. Chanathip, Theerathon hay Tristan từng là công thần của ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2016 nhưng hiện giờ vẫn đang là những trụ cột khó thay thế trong đội hình Voi chiến. 

Việc không có quá nhiều nhân tố mang tính kế thừa có thể sẽ khiến đội bóng này hụt hơi ở một cuộc đua khốc liệt, giàu sự cạnh tranh và kéo dài như tại AFF Cup 2020. 

Với việc hàng công chỉ có 3 tiền đạo trong đó Teerasil Dangda đã qua đỉnh phong độ, còn hai cái tên còn lại là Adisak Kraisorn và Supachai Jaided đều không được đánh giá quá cao, đây cũng sẽ là một thách thức với Voi chiến trong việc tìm lại ngôi vương trên đất Singapore.

Thái Lan vs Indonesia
Người Thái đang khao khát 'phục thù' sau chuỗi trận không tốt trước đó.

Thái Lan từng thất bại trước Malaysia và để Indonesia cầm hòa trong các lượt đấu cuối vòng loại thứ 2 mới diễn ra cách đây vài tháng. Điều này cho thấy lúc này trình độ của họ không còn bỏ xa các đối thủ khu vực giống như trước đây. 

Thực tế là sau thời 'vàng son' cùng Kiatisuk, bóng đá Thái Lan đã trải qua rất nhiều đời HLV nhưng vẫn không thể có được thành công. Và liệu là người hiểu bóng đá xứ chùa Vàng, ông Polking có thể tạo nên một sự khác biệt trong lần đầu tiên dẫn dắt Voi chiến?

Theo điều lệ giải, mỗi đội được mang theo 30 cầu thủ và sẽ chốt danh sách đăng ký 23 cầu thủ một ngày trước trận ra quân. Ở AFF Cup 2020, Thái Lan nằm ở bảng A của AFF Cup 2020, cùng Myanmar, Philippines, Singapore và Timor Leste. 

Họ ra quân gặp Timor Leste ngày 5/12. Trong khi ĐT Việt Nam ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia, sẽ thi đấu sau đó một ngày.


Danh sách đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2020:

  • Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen, Chatchai Butprom, Kawin Thammasatchanan
  • Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Phansa Hemwiboon, Narubadin Weerawatnodom, Manuel Bihr, Tristan Do, Elias Dolah, Philip Roller, Jonathan Khemdee
  • Tiền vệ: Chanathip Songkrasin, Thanawat Suengchitthawon, Supachok Sarachat, Worachit Kanitsribampen, Kritsada Kaman, Sarach Yooyen, Pathompol Charoenrattanapirom, Bordin Phala, Pakorn Prempak, Thitipan Puangchan, Pokklaw Anan, Phitiwat Sukjitthammakul, Siwakorn Tiatrakul, Weerathep Pomphan, Picha Uthra
  • Tiền đạo: Teerasil Dangda, Supachai Jaided, Adisak Kraisorn
ĐT Thái Lan nhận thêm tin dữ về lực lượng trước ngày sang SingaporeĐT Thái Lan nhận thêm tin dữ về lực lượng trước ngày sang Singapore
Theo báo chí xứ chùa Vàng, HLV Mano Polking sẽ không thể có được sự phục vụ của hậu vệ Bangkok Utd, Peerapat Notchaiya tại AFF Cup sắp tới do cầu thủ này đã...
Vì sao HLV Mano Polking loại báu vật Thái Lan khỏi chiến dịch AFF Cup?Vì sao HLV Mano Polking loại báu vật Thái Lan khỏi chiến dịch AFF Cup?
Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sắp sửa diễn ra tại Singapore, HLV Mano Polking đã triệu tập hàng loạt ngôi sao sáng giá. Tuy nhiên, trong danh sách 30 cái tên...
Nữ trưởng đoàn Thái Lan tự tin vào sức mạnh của đội nhàNữ trưởng đoàn Thái Lan tự tin vào sức mạnh của đội nhà
Trao đổi với báo giới, nữ tướng Nualphan Lamsam tin tưởng ĐT Thái Lan đủ sức làm khuynh đảo Đông Nam Á một lần nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X