Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan vs Singapore (15h30 22/11): Kỵ giơ là kỵ giơ nào?

Thứ Ba 22/11/2016 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kiatisak tuyên bố rất mạnh miệng trước trận Thái Lan vs Singapore bởi đơn giản ông đang lo lắng khi đội nhà phải chạm trán đối thủ kỵ giơ từ Quốc đảo sư tử.

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan có thể khiến đa số đội bóng run sợ. Không chỉ Việt Nam mà hầu hết các đội khi chạm trán đoàn quân của Kiatisak đã “chùn chân”. Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận ra quân AFF Cup 2016 cách đây 3 ngày, Indonesia run rẩy biếu không cho người Thái 2 bàn thắng đầu tiên. Tuy nhiên Singapore lại là một câu chuyện rất khác. Chưa bao giờ đội bóng Quốc đảo sư tử lại phải e ngại Thái Lan cả. Thậm chí với rất nhiều người làm bóng đá xứ chùa vàng thì Singapore là một kỵ giơ cần phải giải mã.

HLV Kiatisak muốn tuyển Thái Lan xử đẹp Singapore
HLV Kiatisak tuyên bố Thái Lan sẽ đá 1 trận giàu tính giải trí. Bên kia chiến tuyến, HLV của Singapore quyết tìm ra cách ghi bàn vào lưới đối thủ.

Trong lịch sử AFF Cup, Thái Lan và Singapore là hai đội vô địch nhiều lần nhất (cùng 4 lần). Điều đáng nói, một nửa trong số này của Singapore là đánh bại Thái Lan trong các trận chung kết. Thậm chí, đội bóng Quốc đảo sư tử là nguyên nhân dẫn tới 2/3 thất bại trong trận chung kết AFF Cup của “Voi chiến”. Nói một cách khác thì chính đội bóng áo đỏ đã ngăn cản sự thống trị của Thái Lan tại sân chơi lớn nhất khu vực.

Thai Lan vs Singapore (15h30 2211) Ky gio la ky gio nao hinh anh goc
Preview: Thái Lan - Singapore

Một điều nữa khiến những người làm bóng đá Thái Lan e ngại Singapore là lối chơi kỷ luật. So với tất cả các đội bóng tại Đông Nam Á, “Sư tử” tiệm cận gần nhất với tính tổ chức trong lối chơi của xứ chùa vàng. Cho dù Singapore thi đấu tương đối đơn giản, tạt cánh đánh đầu, phòng ngự phản công. Tuy nhiên việc các cầu thủ tuân thủ tuyệt đối chiến thuật là nền tảng tạo nên 4 danh hiệu AFF Cup – điều mà ngay cả lúc này nhiều người vẫn chưa hiểu thể tin vào mắt mình.

Ở trận ra quân, thầy trò HLV Sundramoorthy đã cho thấy khả năng chơi bóng rất có bài bản của mình. Họ hiên ngang cầm hòa Philippines được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thậm chí cách chơi phòng ngự phản công thực dụng giúp Singapore có nhiều cơ hội ngon ăn để kết liễu đối thủ. Không ai còn nhận ra một đội bóng trẻ, yếu bóng vía như đánh giá trước đó. Đương nhiên, Amri và các đồng đội sẽ tiếp tục mang tới lối chơi thực dụng, đầy khó chịu khi nghênh đón nhà ĐKVĐ Thái Lan ở lượt đấu này.

Philippines 0-0 Singapore (KT): Chủ nhà bất lực dù đá hơn người
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Philippines vs Singapore: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu...

Về phía Thái Lan như đã nói, Kiatisak đã phải tuyên bố rất mạnh miệng lên giây cót tinh thần cho đội nhà. Đó là khẳng định sẽ chơi tấn công phủ đầu để “đè bẹp” Singapore. Có thể nói, đã rất lâu rồi mới thấy người Thái ăn thua như thế trong phạm vi khu vực Đông Nam Á. Điều đó cho thấy quyết tâm “phá dớp” của Zico Thái là lớn như thế nào. Vấn đề nằm ở chỗ, HLV 43 tuổi có đủ khôn ngoan và những con bài chất lượng để thực hiện điều đó chứ không chỉ là tuyên bố sáo rỗng.

Thai Lan vs Singapore (15h30 2211) Ky gio la ky gio nao hinh anh
Thái Lan sẽ phá dớp trước Singapore?

Trước một Singapore đá kiểu Anh, sẽ là sai lầm nếu Kiatisak tiếp tục sử dụng cách chơi 3-4-1-2 như các trận trước. Thực tế thì tử huyệt hai cánh và không chiến đã bị Indonesia khai thác triệt để ở trận ra quân. Singapore sẽ còn đá lật cánh đánh đầu tốt hơn nữa nên Zico thừa hiểu là phải bịt kín khu vực này lại. Vì thế gần như Thái Lan sẽ trở về sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. Đội trưởng Teerathon và Peerapat (thay Tristan Đỗ) sẽ được kéo về hậu vệ biên. Trên hàng công thì ngược lại, tiền đạo to khỏe Chatthong sẽ không cần làm nhiệm vụ quấy rối nữa. Họ sẽ chỉ dùng 1 tiền đạo duy nhất là Dangda, 3 hộ công quen thuộc là Channathip, Kroekrit và Mongkol sẽ giúp Thái Lan gia tăng khả năng cầm bóng, kiểm soát tuyến giữa.

Singapore đúng là kỵ giơ của Thái Lan trong quá khứ nhưng vào lúc này thì Kiatisak có đủ sự thông minh để xóa bỏ nó. Một lối chơi thiên về kỹ thuật, ban ngắn, kiểm soát bóng là thứ mà thầy trò HLV Sundramoorthy rất “ngán”. Do đó lối chơi “Thái tik-tok” vốn nhuần nhuyễn suốt 3 năm qua sẽ được tận dụng trở lại. Lúc đó sự hạn chế về chuyên môn của Singapore sẽ bộc lộ. Và có lẽ tuyên bố đánh phủ đầu để thắng đậm, để phá dớp của của Zico Thái nhiều khả năng sẽ trở thành sự thật.

Đội hình dự kiến

Thái Lan (4-2-3-1): Kawin – Peerapat, Tanaboon, Promrak, Teerathon – Yooyen, Anan – Mongkol, Channathip, Kroekrit – Dangda.

Singapore (4-5-1): Sunny – Hamzah, Jantan, Mohana, Hameed – Harun, Bennett, Mustafic, Baharudin, Anumathan – Amri.

Dự đoán: 3-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X