Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan vs Myanmar (19h00 ngày 8/12): Màn dạo chơi của nhà vua

Thứ Năm 08/12/2016 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết lượt về Thái Lan vs Myanmar gần như chỉ còn ý nghĩa thủ tục khi thầy trò HLV Kiatisak đã thắng tới 2-0 tại Yangon.

Trước khi AFF Cup 2016 bắt đầu, Thái Lan đã có ý định buông xuôi giải đấu này để tập trung vào vòng loại World Cup 2018. Nhưng sau khi trải qua 5 trận đầu tiên mới giành được vỏn vẹn 1 điểm thì cơ hội tham dự cúp thế giới coi như đã không còn với đội bóng xứ chùa vàng. Vì thế, Kiatisak quyết định dồn toàn lực để vô địch AFF Cup 2016, khẳng định vị thế số 1 khu vực. Ngoài ra, với việc các trận đấu được đưa vào hệ thống thi đấu của FIFA thì Thái Lan rất muốn vượt mặt Việt Nam và Philippines trên BXH FIFA.

Hữu Thắng: “Trận đấu đã lấy đi giọt nước mắt của những người đàn ông”
(Bongda24h.vn) - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải mất tới vài giây để có thể bắt đầu những câu nói đầu tiên ở buổi họp báo sau trận đấu, khi được một phóng viên...

Khi Thái Lan bung hết sức đá AFF Cup 2016 thì người ta mới thấy đẳng cấp khác biệt với phần còn lại của khu vực. 3 trận vòng bảng dù có những giây phút khó khăn nhưng theo đánh giá thì chỉ là do họ chủ quan, nhưng rồi họ chẳng có để có được 3 trận toàn thắng theo ý mình. Thậm chí họ chỉ dùng đội hình dự bị để vượt qua chủ nhà Philippines. Bước vào bán kết lượt đi với Myanmar, Dangda và các đồng đội lại thể hiện đẳng cấp vượt trội với chiến thắng 2-0 cùng thế trận nhàn nhã. Như vậy, họ chỉ cần thua với tỷ số tối thiểu ở lượt về này thì vẫn sẽ có mặt ở chung kết.

Thai Lan vs Myanmar (19h00 ngay 812) Man dao choi cua nha vua hinh anh goc
Preview: Thái Lan - Myanmar

Trên lý thuyết là như vậy nhưng chắc chắn chẳng có chuyện Thái Lan để thua trên sân nhà Rajamangala. Thầy trò HLV Kiatisak thừa biết cách làm thế nào để vừa có một thế trận vượt trội, vừa có chiến thắng nhưng lại không quá tốn sức. Tại Yangon, nhà ĐKVĐ còn làm được điều đó thì khi trở lại Bangkok họ còn có thể làm tốt hơn nữa. Đừng nói đến Myanmar mà chức vô địch AFF Cup 2016 chẳng khác gì màn dạo chơi của người Thái Lan. Nếu không có cú sốc nào xảy ra, Dangda và các đồng đội sẽ gặp lại Indonesia, đội bóng mà họ đã thắng tới 4-2 ở vòng bảng.

Dư âm Việt Nam 2-2 Indonesia: Cái chết được báo trước
Chỉ cần thắng tối thiểu 1-0 là chúng ta sẽ lội ngược dòng để vào chung kết, nhưng rồi hy vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ có...

Tại AFF Cup 2016, HLV Kiatisak đã quyết định thay đổi lối chơi cho ĐT Thái Lan. Cách đá 3 tiền đạo, trong đó Channathip thi đấu lùi hơn giúp họ có những đường tấn công sắc sảo. Nhân tố mới Chatthong chưa thể hiện được nhiều nhưng lại là người quấy rối, tỳ đè giúp đối tác của mình là Dangda rất bùng nổ. Ở phía dưới, 3 trung vệ của “Voi chiến” đều chơi rất ổn định. Điểm nhấn chắc chắn là bộ đôi cầu thủ chạy cánh Tristan Đỗ và Teerathon lên công về thủ rất đều đặn. Họ có thể là tiền vệ khi tấn công, và trở thành hậu vệ biên khi phòng ngự. Ở giữa sân, Thái Lan đang có cặp tiền vệ trung tâm đáng mơ ước của mọi đội bóng Đông Nam Á là Yooyen và Anan.

Thai Lan vs Myanmar (19h00 ngay 812) Man dao choi cua nha vua hinh anh
Thái Lan đã dễ dàng vượt qua Myanmar ở lượt đi

Còn với Myanmar, họ chẳng còn gì để mất khi hành quân làm khách tại Rajamangala. Thậm chí với đội bóng trẻ này thì việc lọt vào tới bán kết đã là một thành công ngoài mong đợi. Việc đưa tới đội hình với tuổi đời 22,1 cho thấy bóng đá xứ Miến Điện đang hy sinh cho tương lai. Dù còn trẻ nhưng những Aung Thu, Mg Mg Lwin, Myo Ko Tun, Than Paing cho thấy rất có tiềm năng. Việc họ chơi rất tốt tại vòng bảng, thắng Malaysia, dồn ép ĐT Việt Nam cho thấy đó sẽ là một đội tuyển mạnh trong 3, 4 năm tới. Còn lúc này đoàn quân của Gerd Zeise chỉ là một đội bóng trẻ, điểm mạnh duy nhất của họ là tinh thần.

Điều kiện để Myanmar lật ngược thế cờ là phải thắng cách biệt 2 bàn và ghi được từ 3 bàn trở lên tại Rajamangala. Rõ ràng đó như một thách thức quá tầm với thầy trò HLV Gerd Zeise. Hãy nhìn cái cách Australia phải chật vật có được trận hòa 2-2 tại Bangkok cách đây 1 tháng tại vòng loại World Cup để thấy rằng Thái Lan đã ở một tầm vóc rất khác. Một ông lớn của châu lục còn chật vật thì đừng hy vọng Myanmar có thể làm nên bất ngờ khi làm khách của “Voi chiến”. Thái Lan sẽ lại thắng, vấn đề chỉ là họ muốn vượt qua đối thủ với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Đội hình dự kiến

Thai Lan vs Myanmar (19h00 ngay 812) Man dao choi cua nha vua hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Thái Lan vs Myanmar

Dự đoán: 3-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X