Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Đông Nam Á chốt hai quốc gia chạy đua đăng cai AFF Cup 2020

Thứ Hai 27/09/2021 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ VFF, sau cuộc họp trực tuyến do Ban thi đấu LĐBĐ Đông Nam Á tổ chức vào chiều nay 27/9, danh sách các quốc gia đăng cai AFF Cup 2020 cũng đã được xác định.

Thái Lan và Singapore chạy đua đăng cai AFF Cup

Vào chiều ngày 27/9, các quốc gia khu vực đã có cuộc họp để xác định quốc gia đăng cai giải đấu AFF Cup 2020. Với cương vị là Phó Trưởng ban thi đấu AFF, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc họp này.

Theo ông Tuấn, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vẫn đặt quyết tâm sẽ tìm giải pháp để giải đấu được tổ chức, nhằm đảo bảo thương hiệu, ý nghĩa và vị thế quan trọng của đấu trường lớn nhất khu vực.

Thái Lan và Singapore chạy đua đăng cai AFF Cup hình ảnh
Thái Lan và Singapore cùng chạy đua đăng cai AFF Cup 2020

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đưa ra quyết định về việc giải đấu sẽ được tổ chức theo hình thức tập trung tại một quốc gia đăng cai thay vì thi đấu sân nhà – sân đối phương như trước đây.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp công tác kiểm soát dịch bệnh được thực hiện tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, qua đó đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự.

Tuy nhiên AFF vẫn đưa ra 6 tiêu chí ngặt nghèo cho quốc gia xin tổ chức giải đấu. Đó là phải đảm bảo các tiêu chí: Nhận được sự ủng hộ của Chính phủ; Sức khỏe và sự an toàn; Tỷ lệ rủi ro dẫn đến hủy giải; Quyền lợi của các đối tác thương mại; Cơ sở vật chất và Kinh nghiệm tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế.

Trên cơ sở 6 tiêu chí nói trên, chỉ có Singapore và Thái Lan là quyết tâm 'theo tới cùng' trong khi Campuchia, Lào, Philippines xin rút lui. 

Căn cứ hồ sơ đăng cai của Thái Lan và Singapore, Ban thi đấu AFF sẽ tiếp tục thảo luận và tiến hành tổng hợp ý kiến bằng văn bản của các thành viên về việc lựa chọn quốc gia nào sẽ chủ nhà của AFF Suzuki Cup 2020, sau đó sẽ có báo cáo cụ thể trình Hội đồng AFF xem xét và ra quyết định cuối cùng.

Kiatisuk chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái LanKiatisuk chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái Lan
Vị thuyền trưởng CLB HAGL, Kiatisuk Senamuang mới đây đã kỳ vọng sẽ được chứng kiến trận chung kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan.
Thái Lan gọi hai ngôi sao J-League, quyết giành danh hiệu AFF Cup 2020Thái Lan gọi hai ngôi sao J-League, quyết giành danh hiệu AFF Cup 2020
Người Thái đang tỏ rõ quyết tâm chinh phục danh hiệu AFF Cup 2020 khi sẵn sàng triệu tập hai ngôi sao đang thi đấu ở J-League 1 là Chanathip Songkrasin và...
Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV tuyển Malaysia, Indonesia và Campuchia đã có những lời nhận xét về việc nằm chung bảng với ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam cần vượt qua vòng bảng AFF Cup trước đãHLV Park Hang Seo: ĐT Việt Nam cần vượt qua vòng bảng AFF Cup trước đã
HLV Park Hang Seo cho rằng ĐT Việt Nam trước hết cần vượt qua vòng bảng AFF Cup 2021 rồi mới tính tới mục tiêu xa hơn.
Lịch thi đấu khốc liệt của ĐT Việt Nam và bài toán khó cho HLV Park Hang SeoLịch thi đấu khốc liệt của ĐT Việt Nam và bài toán khó cho HLV Park Hang Seo
Trong quãng thời gian cuối năm 2021 đầu năm 2022, ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu đầy khốc liệt tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2021.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X